การวัดผลลัพธ์


แม่คะ

 

นานมากแล้วสินะคะที่หนูไม่ได้เขียนจดหมายถึงแม่ ช่วงนี้หนูจัดสรรเวลาไม่ค่อยได้ หนูมีทั้งสอบมีทั้งฝึกงานต้องเตรียมความรู้ที่หนูพยายามฟื้นกลับคืนมาอย่างยากลำบาก

 

เรื่องการสอบ แรกๆหนูก็รู้สึกไม่ชอบ แต่คิดอีกที หากไม่มีการสอบจะวัดผลลัพธ์กันอย่างไร จะรู้ได้อย่างไรว่า มีความรู้จริง เพราะนี่เป็นการวัดความรู้

การสอบ วัดได้ทั้งคนสอนและคนเรียนนะคะ แม้ว่าจะไม่มีนัยสำคัญนักว่า สอนดีไม่ดี รับได้รับไม่ได้เข้าใจไม่เข้าใจ เพราะนักเรียนสามารถทบทวนกันได้อีก หาความรู้จากแหล่งอื่นเพิ่มเติม หากมีเวลาพอ ที่พูดอย่างนี้ ก็หมายความว่าเราอาจจะไม่มีเวลากลับมาทบทวนก่อนสอบอีก เพราะการจัดแบ่งเวลาอาจจะทำไ้ด้ไม่เหมาะสมขึ้นอยู่แต่ละบุคคล ซึ่งหลายคนใช้คำว่าความขยัน

ส่วนหนูเองมักจะใช้กฎข้อที่ 6 ในเรื่องการปล่อยวางและไม่จริงจังกับอะไรมากจนเกินไป เน้นไปที่ความไม่เป็นทุกข์ กระนั้นก็ทำเอาหนูเครียดแล้วชดเชยด้วยการกินจนเดี๋ยวนี้น้ำหนักเพิ่มมาอีกหลายกิโล สมัยเด็กหนูคงไม่ผ่านระยะ oral stage แน่เลย

 

แต่อย่างไรก็ตามค่ะ แม่ คนเราก็ต้องข้ามผ่านเวลาเหล่านี้ไปไำด้ อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะสามารถปรับตัวกันได้อย่างไร ตามประสบการณ์ที่มี

หนูต้องทำได้ค่ะ

 

คิดถึงค่ะ

ลูก

6 เมษา 52 : 22.00 น.

เชียงใหม่

 

 

หมายเลขบันทึก: 253904เขียนเมื่อ 6 เมษายน 2009 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ธุ  ป้าแดงค่ะ..

ตามมาให้กำลังใจป้าแดงค่ะ  ^^  และชอบประโยคนี้มากๆ ค่ะ  >>

แต่อย่างไรก็ตามค่ะ แม่ คนเราก็ต้องข้ามผ่านเวลาเหล่านี้ไปไำด้ อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะสามารถปรับตัวกันได้อย่างไร ตามประสบการณ์ที่มี

หนูต้องทำได้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาอ่านบันทึกดีๆ

แดงคนนี้ก็ไม่ผ่านระยะ oral stage

สู้สู้ นะคะ ท้อได้แต่ไม่ถอย

  • สวัสดีค่ะ น้องต้อมและคุณแดง
  • ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ
  • โชคดีปีใหม่ไทยนะคะ
ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท