ความทุกข์ไม่ทำให้เรา"ตาย" แต่ทำให้เรา"โต"


เพื่อตัวเอง

ได้รับ mail ให้กำลังจากเพื่อนอยากให้คนอื่นได้อ่านบ้างคะ

ความทุกข์ไม่ทำให้เรา"ตาย" แต่ทำให้เรา"โต" ( Growing Pain ) ชีวิต ที่เต็มไปด้วย ความทุกข์ ความขมขื่น ปัญหา ความบีบคั้น ฯลฯ ก็จะทำให้ชีวิตของเรา งดงาม!!! เมื่ออุปสรรค ความทุกข์ยาก ผ่านไป.. เราจะพบกับความหวานชื่น ความสุข.. แล้วดอกไม้ของชีวิตเราจะบานออกอย่างสวยงาม!! และส่งกลิ่นหอมจรุงใจ... ยิ่งทุกข์มากเท่าใด ชีวิตเราจะงดงามกว่าใครใคร...

เราจะยินดีต้อนรับ " ความทุกข์" ที่มาเยือน เพราะมันทำให้ชีวิตเรา มีคุณค่า ....

ไม่มี"ความทุกข์" ก็จะไม่รู้จัก "ความสุข".....

ไม่เคย"ล้ม" ก็จะ "ลุก" ไม่เป็น.....

ไม่เคย "ขมขื่น" ก็จะไม่รู้จักคำว่า "หวานชื่น"

ไม่โดน "บีบคั้น" ก็จะไม่รู้ว่า "อิสระ" นั้นดีเพียงใด.....

ไม่"อกหัก" ก็จะไม่รู้จัก"ถนอมความรัก" เอาไว้....

ไม่"ร้องไห้" ก็จะไม่รู้จัก "หัวเราะ"....

ไม่ "สูญเสีย" ก็จะไม่เห็น "คุณค่า" ของสิ่งที่เรามีอยู่ ....

คำสำคัญ (Tags): #บอกตัวเอง
หมายเลขบันทึก: 257009เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2009 08:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

คนเรา ต้องได้พบ กันทุกรสชาติ

จึงจะได้ชื่อว่า .... คน

คิดถึงนะคะ

บันทึกนี้ดีมากครับ

         ผมกำลังมีทุกข์บางเรื่องอยู่พอดี

พี่อ้อยP ขอบคุณคะ ที่เข้ามาทักทายและให้กำลังใจ

ขอบคุณ คุณวิชชา Pคะ คนเราเกิดมานี้อย่างที่เขาว่าจริง ๆ เราจะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ได้จริง บางอย่างอาจดูสมบูรณ์แต่บ้างอย่างเราก็เสียไปจริง ขอบคุณคะ

เราจะยินดีต้อนรับ " ความทุกข์" ที่มาเยือน เพราะมันทำให้ชีวิตเรา มีคุณค่า ....

อ่านแล้วให้ความรู้สึกดีมากๆ จะนำมาใช้สำหรับการดำเนินชีวิตประจำวันค่ะ

สวัสดีค่ะ

*** เป็นบันทึกที่เตือนสติได้ดีนะคะ

*** ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ  Pรัชนีวรรณคะ ที่เข้าอ่านและทักทายให้กำลังใจคะ ก็เป็นสิ่งที่ใช้ในการให้กำลัง

ขอบคุณคุณกิติยาคะ ที่เข้ามาทักทายP

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีดี เห็นด้วยจริงๆค่ะ ไม่มี"ความทุกข์" ก็จะไม่รู้จัก "ความสุข".....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท