ยืดหยุ่นและคิดเป็น


ถอยหลังเพื่อจะก้าวยาวๆต่อไป

ใช้เวลาเป็น ไม่ได้หมายถึงตึงตลอด

และไม่เคยหย่อนพักให้กับตัวเองเลย

คนประสบความสำเร็จอาจจะไม่ใช่คนมีความสุข

ถ้าเขาไม่รู้จักหาความสุขให้ตัวเอง

ถ้าเขาไม่รู้จักแบ่งเวลาให้ตัวเองได้ทำอะไรที่ไม่ตึงเกินไปบ้าง

.

.

บางวันที่รู้สึกขี้เกียจ ให้ยอมรับมันอย่างที่เราเป็น

อย่ารู้สึกผิด

เราไม่จำเป็นต้องเอาจริงเอาจังให้มากขนาดนั้น

ถ้าเรามั่นใจว่าไม่ได้ขี้เกียจทุกวัน

บางวันที่เราใช้ชีวิตช้าๆ

อย่ารู้สึกว่าเราใช้ชีวิตไม่คุ้ม

แค่เคลื่อนไหวไปข้างหน้าบ้าง

แค่ไม่ย่ำอยู่กับที่ก็พอแล้ว

และสุดท้ายบอกกับตัวเองอยู่เสมอว่า

มันไม่แปลกเลยที่บางวันจะรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังก้าวถอยหลัง

ประเด็นอยู่ที่ว่าถอยหลังแล้วหยุดนิ่ง

หรือถอยหลังเพื่อจะมีแรงส่งให้ได้ก้าวยาวๆต่อไป

.

.

มีข้อความดีๆมาฝากอีกแล้วคะ จากหนังสือ Let it go and Have fun

ชีวิตเป็นของเรา จะเดินไปทางใด ประสบความสำเร็จหรือไม่

มีเพียงเราเท่านั้นที่รู้ดีที่สุด

 

หมายเลขบันทึก: 253947เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2009 02:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 09:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดีครับ ชอบที่ว่าให้ยอมรับตัวเองก่อน

ถ้าตรงไหนดี ก็พัฒนาให้ดีขึ้นไปอีก

ถ้าตรงไหนไม่ดี ก็ค่อยๆบีบให้เล็กลง อย่าไปให้อาหารมัน

ขอบคุณครับ......

หากสุดท้ายแล้วเราไปถึง...

ก็ไม่เปนไรที่เราจะแวะชมดอกไม้ข้างๆทางบ้าง

ใช่มั้ยคะ อุดมการณ์เดียวกันเลยนะเนี่ย

ฉันเลือกที่จะถอยหลังเเล้วทำให้ตนเองเป็นเเรงส่งที่มั่นคงไปสู่อนาคต

-ถอยหลังหนึ่งก้าวไม่ได้ว่ายอมแพ้

-แต่ถอยเพื่อที่จะตั้งหลักแล้วเตรียมพร้อมที่จะก้าวใหม่

ด้วยความมั่นคง

สวัสดีครับ

ชีวิต ลิขิตเอง ทำดี ได้ ดี ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท