นมัสเต . . . เนปาล (ตอนที่ 1)


         วันที่ 11 เมษายน เวลา 14.30 น. เหิรฟ้าสู่ประเทศเนปาล โดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 335 ถึงสนามบินไตรภูวัน เมืองกาฐมัณฑุ เวลา 17.35 น. (ตรงกับเวลา 16.20 ของเนปาล) หุบเขากาฐมาณฑุ เป็นหุบเขาที่มีลักษณะเป็นก้นกระทะล้อมรอบด้วยเทือกเขา พื้นที่ราบมีระดับความสูงประมาณ 1,200-1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีแม่น้ำบาคมาตีซึ่งถือว่าเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ไหลผ่าน เมืองกาฐมาณฑุเป็นราชธานีและจัดเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเนปาล หลังจากที่ต้องรอผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมง ไกด์ก็พาเดินทางจากสนามบินไปยังร้านอาหาร 

         อาหารมื้อแรกที่เนปาลในวันนี้เป็นอาหารท้องถิ่นทานกันที่ห้องอาหารชื่อว่า เนปาลี รายการอาหารเท่าที่จำได้ก็คือ 1. โมโม่ (เกี๊ยวซ่านึ่งข้างในเป็นเนื้อไก่) 2. ซุปถั่วดำที่เรียกว่า ดาล 3. ผัดเผ็ดหมูป่า (มีแต่มัน และไม่เผ็ด) 4. ผัดผักขม 5. กระหรี่ไก่ 6. ข้าวสวย (สวยมากๆ จนเป็นเม็ดๆ) หลังจากทานเสร็จมีการแสดงพื้นเมืองให้ชมหลายชุด นั่งดูกันเหมือนกับอยู่ในกระโจม ผู้แสดงวิ่งไปวิ่งมา ดูน่าเหนื่อยแทน วันแรกนี้เข้าพักที่โรงแรม Saotee Crown Plaza ซึ่งจัดว่าเป็นโรงแรมห้าดาวของที่นี่ มีภาพของวันแรกมา ให้ดูข้างล่างนี้ครับ

      

      

     

คำสำคัญ (Tags): #nepal#เนปาล
หมายเลขบันทึก: 256377เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2009 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากดูภาพเร็ว ๆ จังครับ อิอิ

เฮ้อ อิจฉาจัง ได้ท่องเที่ยวเปิดหูเปิดตา

สวัสดีครับ อาหารน่าอร่อยจัง

1. โมโม่ (เกี๊ยวซ่านึ่งข้างในเป็นเนื้อไก่) 2. ซุปถั่วดำที่เรียกว่า ดาล 3.ผัดผักขม 4. กระหรี่ไก่  5. ข้าวสวย (สวยมากๆ จนเป็นเม็ดๆ)

อาหารเหล่านี้เป็นอาหารที่ผมชอบครับแต่ผมทานที่อินเดียครับ

 

โมโม่

กระหรี่ไก่ 

นำภาพมาลงให้ดูแล้วครับ

สวัสดีครับ

  • และแล้วก็ตามมาจากตอน 4 ถึงตอนแรกจนได้
  • ขอบพระคุณครับ

อาจารย์อ่านแบบย้อนศร . . . ไม่งงนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท