ศูนย์ข่าวพลเมือง ฅนคอน
นาย ทรงวุฒิ พัฒแก้ว ศูนย์ข่าวพลเมือง ฅนคอน พัฒแก้ว

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สำรวจข้อเท็จจริงกรณีคัดค้านการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมปิโตรเคมี


ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สำรวจข้อเท็จจริงกรณีคัดค้านการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ที่อำเภอสิชลจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้ชาวบ้านร่วมต่อต้านเพื่อปกป้องรักษาทรัพยากรและแผ่นดินเกิด

 

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สำรวจข้อเท็จจริงกรณีคัดค้าน

การจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมปิโตรเคมี

ข่าวโดย : ปิ่นมณี นาควารี  28 กุมภาพันธ์ 2552
ที่มา http://tv11.prd.go.th/Nakhonsithammarat/showlocalnews.php?id=0000574

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สำรวจข้อเท็จจริงกรณีคัดค้านการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ที่อำเภอสิชลจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้ชาวบ้านร่วมต่อต้านเพื่อปกป้องรักษาทรัพยากรและแผ่นดินเกิด

วันนี้(27ก.พ.52) ที่ศาลาประคมอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มประชาชนจากอำเภอขนอม อำเภอท่าศาลา และอำเภอสิชลกว่า 3,000 คน ร่วมประชุมกับดร.เอกศักดิ์ แดงเดช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาปัจจัยที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความคุ้มทุนของโครงการที่ลงทุนโดยรัฐและหน่วยงานของรัฐทุกโครงการ เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม และให้บริษัทที่ปรึกษาชี้แจง รวมทั้งแก้ไขให้มีความถูกต้องถึงการคัดค้านและไม่เห็นด้วยของประชาชน โดยในพื้นที่นั้นประชาชนต้องการการพัฒนาเมืองในทิศทางของเมืองการท่องเที่ยวและการเกษตรกรรมเท่านั้น ไม่ต้องการให้มีการจัดตั้งนิตมอุตสาหกรรม ทั้งนี้สืบเนื่องจากน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการยื่นกระทู้ถามต่อนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเรื่องของโครงการเซาท์เทิร์นซีบอร์ด ขณะเดียวผลของการศึกษาจากบริษัทที่ปรึกษาที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่สนับสนุนนั้นเกินกว่า 90 เปอร์เซ็นซึ่งเป็นเรื่องที่ขัดกับข้อเท็จจริงประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย จังเกิดการรวมตัวประท้วงคัดค้านขึ้น และในวันนี้ทางคณะอนุกรรมาธิการจึงลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาพร้อมให้บริษัทที่ปรึกษาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมาธิการและประชาชนได้รับทราบพร้อมกัน ขณะเดียวกันกลุ่มประชาชนต้องการให้รัฐบาลทบทวนและเลิกโครงการทันทีเพราะจะก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นในหลายพื้นที่และขยายผลในวงกว้าง และเครือข่ายประชาชนพร้อมที่จะใช้ทุกวิธีการในการตอบโต้การกระทำของรัฐที่ไม่ฟังการคัดค้านของประชาชน ด้านผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะก็จะนำข้อเท็จจริงต่าง ๆที่ได้จากการลงพื้นที่ในวันนี้ เสนอต่อรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อเสนอต่อไปยังนายกรัฐมนตรีตามขั้นตอนรวมทั้งคณะกรรมาธิการชุดต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการพิจารณาอีกครั้ง



วันที่ประกาศข่าว : 28 กุมภาพันธ์ 2552 12:29:34
แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 28 กุมภาพันธ์ 2552 12:29:34
วันที่เริ่มต้น : 28 กุมภาพันธ์ 2552
วันที่สิ้นสุด : 31 มีนาคม 2552

 

หมายเลขบันทึก: 252380เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2009 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

''งงมาก''''มากเลยด้วย''

ผมจะถามว่าชื่อของผู้ช่วยคือไคต่างหากคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท