สินรินทร์สเตชั่น
อำเภอเขวาสินรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

โครงการอบรมผู้ดูแลศูนย์ictชุมชน


ศูนย์การเรียนรู้ICTชุมชน

วันที่ 4 พฤษภาคม 2552

        วันนี้ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมอบรมตามโครงการผู้ดูแลศูนยการเรียนรู้ICTชุมชน ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งที่กระทรวงictนั้นได้มีกระจายสื่อitเพื่อให้ชุมชนทั่วประเทศได้ใช้อินเตอร์เพื่อการศึกษา  สืบค้นข้อมูล  ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ใช้บริการนั้นหลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็น พ่อค้า  ประชาชน  แม่บ้าน เด็ก เยาวชน  ซึ่งโอกาสข้างหน้าจะได้กระจายศูนย์ทั่วประเทศมากที่สุด  แต่รุ่นที่เข้าอบรมรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 3 ซึ่งรุ่นแรกนั้น  ได้รับการสนับสนุน 20 ศูนย์  รุ่นที่ 2 ได้รับการสนับสนุนคอมพิวเตอร์ 40 ศูนย์ และรุ่นที่ 3 ประมาณ 200 ศูนย์  โดยมีการดำเนินการจัดอบรม ระหว่างวันที่ 1- 14 พ.ค.52 ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  งานนี้ถือว่าเป็นการอบรมที่ระยะยาวที่สุดเท่าที่ผมเคยอบรมคอมพิวเตอร์มา   เป็นโอกาสดีที่ว่าถ้าได้คอมพิวเตอร์ไปลงประมาณ 21 เครื่องที่ ห้องคอมติดกับห้องสมุดประชาชนอำเภอเขวาสินรินทร์แล้ว  ก็คงคิดว่าคงจะได้บริหารจัดการศูนย์ซึ่งตามวัตถุประสงค์ของกระทรวงต่อไป

           หลักสูตรการอบรมในคอร์สนี้มีทั้งพื้นฐานเบื้องต้นของการใช้งาน และขั้นสูง  ก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้เข้ารับการอบรม  แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ทำโครงการหรือเจ้าของโครงการซึ่งพี่เขาจะแทนตัวเองว่าพี่น้อย  นั้นต้องมาดูแลจัดนักศึกษาให้เป็น สต๊าฟดูแลพวกเราอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พัก  ช่วงการอบรม  การทานข้าว  ซึ่งจะมีข้าวดูแลทั้ง 3 มื้อ  ก็ถือว่าประทับใจมาก

            

21  มิ.ย.52

         เป็นวันที่เครื่องคอมพิวเตอร์ 21 เครื่องติดตั้งที่ศูนย์การเรียนรู้ ict ชุมชน เสร็จสมบูรณ์

                       ติดตามทางเวบ  http://kewasinarin.tkc.go.th  ได้

 

คำสำคัญ (Tags): #ศูนย์ไอซีที
หมายเลขบันทึก: 259109เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2009 08:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยินดีด้วยกับเขวาสินรินทร์ที่ได้รับ ICT ชุมชน ซึ่งเป็นการทำงานกับเครือข่ายที่ประสบความสำเร็จในเรื่องหนึ่ง และ ลุง ป้า น้า อา ที่เขวาสินรินทร์คงได้เรียนรู้กัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท