กระทิงเป็นผู้นำที่สองที่ทีมได้นำเอาแบบอย่างมาเรียนรู้


"ธาตุไฟ ร้อนแรงทุกย่างก้าวเวลาเขาทำงาน"

 

กระทิงผู้นำที่สองที่ทีมนำเอาบทบาทมาเรียนรู้ อยู่ทางทิศเหนือ ธาตุไฟ ร้อนแรงทุกย่างก้าวเวลาเขาทำงาน บุกตะลุย  กล้าได้กล้าเสีย ไม่ลังเล ลงมือทำ   ทำอะไรรวดเร็ว
รักความท้าทาย ตัดสินใจเร็วและเด็ดขาด ชอบนำ รักพวกพ้อง รักความยุติธรรม กระตือรือร้น  มุ่งมั่น รักอิสระ เปิดเผย ตรงไปตรงมา ยืนยันสิทธิ์ของตนเองและกลุ่ม

  แล้วคนในองค์กรท่านกระทิงมีบ้างหรือเปล่า?

 

หมายเลขบันทึก: 255241เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2009 19:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ มีค่ะ มีทุกประเภท ค่ะ

เรียนท่านอาจารย์ มีกระทิง(แท้) และ กระทิง(เทียม)

            ทุกองค์กรก็มีครบทุกประเภทครับที่สมาชิกได้เรียนรู้ และก็มีอยู่ในทุกๆท่าน  สมาชิกสื่อออกมาจากพฤติกรรม มีทั้งกระทิงแท้จริงที่นำเอง และกระทิงเทียมต้องหาพรรคพวก ที่สำคัญหากไม่ทำร้ายผู้อื่นในทุกวิธีการ กระทิงถึงแม้ดุแต่ก็หน้ารัก

            กระทิงที่เห็นวันมีมากเหนือเกินครับตอนนี้รุนแรง ทำร้ายตนเอง ผู้อื่น ประเทศชาติ เกิดความเสียหายและไม่รู้จะจบลงอย่างไร? เราคงต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันต่อไป

ผมว่ากระทิงในองค์กรผมมีหลายตัวเลยครับ

เราจะทำงานร่วมกับกระทิงอย่างสร้างสรรค์ ต้องเข้าใจธรรมชาติของกระทิง เร่งรีบอย่างเอาเป็นเอาตายในช่วงเวลาที่วิกฤติโดยยึดเป้าหมายเป็นหลัก (ความสัมพันธ์อาจถูกละเลยไปบ้าง) เวลาที่ผ่อนคลายก็เป็นที่พึ่งให้แก่เราทุกคนได้ เขารับผิดชอบต่องานบางที่ก็เจ็บซ้ำ เจ็บปวดทีมก็ต้องเยียวยาด้วยความรักเมตตา ชื่มชมต่อความสำเร็จ และให้กำลังใจเมื่อพบอุปสรรคเราจะไม่ทำให้เขามีความรู้สึกว่าต้องต่อสู่อยู่คนเดียวฯ ตรงนี้เป็นประสบการณ์ของผม

แล้วท่านละครับมีประสบการณ์ใดบ้าง เมื่ออยู่และทำงานร่วมกับกระทิง

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท