ชมป่า กล้วยไม้ป่า สระมรกต

unseen

ยามฤดูร้อนแห่งเดือนเมษายนเหมาะที่จะหลบลมร้อนไปเที่ยวสระมรกต  ซึ่งอยู่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม  อ.คลองท่อม  จ.กระบี่   เมื่อจอดรถแล้วต้องเดินเข้าไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร  อ้อเกือบลืม  ต้องเสียค่าบัตรผ่านประตูด้วยค่ะ  ที่นี่มีกฎห้ามนำอาหารเข้าไป  จึงพบว่าแทบไม่มีขยะ  ไม่มีถุงพลาสติกทิ้งเกลื่อนเหมือนบางแห่ง  แต่พบขวดน้ำพลาสติกบ้าง2-3ใบทิ้งอยู่ในป่าข้างทาง คงเป็นฝีมือของพวกไร้สำนึกรักธรรมชาติ  แต่ต้องขอชมเจ้าหน้าที่ที่รักษาความสะอาดได้ดี

ทางเดินเข้าสระมรกตมี 2 ทาง  ทางหนึ่งเป็นเส้นทางถนนดินตรงไปถึงสระ  อีกทางเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติเดินลัดเลาะไปตามทางเดินในป่า  บางช่วงเป็นสะพานไม้  มีธารน้ำไหลเป็นระยะ ธรรมชาติสวยงามมากสุดจะบรรยาย  กล้วยไม้ป่าขึ้นแซมอยู่ตามต้นไม้ หลากหลายพันธุ์ เสียดายไม่รู้จักชื่อ พบเห็นทั่วไปตามรายทาง   แม้ว่าจะโดนคนดึงไปก็มิใช่น้อย

พบเอื้องแปรงสีฟันกำลังบาน

น้ำใสจริง ๆ

เดินไปเรื่อย ๆ เจอสระแก้ว  สระนี้ห้ามลงเล่นน้ำ

ส่วนอีกทางเดินไปจะเจอป้ายยินดีต้อนรับ  เดินไปอีกนิดเดียวค่ะ

ก็เจอสระน้ำธรรมชาติสีเขียวมรกต  น้ำใสไหลเย็นเห็นทรายที่ก้นสระ  ไม่ลึก  เด็ก ๆ ชอบมาก

มีต้นชมพู่น้ำอยู่รอบสระหลายต้น  จากสระนี้มีทางเดินเป็นสะพานไม้ต่อไปอีกเป็นกิโล  จะเจอสระน้ำสีฟ้าใส  แต่มีป้ายห้ามลงเล่นระวังโคลนดูด  สระที่ว่านี้ถ้าตบมือดัง ๆ จะมีน้ำผุด  เหมือนฟองอากาศผุดขึ้นมา  ลองแล้วเป็นจริง ๆ  ไม่ได้ถ่ายรูปมาฝาก

เล่นน้ำสระมรกตอย่างจุใจแล้ว  ก่อนกลับอย่าลืมแวะน้ำตกร้อนอยู่เส้นทางเดียวกัน  บางคนก็แวะน้ำตกร้อนก่อนจึงมาสระมรกต  แต่ต้องจ่ายค่าเข้าชม ซึ่ง อบต.เป็นผู้ดำเนินการ

ไปแช่น้ำตกร้อนตอนเช้า ๆ ถ่ายรูปมาจะไม่ชัด มีหมอกควัน

นอกจากนี้ตอนเย็น ๆ แดดร่มสักนิด  ลองเข้าไปชมน้ำร้อนเค็ม  อยู่ที่คลองท่อมเช่นกัน  ทางเข้าอยู่เยื้องวัดคลองท่อม  เข้าไปราว 7-8 กิโล      น้ำร้อนเค็มที่นี่ก็มีคนลงไปแช่เยอะ  เขาบอกว่าร้อนราว 45 องศา  ลองแล้วร้อนมากและเค็ม  มีบางคนเขามาประจำมารักษาโรคพวกหลอดเลือด  เส้นเลือดขอด  เพราะความร้อนทำให้เส้นเลือดขยาย  แล้วนวด ๆ บริเวณที่เป็นบ่อย ๆ จะหาย  เป็นรังแคก็หาย   คนที่นี่เล่าว่าใครมาแช่น้ำนี้บ่อย ๆ หากมีโรคอะไรอยู่แล้วหายก็จะนำผ้า 3 สีมาผูก

สรุปแล้วทริปนี้แช่น้ำทั้งวัน...

คำสำคัญ (Tags): #ท
หมายเลขบันทึก: 258054เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2009 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะ น้ำใสๆเหมาะกับการเล่นน้ำ

แปรงสีฟัน...และกล้วยไม้อื่นๆ...

ธรรมชาติให้มา...สวยมากค่ะ อยากไปแช่น้ำ...จังเลย

เอามาเที่ยวด้วย จากขอนแก่นนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณแดง ที่เอากล้วยไม้สวยมาฝาก เหมาะกับน้ำใส ๆ จังเลยค่ะ

ขอบคุณที่ให้ขัอมูลดีๆ มีโอกาสจะได้ไปเที่ยวบ้าง

• พี่ยังไปไม่ถึงน้ำตกร้อนเลย ... ต้องไปใหม่เน๊าะ
  • น้ำใส สีเขียวมรกตจริงๆ นะคะ

สวยมากค่ะพี่นา

ฝีมือถ่ายภาพก็เยี่ยม

อยากไปเที่ยวบ้างจัง...

ขอบคุณคุณครู ป 1 คุณหมอ และประชาสัมพันธ์ศูนย์อนามัยที่ 8 ที่แวะมาเที่ยวสระมรกต อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสไปเล่นน้ำจังเลยค่ะ คุณหมอว่าง ๆ ก็แวะน้ำตกร้อนให้ได้นะคะ คงจะมีแห่งเดียวในประเทศ

แวะมาขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ

เคยไปเที่ยว สระมรกต มาแล้ว ยังประทับใจไม่รู้ลืมค่ะ

ชอบมาก ๆ ค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ แวะไปเที่ยวมาแล้ว ขอเชิญชวนให้ไปใหม่นะคะ ถ้าจะให้ดีต้องไปเล่นน้ำช่วงเช้า ๆ คนไม่เยอะน้ำจะไม่ขุ่น ถ้าช่วงเที่ยงไปแล้วคนเยอะมาก ยิ่งช่วงสงกรานต์คนจะเล่นกันเต็มสระจะไม่สนุกค่ะ

• สวยๆ อยากไปจังเลย แต่ท้อใจกับการเดินทางจังเลยเมารถแข่งกันทั้งแม่ลูก เฮ้อ!!
  • แล้วหนุ่มคนไหน..หลานชายคนหล่อศิษย์เก่า day care ค่ะเนี่ย จำไม่ได้เลย
  • เชิญค่ะ  ไปกับสายการบิน low cost กระบี่มีเยอะแยะ  ราคาแพงกว่ารถทัวร์หน่อยเดียว

สวัสดีครับ คุณ nana

มาเยี่ยมครับ สถานที่ท่องเที่ยวมหัศจรรย์ สมชื่อจริงๆ.