Empowerผู้ป่วยด้วยผู้ป่วย


empower hiv

กลุ่มการพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยที่ใช้ยาต้านไวรัสเสนอว่า    การดูแลผู้ป่วยในยุคที่ยาต้านไวรัสได้จากรัฐฟรีและให้อยู่ในโครงการ30บาท     ปัญหาจากการกินยานานๆคือผู้ป่วยบางส่วนเริ่มท้อแท้    บางคนเกิดปัญหาไขมันผิดปกติ    ทางกลุ่มการพยาบาลเชิญผู้ป่วยจากชมรมแสงเทียนมาให้ความรู้ทุกวันจันทร์     หัวหน้าชมรม(คุณหนู)สามารถเล่าเรื่องปัญหาสุขภาพ   ปัญหาการย้ายสิทธิของผู้ป่วยเข้าสู่ระบบ30บาท    การเกิดผลกระทบจากยาเช่นเบาหวาน  ไขมันผิดปกติ   ทั้งหมดเป็นส่วนที่จะต้องเตรียมผู้ป่วยเพื่อลดปัญหาการดื้อยา   การกินยาให้ถูกต้อง   ทางทีมได้เชิญคุณแดงจากโครงการประกันสังคมมาฟังเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาต่อไปเกี่ยวกับระบบประกันสูขภาพของผู้ป่วย      ขณะนี้เราเจอปัญหาของระบบ30บาทว่าไม่มีคนรักษา  ขาดยา   ไม่อยากกลับเพราะกลัวคนรู้    คงต้องช่วยกันแก้ปัญหาอีกนานค่ะ 

คำสำคัญ (Tags): #empowerment
หมายเลขบันทึก: 25681เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2006 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
น่าชื่นชมโครงการนี้นะคะ ดีใจที่พยาบาล(นำโดยคุณพรศิร คุณกรุณา)ได้ทำโครงการดีๆแบบนี้ และเป็นผู้ประสานให้วิชาชีพอื่นได้เข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งผลประโยชน์ได้กับคนไข้โดยตรง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท