..:: อาบน้ำอย่างไรให้ผิวสวย ::..


กลเม็ดอาบให้ผิวสวย + การเลือกสบู่ตามสภาพผิว

 กลับมาอีกครั้งนะคะสำหรับเคล็ดลับดีๆสำหรับผู้รักสุขภาพผิว  วันนี้ก็ได้ไปอ่านหนังสือ  " หน้า ผม นม ผิว "  มาคะ  และเห็นว่าผิวเป็นสิ่งสำคัญสำหรับร่างกายของมนุษย์  เนื่องจากช่วยปกคลุมร่างกาย  ช่วยป้องกันอันตรายของอวัยวะภายใน  ดังนั้นการมีสุขภาพผิวที่ดีจึงเป็นสิ่งจำเป็นและทำให้สาวๆหลายๆได้อวดโฉมกันได้อย่างภูมิใจ  การอาบน้ำเป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี  โดยการ

ปัดถูก่อนอาบน้ำ
  ควรใช้แปรงนุ่มๆ  แห้ง  สะอาด  ถูกตัวก่อนอาบน้ำ  เน้นส่วน  ข้อศอด  เข่า  เท้า  และ  จุดแห้งกราน  สำหรับผิวกายให้ปัดเข้าหาตัวไปทางหัวใจ  เช่น  จากข้อมือขึ้นมาทางต้นแขน  เป็นต้น  ซึ่งการทำอย่างนี้จะทำให้ช่วยขจัดคราบไคล  ฝุ่นและเซลที่ตายแล้วออก  เป็นการเตรียมผิวก่อนอาบน้ำ
ขัดผิวขณะอาบน้ำ
  ในการขัดผิว  ก็ควรเลือกอุปกรณ์ในการขัดผิวให้เหมาะสมกับบริเวณ  โดยผิวกายบริเวณที่ลเอียดอ่อน  เช่น  บริเวณหน้าอก  และผิวกายทั่วไป  ควรขัดด้วยผงขัดผงหรือสครับ  ส่วนบิเวณแขนขา  หลัง  และไหล่ควรใช้ฟองน้ำหรือใยสังเคราะห์ขัด  และบริเวณจุดแห้งกราน  เช่น  เท้า  ข้อศอก  เข่า  ก็ควรใช้หินขัด  หรือแผ่นขัดเท้าตามความเหมาะสม
นวดและฉีดน้ำ
  ขณะที่เราฟอกสบู่ควรมีการนวดเป็นวงกลม  และใช้ฝักบัวฉีดน้ำแรงๆลงที่ผิว  รอบอก  และย้อนขึ้นตามแขนขา  เพื่อช่วยให้เลือดไหลเวียนดี  ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง
การอาบน้ำร้อน
  การแช่น้ำร้อนจะช่วยให้รูขุมขนเปิด  ทำให้ร่างกายขับของเสียออกมา  ทำให้ผิวสวยใสเนียนละเอียด  แต่ก่อนแช่น้ำร้อนควรมีการทำความสะอาดผิวโดยการชำระเหงื่อไคลด้วยฝักบัวก่อนจึงค่อยลงแช่น้ำร้อน  และสามารถช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย  อาจมีการใช้สุคนธบำบัดเข้าช่วยได้

  นอกจากนี้การเลือกสบู่ซึ่งเป็นอุปกรณืที่ใช้ในการอาบน้ำก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย  โดย

สำหรับผิวแห้ง
  ควรเลือกสบู่ที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์หรือออยล์ต่างๆ  อาจจะใช้เป็นสบู่เด็กก็ได้  และพยายามหลีกเลี่ยงสบู่มีสรรพคุณในการฆ่าเชื้อหรือสบู่ขจัดคราบไคลและความมัน
สำหรับผิวมัน
  สามารถใช้สบู่หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวชนิดใดก็ได้  แต่ควรหลีกเลี่ยงสบู่ที่ผสมสารให้ความชุ่มชื้น  เพราะจะทำให้ไม่สามารถขจัดคราบไคลได้หมดจดแล้ว  ยังทำให้รู้ส฿กเหนียวเหนอะหนะ  หลังอาบน้ำเสร็จจะรู้สึกไม่สดชื่น
สำหรับผิวธรรมดา
  ดูเหมือนว่าผิวประเภทนี้ไม่น่าจะมีปัญหา  แต่จริงๆแล้วก็ไม่เสมอไป  เพราะการใช้สบู่ที่มีส่วนผสมที่แรงเกินไปก็จะทำให้ผิวแห้งตึง  หรืออาจจะรู้สึกว่าขจัดคราบไคลไม่หมด  ดังนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มี  pH  สมดุลกับผิว  หรืออาจเลือกสบู่ฆ่าเชื้อ  สูตรอ่อนโยน
สำหรับผิวแพ้ง่าย
  ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่า  pH  Balance  หรือที่เป็นสูตร  Hyper Allergenic  คือผ่านการทดสอบว่าไม่ทำให้เกิดอาการแพ้  และที่สำคัญ  ควรหลีกเลี่ยงสบู่ที่มีส่วนผสมที่รุนแรง  เพราะจะทำให้เกิดอาการคัน  ผิวแห้ง  หรืออาจเกิดเป็นขุยลอกได้เลย

  หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้รักสุขภาพผิวนะคะ  คราวนี้จะได้อวดผิวสวยกันทั่วหน้าเลย  ต้องขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากหนังสือ  " หน้า  ผม  นม  ผิว "  มาณ. ที่นี้ด้วยนะคะ  ถ้าท่านผู้อ่านคนใดสนใจเกี่ยวกับการดูแลและบำรุงส่วนของร่ากายก็สามารถหาอ่านได้จากหนังสือเล่มนี้นะคะ  และขอบคุณภาพสวยๆประกอบข้อความจากเว็บไซด์  www.chiangmaitoday.net  และ  www.aksorn.com  ด้วยนะคะ

 


       

หมายเลขบันทึก: 253719เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2009 23:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ว้าว.ชอบจัง

ต้องทำตามซะแล้ว

สวยๆอย่างเราๆเนอะ

เคล็ดลับสุขภาพตลอดเรยนะคะเพื่อนช๊าน น

แต่ก้อดีค่ะ มีความรู้ใหม่ๆเยอะดี

ว๊าวววววววว....

ดีจังเลยค่ะ

จะได้ผิวสวยเหมือนน้องในรูปอ่ะ อิอิ

เทคนิกการอาบน้ำให้ผิวสวย ขอบคุณที่นำมาบอกนะคะ

ปกติได้ปฏิบัติตามเทคนิกที่ได้แนะนำมาแล้วเป็นบางข้อ

จะพยายามทำให้ครบเผื่อจะได้ผิวสวยๆบ้าง

พอดีกำลังจะอาบน้ำ

งั้นขอนำไปปฏิบัติเลยแล้วกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ว้าวๆๆๆน่านำไปใช่นะเนี๊ยะ

จะได้มีผิวสวยๆกะเค้าบ้าง

ขอบคุณมากๆเลยน้า

โห

เรามันพวกสบู่ก้อนเดียวใช้ทั้งตัวนะสิ

เเล้วมันจะสวยได้ไหมเนี่ย

เราอาบน้ำทีรัย เพื่อนว่าว่าวิ่งผ่านน้ำหรอ

ตอนนี้เราได้เทคนิคนี้แล้ว ทำให้ผิวสวยด้วย

ชอบมากนะ

จะไปลองทำดูเช่นการเลือกสบู่

เพื่อจะสวยมากกว่าเดิม

ต่อไปนี้จะอาบน้ำได้ถูกวิธีแล้ว

ไม่ต้องโดนแซวว่าวิ่งผ่านน้ำแล้วเย้

สวัสดีครับ

อาบน้ำเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งที่สร้างเสริมสุขภาพได้ แต่อย่าอาบเพลิน จนน้ำหมดถังนะครับ

ต้องใช้วิธีนี้บ้างแล้ว

ผิวจะได้สวยๆ...

อาบน้ำดีกว่า หน้าร้อนแบบนี้ ตัวสบาย ผิวก็สวยด้วย

ปัจจุบันก็ขัดตัวทุกครั้งที่อาบน้ำก็รู้สึกว่าผิวขาวขึ้นน่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท