๑๘. ร่วมรู้ เพื่อสู้ปัญหา


ร่วมกันแลกเปลี่ยนรู้ เพื่อรู้ เพื่อแก้และพัฒนางาน

เมื่อวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๒  ที่ผ่านมาได้นัดพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อนร่วมงาน ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนรู้ เสนอปัญหา อุปสรรค และแนวทางในการพัฒนางานของแต่ละคนให้เป็นไปทิศทางเดียวกัน มีเอกภาพ และสัมฤทธิ์ผลตามนโยบายของคณะผู้บริหาร

เนื่องจากวันที่ ๑  ที่ผ่านมา ได้มีน้อง ย้ายมารับตำแหน่งใหม่ และเข้ามาปฏิบัติงานใหม่ รวม ๒ คน จึงได้แนะนำให้ทุกคนรู้จัก และให้ผู้มาใหม่ได้แนะนำตัวเอง เพื่อสร้างความคุ้นเคย เป็นเอง และเกิดความอบอุ่นในโอกาสที่ได้เข้ามาร่วมชายคาเดียวกัน

ในการร่วมพูดคุยกันในครั้งนี้ ได้พูดถึงวัฒนธรรมในองค์กรของเรา มีความเป็นอยู่เสมือนญาติ พี่ น้อง มีอะไรก็สามารถมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ร่วมกันคิด ร่วมกันแก้ไข ทำงานให้มีการประสานกัน ไม่แยกงาน ไม่แยกฝ่าย ขอให้ทำงานเป็นทีมเดียวกัน

นอกจากนี้ ได้เน้นให้ทุกคน แต่งกายให้มีความเหมาะสม  การให้บริการแก่ประชาชน การมาปฎิบัติงานและการปฎิบัติงานให้ทุกคนได้ดำรงตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับหน่วยงานอื่น  เนื่องจากสำนักงานฯ เป็นหน่วยบังคับบัญชากำกับ ควบคุม ติดตาม เร่งรัดนโยบายและดูแลการปฎิบัติงานของสำนักงานภายใต้สังกัดจำนวน ๒๘ สำนักงาน รวม ๘ จังหวัดในเขตพื้นที่อีสานใต้

อีกทั้งในช่วงนี้จะมีโครงการสัมมนาหลายโครงการ จะต้องมอบหมายให้ทุกคนได้รับผิดชอบหน้าที่ในคณะทำงานค่าง ๆ หากงานใดมีงานมาก ก็ให้มาช่วยกันโดยไม่ต้องให้หัวหน้างานสั่งอีก เพื่อให้การปฎิบัติงานเกิดความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

การพูดคุยดังกล่าวทำให้พี่ ๆ น้อง ๆ ได้มีโอกาสพูดคุย ระบายความในใจ ทำให้เกิดความเข้าใจในบางสิ่งที่สงสัย และยังได้ร่วมกันเสนอความคิดเห็น และเสนอแนวทางในการแก้ไขและพัฒนางานอีกด้วย

 

ร่วมแลกเปลี่ยน เรียนรู้ เป็นคู่คิด                                ร่วมพิชิต ปัญหา พาแก้ไข

 

          ร่วมกันสุข  ขจัดทุกข์ ปกป้องภัย                   เป็นกำลังใจ ให้กัน  วันทุกข์ตรม

                                

                              ...ทุกคนพร้อมเรียนรู้ เพื่อสู้ปัญหาและพัฒนางาน...

 

หมายเลขบันทึก: 254517เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2009 22:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดี...ปีใหม่ไทย 2552 นะคะ

พอดียุ่งๆ  ไม่ได้ทักทายตั้งนาน

มีสิ่งดีๆในทุกๆวัน นะคะ

Take care

  • สวัสดีอาจารย์สายธาร
  • ขอให้มีความสุขตลอดปีใหม่ไทยตลอดไป ตลอดกาลครับ
  • ขอบคุณ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท