27.คาเธ่ย์แปซิฟิค....ทำเวลาให้สั้นด้วยบริการประทับใจ...(1)


อร่อยกับอาหารที่เธอบริการ แล้วคงหลับฝันถึงรอยยิ้มของเธอเป็นแน่

      ที่สนามบินฮ่องกงมีคนไทยมาทำมาค้าขายเท่าที่ทราบมีสองเจ้า เจ้าแรกขายอาหารและเครื่องดื่ม อีกเจ้าขายเครื่องหนัง ผมสังเกตดูมีลูกค้าเยอะพอสมควร อยากอุดหนุนแต่มาทราบต่อเมื่อได้ของกินพอแล้ว จึงตั้งใจว่าขากลับจะแวะอุดหนุนน้ำดื่มสักหน่อย

      บริเวณขายของในสนามบินไม่กว้างมากนักพอๆ กับสุวรรณภูมิ นอกจากอาหารและน้ำดื่มแล้ว ที่คนเดินมากหน่อยเห็นจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า สุราและไวน์ ที่ซื้อเห็นมีไม่กี่คน ส่วนใหญ่เดินดู (เหมือนผมเลย) ผมเดินจนทั่วก็กลับมาที่เดิม ตอนนั้นลูกสาวผมกำลังเก็บคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ค แกบอกว่าแบตเตอรี่จะหมดแล้ว

      "แถวนี้ไม่มีที่เสียบปลั๊กไฟรึ" ผมถามและพูดต่อว่า "พ่อเห็นฝรั่งทีนั่งอยู่มุมโน้นเขาใช้ไฟฟ้าของสนามบินได้นี่"

      "มันเป็นปลั๊กขนาดใหญ่พ่อ เราต้องหาปลั๊กขนาดเท่าของเขามาพ่วง" ลูกสาวผมตอบ ผมดูนาฬิกาเห็นว่ามีเวลาเหลืออีกตั้งสองชั่วโมง จึงไปเดินหาปลั๊กไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ร้านที่คาดว่าพอจะมี แต่ผิดหวังครับ

      สี่ทุ่มตรงเราออกจากที่นั่งพักไปยังประตูที่ 33 ซึ่งต้องนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินภายในสนามบิน นั่งไม่นานเลยแบบเก้าอี้ยังไม่ทันอุ่นก็ถึงจุดหมาย (แต่ก็ดีกว่าเดินแน่นอน)

      เวลาห้าทุ่มครึ่งคาเธ่ย์แปซิฟิคก็พาเราทะยานขึ้นจากสนามบินฮ่องกงมุ่งสู่ลอสแอนเจลิส หลังจากไฟบอกรัดเข็มขัดดับ นางฟ้าแสนสวยก็เริ่มบริการอาหารและเครื่องดื่ม ที่ผมว่านางฟ้าแสนสวยนั้นไม่เกินจริงเลย เธอน่ารัก ยิ้มสวย เสียงของเธอเพราะมาก ขณะที่พูดเธอยิ้มทั้งใบหน้าและแววตา การบริการก็คล่องแคล่วว่องไว ผมคงอร่อยกับอาหารที่เธอบริการ แล้วคงหลับฝันถึงรอยยิ้มของเธอเป็นแน่

 

คำสำคัญ (Tags): #นางฟ้าแสนสวย
หมายเลขบันทึก: 258360เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2009 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2013 00:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ  อาจารย์ เปลวเทียน

อาจารย์บรรยายซะเห็นภาพของนางฟ้าและรอยยิ้ม ขณะที่กำลังลืมตาเลยค่ะ  อิ อิ 

มีภาพมาฝากด้วยค่ะ 

    ภาพนี้ มีชื่อว่า  Rejoice  ค่ะ

 

สุขกาย สบายใจ นะคะ    

เห็นด้วยครับว่า rejoice จริงๆ

ที่มีความสุขมากเห็นจะเป็นสาวน้อยผู้รื่นรมณ์ (แม้จะอยู่ในกรอบ ฮิฮิ) ส่วนหนุ่มพริ้วไหวคงได้แต่เฝ้ามองด้วยความชื่นชม

"เราจะได้เข้าไปในกรอบ หรือว่าหล่อนจะออกมาหาเราไหมหนอ....."

มีความสุขทั้งกายใจทุกวันเช่นกันครับ

มาอ่านแล้วครับผม

แล้วก็ย้อนไปอย่างรวดเร็ว ฉิ๊วววว

เธอน่ารัก ยิ้มสวย เสียงของเธอเพราะมาก ขณะที่พูดเธอยิ้มทั้งใบหน้าและแววตา การบริการก็คล่องแคล่วว่องไว  นางฟ้าจริงๆค่ะอาจารย์

บริการดีประทับใจมิรู้ลืม   !!!

ติดตามอ่านอยู่นะคะ  ขอบคุณค่ะที่เขียนให้ให้อ่าน  ไม่เคยไปก็เหมือนได้ไปค่ะ

 

โอ๊ะ โอ๋.  ผมเป็นอะไรไป ไม่ได้ตอบน้องเดย์ ขออภัยนะจ๊ะ

อ่านแล้วก็ตามไปตอบอย่างรวดเร็ว เช่นกัน

 

ครับ นางฟ้า..ยังอาย

ขออภัยที่หลงลืมไม่ได้ตอบซะนาน

มาบล็อคนี้  ฝันถึงนางฟ้าแสนสวยแบบนี้ จะไม่นอนสะดุ้งสะเดิดหรือคะ

เรียกว่า นางช้างยังอายดีไหมครับ ฮ่า ฮ่า

ผมไม่ฝันร้ายอย่างนี้แน่นอน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท