ประสบการณ์ชีวิต


เรื่องเล่า.....จากการทำงาน (เสริม)

        สหวัดดีค่ะ วันนี้มีเรื่องที่ประทับใจมาเล่าให้ฟังค่ะ พอดีช่วง summer นี้ ได้มีโอกาสทำงานเล็กๆน้อยๆช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นงานขายของค่ะ ก็เริ่มทำตั้งแต่เริ่มเรียน summer ก็ทำได้ประมาณเกือบ 2 เดือนแล้วค่ะ วันแรกๆที่ทำรู้สึกเหนื่อยมาก ตามองแต่นาฬิกาค่ะ ว่าเมื่อไรจะเย็นสักที มันเหนื่อยจริงๆนะพอกลับมาที่ห้อง ต้องนอนเลยค่ะ เพราะรู้สึกเพลียมาก ก็เราไม่เคยทำมาก่อน นี่ค่ะจริงไหม แต่ก็ดีนะ ต้องขายของให้กับต่างชาติที่มาเที่ยวด้วย ต้องพูดภาษาอังกฤษ เราก็เลยได้ฝึกพูดอังกฤษไปในตัวด้วยนะ ซึ่งแต่ก่อนนะ เห็นฝรั่งแล้วต้องเดินหนีไปให้ไกลเลยล่ะ พอเดี๋ยวนี้หรอ ก็พอฟังและพูดได้บ้าง แต่ต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการขายของนะ เรื่องอื่นก็ไม่ได้เหมือนกัน  แต่ก็มีความรู้ที่ดีมากๆๆเหมือนกันนะ ก็ตอนที่ได้เงินไงล่ะค่ะ มันรู้สึกภูมิใจ คิดในใจว่า " นี่แหละ เงินที่มาได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเราเอง " มันภูมิใจแบบบอกไม่ถูกค่ะ คุณเคยรู้สึกแบบนี้ไหมค่ะ พอเราคุ้นเคยกับงานที่เราทำแล้ว มันรู้สึกสนุกค่ะ มันก็แปลกนะ เพราะเดี๋ยวนี้เหนื่อยน้อยลงกว่าวันที่ทำวันแรกค่ะ ช่วงนี้ก็ทำงานอย่างสบายใจ ไม่มองนาฬิกาเหมือนแต่ก่อนแล้ว

        เราว่า...มันเป็นประสบการณ์ชีวิตที่เราไม่เคยทำมาก่อน และเราก็สมัครใจทำมันด้วยตัวของเราเองค่ะ มันเป็นประสบการณ์ที่เราเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ดีจริงๆ " เราจะไม่รู้  ถ้าเราไม่ได้เรียนรู้ด้วยตัวเราเอง " เราเชื่อแบบนี้นะ และเราก็เชื่อนะว่า " ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆๆ   บนถนนที่เราเดินไม่ได้โรยด้วยกลับกุหลาบเสมอไปนะค่ะ "

          อย่าลืม !!!!!!

          ถ้าใครมีโอกาสดีๆลองหาประสบการณ์ให้กับชีวิตเราดู  ในโลกนี้ยังมีประสบการณ์ดีๆอีกมากมายให้ชีวิตเราได้เรียนรู้กันนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 253199เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2009 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดีนะ

ได้ประสบการณ์ ที่ไม่มีในชั้นเรียน (^^)

ดีจังหาเงินเองได้ ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วย

อืม เป็นประสบการณืที่ดีจิงๆ

น่าชื่นชมนะ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ดี

เราก้ออยากมีประสบการณ์ดีๆแบบนี้บ้างจัง

แต่ก็ยังไม่มีโอกาสเลยค่ะ

อยากลองคุยกับฝรั่งดูบ้าง เพราะเราก้อเป็นเหมือนกัน

เจอฝรั่งแล้ววิ่งหนีทุกทีเลย อิอิ

อิจฉาจริงๆ มีตำแหน่งว่างอย่าลืมเรียกเราไปนะ สแตนบายรอเลย

อยากได้ประสบการณ์ดีดี แถมได้เงินอีกตะหาก^Q^

ดีแล้วคะหาเงินได้ตั้งแต่ยังเรียนอยู่

  • สวัสดีค่ะ
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ และมีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ

  • พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท