ผัดไทย


กินเกือบไม่ลง

25 กุมภาพันธ์ 2009

วันก่อนได้พบคนไทยครั้งแรกที่โรงเรียน มาอยู่ที่นี่เดือนนึงแล้ว เขาชื่อพี่ทิพย์ เป็นคนเด่นชัย จังหวัดแพร่ มาอยู่ชิคาโกได้ 28 ปีแล้ว มีสามีเป็นคนญวนและมีพ่อบุญธรรมฝรั่งมาส่งดูโรงเรียนเพื่อจะเรียนพยาบาล เขาทำงานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในชิคาโก บอกว่าจะพาไปรู้จักกับหมอจากเชียงใหม่ที่ทำงานที่นั่น นามสกุลชาวลา แล้วยังมีพยาบาลไทยที่ทำงานที่นั่นอีกตั้งสามคน ดีใจที่จะได้เจอคนไทยและภาวนาให้เป็นศิษย์เก่าแมคคอร์มิค พี่ทิพย์จะเริ่มมาเรียนที่นี่เพราะคิดว่าความฝันที่อยากเป็นพยาบาลวิชาชีพคงจะเป็นจริงได้แล้ว

เมื่อวานได้ไปดูโรงพยาบาลที่เมือง Knox อยู่ไม่ไกลเท่าไหร่ ขับรถประมาฯ 1 ชั่วโมง ไปกับอาจารย์ Cindy ขากลับ เขาพาแวะกินก๋วยเตี๋ยวผัดไทยด้วย โอ๊ย ดีใจมากๆเลย อร่อยดีด้วย ราคาคิดเป็นเงินไทยก็จานละ 210 บาท คิดถึงผัดไทยห้ารถที่สี่แยกปริ้นส์ทันที ราคาต่างกันสิบเท่าเลย แต่ก็ซื้อกินเพราะดูอร่อยมาก เห็นรูปแล้วนะคะ อร่อยจริงๆ

เที่ยงวันนี้จะไปโบสถ์ มีนมัสการวันพุธขี้เถ้าค่ะ แล้วจะไปดูบาสเกตบอลต่อ ที่นี่แข่งบาสสนุกมาก มีดนตรีในโรงยิมเล่นเพื่อปลุกใจนักกีฬาและคนเชียร์ก็เชียร์สุดใจขาดดิ้นจริงๆ วันก่อนไปกับคณบดี หุยกันมันส์ ป้าเล่นตะโกนตลอดเลย เพราะมีนักศึกษาพยาบาลเป็นนักกีฬาในทีมด้วย ป้าแกพาไปนั่งที่พิเศษ และได้กินขนมและน้ำก่อนดูการแข่งขันเพราะป้าคณบดีเธอเป็นสมาชิกของชมรม Crusader ที่นี่ มีที่จอดรถพิเศษด้วย เอ้า เชียร์ Valpo กันหน่อย

หมายเลขบันทึก: 253959เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2009 05:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 23:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท