ว่าด้วยการแต่งตัวไปอบรมครับผม


ก็เข้าใจว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว แต่มันก็ไม่น่าจะเปลี่ยนความคิดของคนไปมากจนไม่เข้าท่าเลยนะครับ

หลายวันนี่ผมต้องไปอบรมครับ  ไม่ใช่ว่านิสัยไม่ดีนะครับ แต่ว่าปิดภาคเรียนมักเป็นช่วงที่จัดอบรมของข้าราชการครูครับผม  ก็ดีครับ แต่..อย่าเพิ่งดีใจไปนะครับว่าเปิดเทอมแล้วจะได้สอนอย่างเดียว  ฝันไปเถอะครับ  เพราะการอบรมในปัจจุบันเกือบจะกลายเป็นเรื่องหลักสำหรับการศึกษาแล้ว เรื่องการเรียนการสอนนั้นอย่าให้ผมจัดอันดับเลยครับ  (คิดแล้วเศร้าใจ)

เราลองย้อนนึกไปถึงการขึ้นเครื่องบินในสมัยก่อนกันนะครับ  คนที่จะขึ้นเครื่องบินนั้นต้องแต่งตัวภูมิฐาน สวมสูทกันเลยทีเดียว  ปัจจุบันถือเอาความสะดวกและความคล่องตัวเป็นหลัก  เรียกได้ว่าเป็นหลักสากล ไม่ต้องยึดถือธรรมเนียมกันเลย  เอ้า...ไม่ว่ากันครับผม

ทีนี่มาดูเรื่องการอบรม ประชุม ของทางราชการกันบ้างดีกว่า  สังเกตกันไหมว่าปัจจุบันเค้าแต่งตัวกันยังไงบ้าง ยิ่งเป็นการอบรมครูด้วยแล้วละก็  จริงๆ ก็ไม่อยากจะว่าเพื่อนร่วมอาชีพหรอกครับ แต่เป็นเพียงบางคนเท่านั้น (ในส่วนของคำว่าบางคนนั้นน่ะ มันยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แฮะ) เมื่อก่อนเวลาเข้าร่วมการอบรมแต่ละคนจะต้องแต่งกายสุภาพ ซึ่งคงไม่ต้องอธิบายนะครับว่าการแต่งกายสุภาพน่ะมันเป็นยังไง

ปัจจุบันที่เห็นผู้หญิงเค้าไม่สวมกระโปรงกันแล้วเวลาอบรม นุ่งกางเกงสแลค ไม่เท่าไร นี่นุ่งยีนส์ครับ บางคนเป็นกางเกงสามส่วน สี่ส่วน  เสื้อก็ทำนองว่าแฟชั่นสุดๆ  ฝ่ายชายก็สวมกางเกงยีนส์  เสื้อยืด ถ้ามีปกก็พออภัย นี่เสื้อยืดคอกลมครับผม  โอโห...สบายจนเกินงาม

มารยาทในการเข้าร่วมอบรม หรือประชุม มันหายไปไหนครับ  นี่ไม่ได้บ่นนะครับผม  แต่ว่ามันเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล  ผมว่าท่านผู้อ่านที่อ่านความคิดเห็นของผมแล้วเห็นด้วย  ก็คงได้ปฏิบัติในโอกาสที่เป็นผู้เข้าประชุม หรืออบรมที่มีมารยาทอย่างแน่นอน  แต่คนที่ไม่เห็นด้วยก็คงหมั่นไส้ผมอีกเช่นเคย  ฝากไว้ทิ้งท้ายบันทึกครับ ว่าเวลาไปเข้าร่วมอบรม หรือประชุม ควรแต่งกายที่สุภาพ  อย่างน้อยก็ให้เกียรติวิทยากรผู้ให้ความรู้แก่เรา  หรือสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้กับตนเอง  อย่าให้พวกพนักงานโรงแรมมันนึกกระหยิ่มในใจว่า "ตูแต่งตัวดูดีกว่าพวกข้าราชการครูบางคนที่มาประชุม หรืออบรม ที่โรงแรมนี่อีกแฮะ" 555

หมายเลขบันทึก: 256994เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2009 02:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท