วันนี้เราควรทำอะไรให้กับชีวิตเราบ้าง???


กุญแจชีวิต

กุญแจชีวิต

มีโอกาสได้อ่านบทความหนึ่งมา

รู้สึกว่าเป็นบทความที่ดี เป็นบทความที่ให้แง่คิด

เลยอยากนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้อ่านนะ

อ่านจบแล้วก็จะเข้าใจว่า วันนี้เราควรทำอะไรให้กับชีวิตเราบ้าง???

มีเพื่อน 3 คนได้ร่วมกันเปิดสำนักงานที่ชั้น 60
ของอาคารแห่งหนึ่ง
เช้าวันหนึ่งทั้งสามได้มาทำงานพร้อมกัน แต่ลิฟท์ดันมาเสีย
ทั้งสามจึงตัดสินใจเดินขึ้นเพราะอย่างไรก็มีเพื่อนเดินไปด้วยกัน
นาย A เห็นว่าเดินอย่างเดียวมันเหงา
จึงเล่าเรื่องตลกให้เพื่อนฟังแก้เซ็ง
พอถึงชั้นที่ 20 เรื่องเล่าก็หมด
นาย B จึงขอร้องเพลงให้ฟังแก้เหงา ร้องไปทั้งเพลงสนุกๆ รัก
และเศร้า
พอฉัน 40 นาย B ไม่รู้จะร้องเพลงอะไรอีกแล้ว นาย C
จึงขอเล่าประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาให้ฟัง


ในที่สุดก็ถึงชั้น 60
นาย A ถามว่า ใครมีกุญแจ office บ้าง
เราเองนึกว่ามีคนอยู่ในบริษัทแล้วจึงไม่ได้เอามา
นาย B บอกว่าไม่ได้เอามา นึกว่าพวกนายมีเสียอีก
นาย C บอกว่า เราให้น้องในบริษัทยืมไป แต่วันนี้มันลางานพอดีเลย


เรื่องนี้เปรียบเสมือนชีวิตของคน
จาก 0-20 ปี เราต่างมีชีวิตที่สนุกสนาน
20-40 ปี เรามีชีวิตที่ทั้งสนุกและทุกข์ปนๆกันไป
40-60 เรากลับต้องมานั่งคิดถึงชีวิตที่ผิดพลั้งไป
หากเรานึกถึงกุญแจตั้งแต่ชั้นที่ 20
เราก็ยังมีเวลากลับไปเอากุญแจได้ทัน


แล้วคุณล่ะ ลืมกุญแจไว้หรือเปล่า...

เพื่อนๆทุกคนยังมีเวลากลับไปเอากุญแจได้ทันนะคะ

อขอบคุณบทความดีดีจาก www.teenee.com  และขอขอบคุณรูปน่ารักๆจาก

htp:/t/2.bp.blogspot.com/_5cj3SyZdlEs/R7EPlRy1mbI/AAAAAAAAAcQ/EUBUpJhH1Iw/s320/PA260017.JPG

คำสำคัญ (Tags): #กุญแจชีวิต#เวลา
หมายเลขบันทึก: 251455เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2009 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

เราเองไม่ได้ลืมกุญแจหรอกนะ

คอยเช็คอยู่เสมอ

แต่หนักตรงที่เราเพิ่งเดินได้แค่ชั้นล่างๆ

เหลืออีกหลายชั้นทีเดียวกว่าจะถึงชั้นที่เราต้องการ

เดินไปด้วยกันนะ จะได้มีเพื่อนคุย

ทำให้ลืมความลำบาก และความเหนื่อย ด้วย

อ่านชอบมากเลย

เป็นข้อคิดที่ดีมาก ๆ ๆ

อ่านแล้วทำให้คิดได้เลยว่าจะดำเนินชีวิตอย่างไร

ประทับใจมากๆค่ะ จะนำมาปรับใช้กับชีวิตนะคะ

แค่มีเพื่อนคอยเดินเคียงข้างไปด้วยกัน

ไกลแค่ไหนก็ไม่หวั่นอยู่แล้ว...จ้ะ

บทความสนุกจัง

สะท้อนชีวิตจริงๆซะด้วย

แล้วถ้าเราอยากให้ช่วงเวลา20-60 ปีมีแต่ความสนุกบ้างจะต้องทำยังไงดีนะ

ชอบจัง

ไม่อยากไปจากอายุ 20 เลย !!!

อ่านแล้วได้ข้อคิดดี ๆ มากเลย

แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้รึป่าว

ยังไงก้อขอบคุณมาก ๆ นะ

จะเอาไปปรับใช้กับการใช้ชีวิต

เอากุญแจได้ทันหรือคะ

รู้สึกยังงงอยู่คะ

อาจเพราะยังหากุญแจตัวเองไม่เจอก็ได้มั้ง

ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ

แสดงว่า 0-20 ปี เรามัวแต่มีชีวิตที่สนุกสนานไปหรอคะ

เป็นบทความที่ดีมากเลยค่ะ ชอบค่ะ

  • ถึงว่าทำไมตอนนี้มีแต่เรื่องเศร้า

เป็นความจริงที่สุดจ้าว่าชีวิตเเต่ละวัยก็มีความเเตกต่างกันออกไป

มาชม

คมในมุมคิดเรื่องกุญแจชีวิตนเองดีจังนะนี่

เป็นอะไรดีๆที่เราไม่เคยได้มองเห็น

ชอบมากๆค่ะ

ไม่อยากคิดเลยว่า

ถ้าเราลืมกุญแจตอนอยู่ที่ชั้น 60

ความรู้สึกมันจะเป็นอย่างไร

สุดยอด เปรียบเทียบได้สุดยอดดดดดดดดด ^^

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท