ข้อคิดจากการดูวีดีโอเรื่อง "เสียงกู่จากครูใหญ่"


       จากการดูวีดีโอของประเทศเกาหลีเรื่อง "เสียงกู่จากครูใหญ่" นั้น ทำให้ได้ข้อคิดในการทำงานในอีกแง่มุมหนึ่ง ซึ่งเราสามารถที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับการทำงานของเราได้ ซึ่งพอจะสรุปได้ดังนี้

       1. การแต่งกายก็สำคัญสำหรับการพบกันครั้งแรก

       2. การทำงานควรเปิดโอกาสให้ผู้อื่นแสดงความคิดเห็นบ้าง  โดยมีการประชุมปรึกษาหารือกัน ไม่ใช่ใช้ความคิดของตนเองเป็นใหญ่

       3. ในการทำงานต่างๆ ควรที่จะมีการกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน และมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ ขั้นตอน เพื่อที่จะทำงานให้บรรลุถึงเป้าหมายที่วางไว้

       4. ในการทำงานทุกอย่าง ถ้าเราไม่ลงมือปฏิบัติให้บุคคลอื่นเห็นก่อน แล้วเราใช้อำนาจที่มีอยู่สั่งการอย่างเดียว ก็ไม่สามารถที่จะทำงานนั้นๆ ให้สำเร็จลงได้  เหมือนกับที่เราสอนเด็ก ก็ควรที่จะปฏิบัติให้เด็กดูแล้วให้เด็กทำตาม ไม่ใช่สักแต่พูดอย่างเดียวเด็กก็ไม่สามารถที่จะทำตามได้

       5. การที่จะทำให้ใครสักคนหนึ่งมีความรัก ความศรัทธาและความเชื่อมั่นในตัวเรานั้น จะต้องใช้เวลาที่ยาวนาน โดยในบางกรณีเราก็ไม่สามารถที่จะทำให้ทุกคนรัก ศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวเราได้เหมือนกันทุกคน  

       6. ในการทำความดีนั้นไม่จำเป็นต้องประกาศให้คนอื่นได้รับรู้ว่าเราทำความดีอะไรบ้าง   แต่ความดีที่เราทำมันจะประกาศตัวมันเอง

       7. ในการทำงานในฐานะที่เป็นผู้บริหารจะต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล สามารถที่จะมองปัญหาหรือสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้จะต้องสามารถที่จะตัดสินปัญหาต่างๆได้อย่างรวดเร็ว เฉียบขาด และมีความยุติธรรม

       8. ครอบครัวก็จะเป็นปัจจัยหนึ่งซึ่งมีความสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้

       9. ในการทำงานทุกอย่าง ไม่ว่าจะผู้ทำงานจะอยู่ในตำแหน่ง ฐานะอะไร จะต้องทำงานอย่างเต็มกำลังและความสามารถ โดยไม่ย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้น  ซึ่งจะทำให้งานนั้นบรรลุผลตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

   

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25597เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ได้ข้อคิดเยอะจังเลย แล้วจะนำไปใช้หมดเหรอพี่

สรุปได้ดีมากเลยจ๊ะ  อ่านแล้วทำให้รู้สึกได้ว่า ตัวเองสรุปเรื่องนี้ได้ดีน้อยถึงน้อยที่สุด  รู้มั้ย..ปาล์มมี่เหมาะที่จะเป็นนักวิชาการหรือผู้บริหารมากกกกก แล้วจะสอบเป็นผู้บริหารเมื่อไร เป็นกำลังใจให้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท