nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

เลือกจะเดินต่อ


กิจกรรมนี้ไ ม่เกี่ยวกับงานในฐานะ จนท.วิเคราะห์งานบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับงานด้าน HR ไม่เหมาะสมจะไปร่วมกิจกรรม ไว้โอกาสหน้าที่เกี่ยวข้องกว่านี้...

        ผมเป็นอีก 1 คน ที่มีโอกาสจะได้เข้าร่วมกิจกรรม G2K Forum  ครั้งที่ 1  จัดโดย มอ. ร่วมกับ สสส. ที่หาดใหญ่ในช่วงปลายเดือนนี้

        ในฐานะเป็นคณะทำงานกิจกรรมผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน และเป็นคณะทำงานจัดทำ Web site ของกอง ประกอบกับความสนใจเกี่ยวกับกิจกรรมการจัดการความรู้  คิดอยากให้มีการพัฒนา KM เกิดขึ้นในหน่วยงาน  การได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม G2K Forum ในครั้งนี้ผมจึงคิดว่าจะนำเอาสาระความรู้ที่จะได้รับ หรือแลกเปลี่ยนกับเพื่อน ๆ สมาชิก และผู้รู้ทั้งหลายมาบอกเล่าและถ่ายทอดให้กับเพื่อน ๆ ในหน่วยงานได้รับทราบให้ได้มากที่สุด 

การจะเข้าร่วมกิจกรรมนี้ในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐ จำเป็นต้องนำเรียนผู้บังคับบัญชาให้ทราบและอนุญาติให้เข้าร่วมกิจกรรมได้ เพราะต้องใช้เวลาราชการและงบประมาณ  ผมได้นำเรียนผู้บังคับบัญชา และนำเสนอโครงการพร้อมกำหนดการกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อโปรดพิจารณา ...

       การพิจารณา...  กิจกรรมนี้ไ ม่เกี่ยวกับงานในฐานะ จนท.วิเคราะห์งานบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับงานด้าน HR  ไม่เหมาะสมจะไปร่วมกิจกรรม  ไว้โอกาสหน้าที่เกี่ยวข้องกว่านี้...

สิ่งที่ผมจะทำได้ต่อจากผลการพิจารณา คือ กำหนดทางเดินให้กับตัวเองว่า
 1.  จะเดินหน้าต่อไปด้วยตัวเอง ใช้เวลาและงบประมาณส่วนตัว เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมนี้ หรือ
 2.  ยอมรับผลการพิจารณา ยกเลิกไม่ไปร่วมกิจกรรมนี้

ถึงอย่างไร ผมคิดว่า ผมจะเข้าร่วมกิจกรรมเองหรือเข้าร่วมกิจกรรมในฐานะคนของรัฐ ผมก็คงได้รับความรู้เหมือน ๆ กัน แต่ถ้าหนทางที่จะไปในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐมันไม่ได้ ผมก็ควรจะไปด้วยตัวเอง เพราะหากความรู้ที่ได้รับมานั้น ก็จะเป็นความรู้ที่ผมจะได้รับ และสามารถนำความรู้มาเผยแพร่แลกเปลี่ยนและนำประสบการณ์ต่าง ๆ มาบอกเล่าให้เกิดประโยชน์ต่อคนอีกจำนวนมากอย่างแน่นอน 

คำสำคัญ (Tags): #digital divide#gotoknow forum
หมายเลขบันทึก: 260118เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2009 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอเป็นกำลังใจให้ครับเราเลือกที่จะเดินต่อด้วยตัวเองดีแล้วครับ ผมเองยังเสียดายครับที่ไม่ได้ไปร่วมงานนี้ครับ แต่ยังไงก็มีตัวแทนจากมหาวิทยาลัยอิสลามยะลาไปแล้ว ๒ ท่านนะครับ ดีใจที่ได้รู้จักคนมุ่งมั่นและมีอุดมการณ์ที่กว้างไกลผ่านพื้นที่แห่งนี้ครับ

ครับ ขอบคุณกำลังใจครับ

สวัสดีค่ะคุณแบงค์

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ จาก world cafe ไง จำได้ป่าวคะ ตัวหญิงเองก็ลางานไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้ค่ะ ไม่ได้ยื่นเรื่องขอเข้าร่วมกิจกรรมหรอก เพราะเหตุผลหลาย ๆ อย่างทำให้คิดว่าลางานไปคงสะดวกกว่าและได้ร่วมงานชัวร์ อิอิ สู้ต่อไปคนสู้ชีวิต

เสียดายไม่ได้ชวนแหลงใต้นึกว่าหนุ่มบางกอก ถ้าไม่บอกว่าเป็นคนสงขลาก็ไม่รู้นะเนี้ย

ขอบคุณครับ yinglek ยังจำได้ครับ หน้าตาผมไม่ค่อยชวนให้คิดว่าเป็นหนุ่มใต้ แต่สายเลือดแท้ ๆ ใต้บริสุทธิ์ครับ พูดได้แหลงได้ชัวร์ ไม่เคยลืมถิ่นภาษาที่ใช้มาตลอด 32 ปี อิ อิ ผมกลับมาทำงาน ไม่มีปัญหาใด ๆ แต่ถึงจะมีก็ไม่สนใจครับ ถือว่าปัญหาทำให้ชีวิตสนุกสดชื่น จริงไหม...

ส่งมาให้จ๊ะ เปลี่ยนรูปเตอะ รูปนี้หล่อกว่า

ขอบคุณครับ เด๋วจัดให้

อยากจะให้กำลังใจนะคะ อย่าท้อคะ

ขอบคุณครับ คุณ ทิพย์ อินทรวงศ์ ผมจะเก็บกำลังใจที่เพื่อน ๆ ให้ สะสมไว้ในขวดโหลใบใหญ่ ๆ เผื่อวันหนึ่งจะต้องแบ่งปันให้คนอื่น ๆ ได้บ้าง ขอบคุณมาก ๆ ครับ

  • การจะส่งคนไปอบรมอะไร คนเป็นหัวหน้ามักจะมองว่า คนเข้าอบรมจะสามารถทำอะไรให้หน่วยงาน หลังจากการไปอบรมบ้าง
  • commitment ว่าจะกลับมาทำอะไรให้หน่วยงานจากความรู้ที่ได้ เป็นประเด็นสำคัญที่ผมใช้ในการขออนุมัติการเดินทางของตนเอง ตลอดมา
  • ระยะหลัง เคยมีเหมือนกันที่อยากรู้แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช้ประโยชน์ได้หรือเปล่า ผมก็ลาไปเอง ไม่ยุ่งกับหน่วยงาน เพราะไม่อยากเป็นข้อกล่าวหา
  • พี่หนก คุณกนกวรรณ ฝ่ายวิเคราะห์งานบุคลากร คณะแพทย์ ม.อ. ก็เข้าร่วมงาน G2K อยากแนะนำให้รู้จักครับ
  • คิดออกแล้วใช่มั๊ยครับว่า G2K กับ HR และ competency มันเกี่ยวกันอย่างไร
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท