พระบรมราโชวาท


ทรงห่วงใยวิกฤติบ้านเมือง

ความรู้แก้ปัญหา

 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชวาทแก่ตุลาการศาลปกครองสูงสุด และผู้พิพากษาศาลฎีกา ทรงชี้สถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในช่วงวิกฤติที่สุดในโลก การยุบสภาแล้วเลือกตั้งภายใน 30 วันถูกต้องหรือไม่ โดยเฉพาะปัญหาการเลือกตั้งที่มีผู้สมัครคนเดียวซึ่งไม่เป็นประชาธิปไตย ทำให้สภาไม่ครบถ้วน ทำงานไม่ได้ ทรงแนะให้ฝ่ายตุลาการจากทุกศาลหารือกันเพื่อหาทางออกให้ประเทศเดินไปได้ ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองล่มจม

 "เมืองไทยจะจมลงไปลึกกว่า 4 พันเมตร กู้ไม่ได้ กู้ไม่ขึ้น...ตอนนี้เป็นเวลาที่วิกฤติที่สุดในโลก ฉะนั้น ท่านต้องมีหน้าที่ปฏิบัติปรึกษากับคนที่มีความรู้"

 อ่านรายละเอียด คลิก (ข้อมูลไทยรัฐ)

JJ

หมายเลขบันทึก: 25479เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2006 07:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากให้อาจารย์เขียนการเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาจังหวัดขอนแก่นในแง่มุมต่างๆ ผมจะได้หยิบไปลงในคอลัมของเว็บไซต์เป็นครั้งๆไป จะได้เพิ่มเรตติ้ง blog อาจารย์ด้วยนะครับ

อนึ่งเว็บของเรามีคนชมวันละ 30,000 ครั้งครับ แต่ขาดคนมีความรู้ความสามารถระดับอาจารย์ ถ้าได้อาจารย์มาเป็นผู้เขียนคอลัมคงเยี่ยมเลยครับ โดยอาจารย์เขียนที่ blog ของอาจารย์ได้เลยส่วนผมจะทำหน้าที่ลิ้งค์มาเมื่อมี blog ใหม่ๆ

สามารถติดต่อผมได้ที่ [email protected]

(เว็บขอนแก่นลิ้งค์เป็นเว็บที่เสนอข่าวและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับจังหวัดขอนแก่น)

โชคดีจังที่ได้เกิดมาเป็นพสกนิกรของพระองค์ ขอจงทรงพระเจริญ

เห็นข่าวคราวมากมายมีแต่เรื่องแย่ ๆ สงสารในหลวงจัง

มข.น่าจะทำสิ่งดีดีเพื่อท่านบ้างนะครับ เราชาวบล็อคจะทำอะไรดี(เป็นพิเศษ)อาจารย์jjลองเสนอนะครับ ผมและเพื่อน ๆชาวชุมชน อีสานศึกษา จะร่วมทำด้วย สู้ ๆ

JJ เรียนเสนอด้วยความเคารพนะครับ

 "ทำหน้าที่ของทุกๆท่าน ให้ เต็มความสามารถ เต็มสติปัญญา เต็มเวลา ร่วมกันสร้างชาติ ด้วยการ ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ดีๆ  และ น้อมรับฟัง แบบสุนทรียสนทนา จากท่านอื่นๆ ทั้งแบบ F2F และ B2B เพื่อพัฒนา ฅน งาน องค์กร(ที่เรารับผิดชอบ) และ ร่วมกันสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาชาติไทย ครับ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท