๓๑.ปฏิบัติธรรม (๓) : ไปเวียนเทียนที่ไหน


วิสาขะบูชา ไปเวียนเทียนกันเถอะ

วันที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๕๒  เวลาเช้าได้ประสานงานกับรถบัสที่จะเดินทางมารับคณะข้าราชการฝ่ายอัยการที่จะเดินทางไปปฏิบัติธรรม ณ วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตามกำหนดการรถจะมารับเวลา  ๑๑.๐๐ น. และเดินทางออกจากสำนักงานเวลา ๑๒.๐๐ น

 

 

นอกจากนี้ยังได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางจากสำนักงานอัยการจังหวัดต่าง ๆ เพื่อจะได้ทราบว่าจะเดินทางไปอย่างไร จะมาขึ้นรถที่สำนักงานหรือไม่  ออกเดินทางมาหรือยัง จะได้ไม่ตกค้างและให้รถรอจนกว่าเจ้าหน้าที่จะมาครบทุกคน ก่อนรถจะออกจากสำนักงาน

 

จากการประสานงาน ได้รับทราบว่า สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงอุบลฯ,สำนักงานอัยการจังหวัดเดชอุดม,สำนักงานอัยการจังหวัดศรีสะเกษ,สำนักงานอัยการจังหวัดอำนาจเจริญ,สำนักงานอัยการจังหวัดบุรีรัมย์ จะเดินทางไปด้วยรถยนต์ส่วนตัว สำหรับสำนักงาอัยการคดีเยาวชนฯชัยภูมิ,สำนักงานอัยการจังหวัดบัวใหญ่,สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงฯ(พิมาย), จะเดินทางมาขึ้นรถยนต์ปรับอากาศที่สำนักงานฯด้วย

 

รถยนต์ปรับอากาศได้มาจอดรอที่หน้าสำนักงานตั้งแต่เวลา  ๑๑.๐๐ น.ตามที่นัดหมาย มีข้าราชการจากสำนักงานที่ตั้งอยู่ในอาคารสำนักงานอัยการเขต ๓  และสำนักงานอัยการที่กล่าวข้างต้นต่างทยอยขึ้นรถยนต์ ซึ่งมีอยู่จำนวน ๔๙ ที่นั่ง  ปรากฏว่ามีข้าราชการและครอบครัวได้มาขึ้นจนครบและเดินทางออกจากสำนักงานเวลาประมาณ ๑๒.๑๐ น.

ผู้เขียนได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลและควบคุมรถยนต์คันดังกล่าว เมื่อรถยนต์วิ่งผ่านหน้าอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี ทุกคนได้ยกมือไหว้ขอพรจากท่านย่า ให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ และได้กล่าวต้อนรับคณะข้าราชการที่เดินทางไปครั้งนี้ว่า...

ในนามของสำนักงานอัยการเขต ๓ ขอต้อนรับทุกท่านด้วยความยินดี ที่ท่านได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาบุคลากรด้านจริยธรรมฯในครั้งนี้ การเดินทางได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทนครชัย การขนส่ง จำกัด โดยท่านบุญชม จันทรสถาพร  อธิบดีอัยการเขต ๓ ได้ขอความร่วมมือกับทางบริษัท  จึงได้ให้ความอนุเคราะห์รถปรับอากาศจำนวน ๑ คัน มาอำนวยความสะดวกและเป็นยานพาหนะเดินทางไปไปปฏิบัติธรรมในวันนี้ และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

 

ในการปฏิบัติธรรม หากได้รับความไม่สะดวก หรือขาดเหลือสิ่งใด ก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯที่เข้ามาอำนวยความสะดวก และนอกจากนี้เรายังมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอัยการจังหวัดสีคิ้ว(ปากช่อง) มาร่วมปฏิบัติธรรมและอำนวยสะดวกในครั้งนี้ด้วย ทุกท่านก็แจ้งเจ้าหน้าที่เหล่านี้ เพื่อจะได้อำนวยสะดวกให้ ทุกทานจะได้ปฏิบัติธรรมด้วยความสะดวกสบาย มีความราบรื่น และมีความสุขใจในการปฏิบัติธรรม

 

ทุกคนที่ร่วมเดินทางต่างนอนหลับพักผ่อน เพื่อเอาแรงสำหรับในการปฏิบัติธรรม และบางคนก็ชมวิวทิวทัศน์ตลอดทางในการเดินทาง โดยวิวที่สวยงามข้างถนนมิตรภาพ เขื่อนลำตะคลอง  ทิวเขาอันสวยงามของขุนเขายายเที่ยง และเดินทางถึงวัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น และนัดหมายกันไว้จะร่วมกันเวียนเทียนที่วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม ตั้งแต่เวลา ๑๘.๐๐ น. เป็นต้นไป

.

คำสำคัญ (Tags): #เวียนเทียน
หมายเลขบันทึก: 260589เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2009 06:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณความดีคุ้มครอง

รักษาสุขภาพนะคะ

ขอบคุณค่ะ  แวะมาทักทายค่ะ

 

  • สวัสดีอาจารย์สายธาร
  • ขอให้มีความสุขเช่นกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท