โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

ฝังตรึง..(อีกนาน อีกนาน อีกนาน)


              สวัสดีเจ้าค่ะทุกๆท่าน....บล๊อคมันสมองเด็กเริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง..เพราะมันนิ่งเฉยมาหลายวัน...วันนี้น้องจิต้องมาเขย่ามันสักหน่อย เดี๋ยวจะหลับเพลิน อิอิ

                       

..............เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมาหลังจากที่น้องจิเล่นเพลงอีแซวในงานบวชของลูกชายท่านนายอำเภอนิธิภัทร และ คุณนายนวรัตน์ เสนาะดนตรี เรียบร้อยแล้ว...ก็ได้เดินทางไปที่อนุสาวรีย์...ป้าแห่งชาติมารอรับอยู่ที่เส้นทางใจ

..............พอไปถึงบ้านป้าจุ๋มพวกเราก็ช่วยกันทำไอติม  เยลลี่  น้ำข้าวกล้อง เพื่อนำไปร่วมในงานระพีในตอนเช้า....งานนี้ป้าจุ๋มกับน้องจิแล้วก็พี่หยี ทำไปสนุกกันไปเพราะว่า ไอติมสูตรป้าจุ๋มนี่  กินยังไงก็อร่อยเหาะ...(เป็นเพราะคนกวนไอติมแน่ๆเจ้าค่ะ) 555555+++

...............พวกเราทำขนมเสร็จก็อาบน้ำนอน กว่าจะกลับจริงๆก็ประมาณ ตี 1-2 เลยแหละค่ะ...ตื่นอีกที..ตะวันยิ้มแฉ่งแล้ว ประมาณ 6 โมงได้....ป้าจุ๋มกับน้องจิก็เลยรีบไปเตรียมของที่ยังค้างอยู่อีกนิดหน่อยแล้วก็มาอาบน้ำ แต่งตัว...ขนของขึ้นรถ โอ๊ย!!! ล้อหมุนประมาณ 8 โมงกว่าๆ...พ่อครูโทรมาบอกให้ไปรับและเอาของที่รังนกกระจอกด้วย อิอิ

................ตอนที่นั่งอยู่ในรถ...น้องจิบอกป้าจุ๋มว่า น้องจิลืมเอาขลุ่ยลิงของอาคอนมา...สวรรค์บันดาลเจ้าค่ะ...พ่อครูส่งขลุ่ยเต่าให้น้องจิ....อิอิ งานนี้น้องจิมีทั้งขลุ่ยเต่า ขลุ่ยลิงเลยเจ้าค่ะ อิอิ พกทีเดียว 2 อัน อิอิ ขอบคุณอาคอนและพ่อครูมากๆค่ะ ที่มอบขลุ่ยลิง ขลุ่ยเต่าให้น้องจิ...เป็นเจ้าแม่ขลุ่ยไปเลย อิอิ

................พอไปถึงที่ SCB แล้วก็ช่วยกันขนของที่เตรียมมาไปจัดที่บูท  งานนี้น้องจิได้เจอพี่ออตเป็นครั้งแรกเจ้าค่ะ อิอิ พี่ออตน่ารักมาก แถมเก่งอีกต่างหาก....และแล้วน้องจิก็ได้รับหน้าที่ให้เขียนป้ายเฮฮาศาสตร์เพราะว่า ป้ายที่เตรียมไว้นอนเล่นอยู่ที่สวนป่า......ครูเสียงเหน่อหากระดาษ ปากกาเคมีสีดำ&สีแดง มาให้น้องจิเพื่อเขียนป้ายว่า " กลุ่มเฮฮาศาสตร์ "  น้องจิก็นำกระดาษและปากกาเคมีไปเขียนที่โต๊ะจะได้เขียนได้สะดวกๆ  เขียนเสร็จหยิบกระดาษจะนำไปให้ครูเสียงเหน่อติด พอยกกระดาษขึ้น ป๊าดดดดดดดดด เอาแล้วซิ งานเข้าแล้วพี่น้อง....ปากกาเคมีซึมลงไปบนผ้าปูโต๊ะสีขาว  พอดูตรงป้าย เขาเขียนว่า " VIP "  น้องจิไปจารึกคำว่า "กลุ่มเฮฮาศาสตร์ "  ไว้ที่โต๊ะ VIP เลยเจ้าค่ะ เลยเรียก ครูเสียงเหน่อไปดู....แหม!! รักน้องจิมากๆเลยเจ้าค่ะ ปัดความผิดมาทางนี้ลูกเดียวเลย

.................พอเขียนป้ายเสร็จครูเสียงเหน่อก็ติดป้าย...น้องจิก็เขียนป้ายให้ลุงแฮนดี้ด้วย...พอเขียนเสร็จก็ไปช่วยพี่ออตดูบูท ช่วยพูดแนะนำพืชผักที่อยู่บนโต๊ะ อาทิ แตงกวา มะเขือพวง ฟักยักษ์ น้ำเต้ายักษ์ มะกรูด (แหม!!ที่พูดมานี่ รู้สึกว่า เขาคงจะไม่รู้กันสักอย่างเนาะ)...มีสิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่สนใจกันมากเจ้าค่ะและมักจะถามว่าที่อะไร ??? ..นั่นก็คือ " ไข่ไก่ต๊อก" เจ้าค่ะ...อิอิ...

                                            

             

..................น้องจิได้เจอกับอาฤาษีไม่มีหนวดด้วยเจ้าค่ะ...เป็นครั้งแรกที่ได้เจอ..แต่ยังไม่คุ้นเคยสักเท่าไหร่เพราะเจอกันครั้งแรก แต่ดูอาเป็นคนสุขุมมากๆ ดังนั้น พวกเราก็รุมกอดเป็นธรรมดา อิอิ  และงานนี้น้องจิก็ได้เจอกับ คุณป้าอมรา ผู้ใจดีด้วย อิอิ

                                     

..................ตกบ่าย พ่อครูขึ้นเวที น้องจิ อาคอน ลุงแฮนดี้ ครูปู ป้าจุ๋ม อาฤาษี พี่นา  ได้เข้าไปฟังเนื่องจากตัวน้องจิเองเป็นคนที่นั่งเฉยๆไม่ได้ จึงชอบเดินถ่ายรูป อิอิ

                                             

..................เมื่องานเลิกก็ช่วยกันเก็บข้าวเก็บของ...อาคอนก็เอาของรางวัลมาให้น้องจิกับน้องโย่แถมมีซองเขียวๆมาด้วย อิอิ...ต้องขอบคุณอาคอนมากๆเลยนะคะที่นำรางวัลมาให้ ดีใจที่สุดเลย รักอาคอนเน้อ จุ๊บๆ กอดๆๆ

..................ก่อนกลับ  ลุงแฮนดี้มอบไมโครโฟนให้น้องจิด้วยเจ้าค่ะ เป็นไมค์ที่ทำด้วยปากกา อิอิ เสียงดีกว่าซื้อจริงๆ...ขอบคุณลุงมากๆเลยเจ้าค่ะ  เดี๋ยวจะฝึกร้องเพลงไปร้องให้ลุงฟังนะคะ 55555++

..................ป้าจุ๋มมาส่งน้องจิที่อนุสาวรีย์เจ้าค่ะ....แล้วน้องจิก็เดินทางกลับศิลปากรเลยเพราะมีงานต่อ...งานนี้น้องจิก็ช่วยเต็มที่เจ้าค่ะ ถึงจะช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่พอจะมีประโยชน์บ้างนิดหน่อยก็ยังดี อิอิ....

...................วันนี้น้องจิกลับมาบ้านที่สุพรรณหลังจากงานระพีก็พึ่งจะได้กลับมานี่แหละเจ้าค่ะ อิอิ เดี๋ยวจะกลับไปมหาวิทยาลัยวันพฤหัสนี้อีกเจ้าค่ะ ....รักและคิดถึงทุกๆท่านนะเจ้าคะ

                             

 

....................รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ..เป็นกำลังใจให้ทุกท่านค่ะ...........หนูจิ

คำสำคัญ (Tags): #งานระพี#น้องจิ
หมายเลขบันทึก: 260617เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2009 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ น้องจิ ไม่เจอกันซะนานสบายดีนะค่ะ

สวัสดีคะหนุน้อยน่ารัก

หายเงียบ...................น้าเดียวคิดถึงน่ะจ๊ะ มีดอกบัวมาฝากด้วยจ๊ะ

 

สวัสดีค่ะ

  • ติดตามข่าวคราวหนูจิด้วยความคิดถึงจ้ะ
  • เขียนได้น่าอ่านชวนติดตาม..แถมข้อมูลเพียบ

 

เป็นอย่างไรบ้างเหนื่อยไหมพี่ไม่ค่อยได้อยู่บ้านเลยต้องออกไปโหลดของที่ท่าเรือ2วัน3วันถึงกลับ คิดถึงจิจังทำไรอยู่น้าคิดถึงมากเลยอะ สู้ๆน้า

เต็มที่กับชีวิต สู้ต่อไป

คิดถึงน้องจิจังเลย พอดีพี่มีรูปฮาๆให้น้องจิดูอยู่นะ แต่ว่า เอารูปลงไม่ได้(แล้วทุกคนจะรู้ว่าน้องจิสวยถึกและบึกบึนจริงๆ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ) เดี๋ยวพี่เอารูปลงได้เมื่อไหร่จะเอามาให้ดู ว่าแต่น้องสาวพี่เป็นไงบ้างน้อ ห่างหายไปนานเลย ได้ข่าวว่าไม่ค่อยมีเวลาว่าง ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะ เดี๋ยวจะได้ไปกินส้มตำกันอีก ฮิๆๆ แต่ว่าน้องจิไม่ต้องกินเยอะนะ เอาแค่อิ่มพอประมาณก็พอแล้ว ว่างๆก็โทรหาบ้างเด้อคิดถึง.....

ปล.มีคนที่คิดถึงมากว่าพี่อีกนะหาเวลาว่างคุยกันบ้างละกันนะ เขาคิดถึง เขาเป็นห่วง อย่าห่างหายไปมากๆคนรอเขาใจไม่ดีเข้าใจนะจ๊ะ... เป็นกำลังใจให้จ้า สู้ๆๆ กอดๆๆๆๆๆๆๆ

ตามมาอ่าน ไม่อยากนิ่งเฉยเดี่ยวหลับ

การเรียนเป็นอย่างไรบ้าง ไปแก้แค้นน้องๆหรือเปล่า ระวังกรรมตามสนองนะ

สวัสดีค่ะ

มาชวนไปตรวจเลือด

ตอนนี้เพื่อน ๆ ชาวบล็อกไปกันเยอะแล้วนะคะ

กรุ๊ปอะไรบอกได้ไหมเอ่ย

ที่นี่นะคะ

 

★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

  • แวะมาเยี่ยมหนูจิก่อนเปิดเทอมจ้ะ สบายดีนะ
  • ตอนปลายเดือนมีนาเพื่อนๆ และน้องชายป้าพากันมารำลึก
    ถึงความหลังก่อนที่โรงละครทรงพลจะถูกรื้อ ตอนนี้คง
    สร้างอาคารใหม่แล้วมั้ง
  • ฝากดูต้นเฟื่องฟ้าต้นใหญ่ๆ ใกล้สะพานสระแก้ว ตรงทางไปคณะวิดยาด้วยนะ  ถูกโค่นเมื่อไหร่บอกด้วย
  • รับน้องให้สนุกๆ จ้ะ

แวะมาด้วยความคิดถึง มีรูปมาฝากด้วยจ้า..

คิดถึงเสมอนะจ๊ะ...กอดๆๆๆๆๆ

สวัสดีเจ้าค่ะทุกๆท่าน

...ก่อนอื่นน้องจิต้องขออภัยทุกๆท่านก่อนเลยนะคะที่ไม่ได้แวะมาตอบเม้นท์ของทุกท่าน เพราะเนื่องจากช่วงนี้ห่างหายจากโลกไซเบอร์ไปนาน...ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ความห่วงใย และยังไม่ลืมเด็กเสียงเหน่อคนนี้เจ้าค่ะ รักและคิดถึงทุกๆท่านนะเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ ...หนูจิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท