ศธ.พัฒนาครูสู่วิทยฐานะผ่านระบบ e-Training


หากสอบผ่าน ๖๕ เปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องเข้ารับการอบรมเพียงแค่ปรับปรุงผลงานเพื่อเข้าสู้ประบวนการประเมินฯ

เมื่อวันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๕๒ : นายชินภัทร ภูมิรัตน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นวิทยากรในรายการเวทีปฏิรูปการศึกษา เรื่อง “พัฒนาวิชาชีพครู คุณภาพการศึกษา” เพื่อชี้แจ้งการในเรื่องการใช้ระบบ e-Training พัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ ณ สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย

              ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวในรายการ ว่า กระทรวงศึกษาธิการต้องการให้ครูมีความมี ความก้าวหน้าในการทำงานอย่างเท่าเทียมกันทุกสายงานโดยเฉพาะในเรื่องของวิทยฐานะ แต่การประเมินวิทยฐานะ ยังมีปัญหาในทางปฏิบัติ ดังนั้นเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมจึงได้เปิดโอกาสให้วิชาชีพครูทุกสายงานที่ยังไม่ผ่านการประเมินฯเข้าสู่ระบบการพัฒนาผ่านระบบ e –Training โดยครูไม่ต้องทิ้งชั้นเรียน แต่ต้องตรวจสอบคุณสมบัติและเตรียมความพร้อม โดยการสอบ Pre-test ก่อนเข้ารับการพัฒนา หากสอบผ่าน ๖๕ เปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องเข้ารับการอบรมเพียงแค่ปรับปรุงผลงานเพื่อเข้าสู้ประบวนการประเมินฯ ส่วนคนที่ไม่ผ่านก็เข้าสู่ระบบการพัฒนา e –Training ในเวลาในการพัฒนา ๒ สัปดาห์ หลังจากนั้นจะทำการ Post-test หากผ่านเกณฑ์ประเมินก็เข้าสู่การประเมินวิทยฐานะต่อไป

              โดย ก.ค.ศ.จะประกาศรายชื่อผู้เข้ารับการอบรมในวันที่ ๑-๕ พฤษภาคม ๒๕๕๒ ทางเว็บ
www.guruonline.in.th สอบประมวลความรู้ครั้งที่ ๑ ในกลุ่มต่างๆ ระหว่างวันที่ ๘-๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๒, เปิดอบรมครั้งที่ ๑ ในวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๒, สอบประมวลความรู้ครั้งที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๑ พฤษภาคม ๒๕๕๒, เปิดอบรมครั้งที่ ๒ วันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๒, สอบประมวลความรู้ครั้งที่ ๓ ในวันที่ ๑-๒ สิงหาคม ๒๕๕๒ ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร ๐ ๘๖๔๕๙ ๗๕๓๑ – ๒

อ้างอิงจาก http://www.moe.go.th/webpr/chinnaphat/news/m050452/edu1.html

คำสำคัญ (Tags): #e –training
หมายเลขบันทึก: 259264เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2009 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ

ขอบคุณครับ คุณดุสิต

ที่มาทักทายครับ..ยินดีครับ

สวัสดีค่ะ

  • ขอเป็นกำลังใจให้คุณครูทุกท่านค่ะ
  • ขอให้ประสบความสำเร็จ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท