เทวา,เทวดา,สวรรค์,หวาน,ปลิวลม
เทวา เทวา,เทวดา,สวรรค์,หวาน,ปลิวลม ฉวิงรัมย์

รับแลกเปลี่ยนความรู้ด้านกระถินพืชอาหารสัตว์


กระถินพืชอาหารสัตว์

เชิญมาร่วมแสดงความคิดเห็น!!!

เกี่ยวกับกระถินที่เราชาวคาวบาวได้หันมานำเอา

พืชที่มีมากมายแต่  ยากแท้ที่จะเห็นค่า.........มาเป็นพระเอกในชาวฟาร์ม

 

คำสำคัญ (Tags): #กระถินป่น
หมายเลขบันทึก: 261143เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2009 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ที่บ้านก็ทำกระถินบดมานานแล้วเหมือนกัน ที่เห็นทำกันมาก ก็ในปากช่อง และอำเภอใกล้เคียงนิดหน่อย รายได้ดี มาก ๆ ที่แค่กระถิดน่ะ ไม่ได้โม้ละเอียด ยังทำเงินให้ครอบครัวได้มาก ๆ ใคร ๆ อาจจะไม่เห็นค่าตัดทิ้งแต่คนในหมู่บ้านหัวสนาม อำเภอปากช่อง เห็นกระถินมีค่าและทำเงินให้อย่างมากมายเลยที่เดียว

ขอบคุณจริงๆ สำหรับความคิดเห็นดีๆ

ผมเองก็อยู่ปากช่อง เอางี้ดีไหมครับ

เรามานั่งคุยกันสักวันได้เปล่าครับ

ผมทำงานอยู่ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์นครราชสีมาครับ

หากมีเวลา ก็เชิญได้ตลอดเวลาครับ

ขอบคุณมากครับ

นายบุญส่ง บุญมาผึ้ง

ผมอยากใช้วันละ 200 กก แต่ผมอยู่สกลนครนะจะให้ทำยังไง ราคาเท่าไร โปรตีนเท่าไร

สวัสดีครับคุณบุญส่ง

ผมเกรงว่า ที่สกลนคร ราคาคงสูงกว่าที่ปากช่องอยู่หรอกครับ

เพราะแถวนั้นไม่ค่อยมีคนทำกระถินขายกัน...มองไม่เห็นค่าน่ะ

ส่วนเรื่องโปรตีน หากต้องการนำไปใช้เลี้ยงสัตว์แล้วอยากรู้จริงๆ

ก็สามารถส่งตัวอย่างไปวิเคราะห์ที่ ศูนย์/สถานีฯ อาหารสัตว์ได้ครับ

เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่ทางนั้น ดำเนินการส่งตัวอย่างต่อให้ได้

แต่จากข้อมูลที่มีอยู่ โปผรตีนเฉลี่ยประมาณ 12-16% ทั้งในรูปแห้งและป่น

ทางสกลนครน่าจะสั่งซื้อกับสหกรณโคนมได้นะ เข้าใจว่าคงมีคนใช้กันอยู่แหละ

ผมเป็นนักศึกษา สัตวบาล ปี4 อยากทราบวิธีการปลูกกระถิน การดูแล การตัด ตลาด พอดีที่บ้านมีที่ว่างอยู่แถว นครสวรรค์ ที่จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ พี่ช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับ ส่งข้อมูลมาที่ [email protected]

แล้วส่วนใหญ่ ทีปลูกกันเป็นกระถินพันธุ์อะไรครับ พื้นเมืองหรือกระถินยัก หรือพันธุ์อื่น ใครมีความรู้ช่วยบอกหน่อยครับ

[email protected]

ผมเป็นนักศึกษาเภสัช แต่สนใจเรื่องการปลูกกระถินไว้เลี้ยงสัตว์ครับ เคยทดลองปลูกแล้วโดยการเพาะจากเมล็ด แต่ไม่ได้ผล จึงอยากได้ข้อมูลเรื่องการปลูกกระถินหน่อยครับ [email protected]

ผมก็อยากปลูกเหมือนกันครับ ใครมีข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกกระถิน เมตตาส่งข้อมูลให้ผมหน่อยครับ

ผมก็อยากปลูกเหมือนกันครับ แต่ไม่มีข้อมูลเลย อยากได้ขอมูลเกี่ยวกับกระถิน ทั้งปลูก เก็บเกี่ยว และจำหน่ายเลยครับ สถานที่ปลูกอยู่จังหวัดนครสวรรค์ครับ ท่านผู้รู้เมตตาขอข้อมูลหน่อยครับ


[email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท