ทำตัวรวยไม่มีวันรวย ทำตัวจนไม่มีวันจน


ทำตัวรวยไม่มีวันรวย ทำตัวจนไม่มีวันจน

สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน ที่ได้มีโอกาสมาเยียม บล๊อก ของผมนี้เป็นครั้งแรที่มีโอกาสที่เขียนบันทึกเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เพื่อจะมีประโยชน์ หรือได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ตลอดจนผมคาดหวังว่าจะมีโอกาสได้เติมเต็มให้กำลังใจกับเพื่อนทุกท่าน ขณะเดี่ยวกันผมอาจจำเป็นต้องขอกำลังใจจากเพื่อน ๆ สมาชิกเช่นเดี่ยวกัน สำหรับในส่วนแรกที่ผมอยากพูดคุยกับเพื่อน ๆ คือ "ทำตัวรวยไม่มีวันรวย ทำตัวจนไม่มีวันจน" คำนี้เป็นคำที่ผู้จัดการของผมชื่อว่า คุณวิชัย พาณิชไวศวรรณ ได้กล่าวเตือนผมเมื่อเป็นตัวแทนประกันชีวิตใหม่ๆ ว่า งานขายประกัน เงินได้มาก ต้องรุ้จักเก็บ อย่าทำตัวรวยจะไม่มีวันรวย ทำตัวจนก็ไม่มีวันจน" ผมยึดและนำมาใช้ในชีวิตประจำวันทุกวัน จะซื้อสินค้าอะไร ก็ต้องมองหาของที่ลดราคา ซื่อ 1 แถม 1 แบบมีสติอยู่ตลอดเวลา ผมเป็นคนที่โชคดีที่ได้ภรรยาที่เป็นคนประหยัด มีคนบอกว่าผมเก็บเงินไม่อยู่ เพราะที่มือมีรูระหว่างนิ้วจะเก็บไม่อยู่ จริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ผมรู้ว่า ภรรยาผมเก็บเก่ง และวางแผนการใช้เงินอย่างรอบคอบ(สงสัยเธอมีเวลามากเพราะทำหน้าที่ดูแลลูก ๆ และเงินที่ผมหามา) หรือเพราะผมทำงานมากเกือบทุกวัน ในหลายชนิด แต่ผมก็มีเวลาว่างในการเล่นกับลูก และอออกำลังกายบ้างพอสมควร  แต่ตอนถึงเวลาพักผ่อนแล้วครับ เพราะพรุ่งลูกชายเปิดเทอมต้องไปส่งแต่เช้า

หมายเลขบันทึก: 260554เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2009 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เงินในมือ ทำให้คนขาดสติ รวยหรือจนไม่รู้ แต่ถ้ามีเงินอยู่ในมือ สติจะเตลิดเปิดเปิง สังเกตนะคะ เมื่อแรกตั้งตัวจะดูแลกัน ประหยัด อดออม แต่พอมีเงินเหลือใช้บ้าง จะออกนอกลู่นอกทางกันอยู่เรื่อย

อย่าให้เงินเป็นนาย

จงเป็นนายของเงิน

เหมือนจิตกับกาย

จิตเป็นนายกายเป็นบ่าว

จิตดี กายดี

ทุกอย่างก็จะดี

...... จงอ่านที่เขียนไว้ในธนบัตร..

ที่อยู่ใต้ "รัฐบาลไทย" ว่า

"ธนบัตรเป็นเงินที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย"

ฉะนั้น เงินมีไว้เพื่อชำระหนี้....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท