นางงามตกเวที


งานประเพณีที่ภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น ความทรงจำดีๆ

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว(3 ปี)ตอนนั้นกำลังรอผลสอบ Admission วันนั้นเป็นวันที่จะประกาศผลสอบพอดีเพื่อนในห้องก็เลยนัดกันไปเที่ยวบ้านเพื่อนคนหนึ่งชื่อสวย(นามสมมติ)เพื่อที่จะฟังผลสอบพร้อมกัน แต่มันก็เป็นอะไรที่บังเอิญ คือวันนั้นก็เป็นงานประเพณีที่บ้านของสวย ซึ่งเมื่อปีก่อนสวยได้เป็นนางงามประจำปี ปีนี้สวยจึงจะต้องมาอำลาตำแหน่ง ตอนเย็นสวยก็ได้แต่งตัวใส่ชุดไทยสวยมากๆ แต่บังเอิญฝนตก วันนี้จึงไม่มีการประกวดซึ่งนับเป็นโชคดีของสวยที่จะต้องดำรงตำแหน่งต่ออีกหนึ่งปี เมื่อฝนหยุดตกพวกผมและเพื่อนๆอีกประมาณ 20 กว่าคน เห็นว่าสวยแต่งตัวมาสวยมากๆ จึงอยากถ่ายรูป แม่สวยเลยบอกว่าขึ้นไปถ่ายบนเวทีดีไหม พวกผมเลยขึ้นไป โดยมีน้องสาวสวยเป็นคนถ่ายภาพ ตอนขึ้นไปสวยก็ขึ้นก่อน ปกติเวลาเราถ่ายภาพเราต้องให้นางงามอยู่หน้าใช่ไหม ใช่แล้วพวกผมให้นางงามอยู่หน้า แต่น้องที่ถ่ายภาพบอกว่ามันมองไม่ค่อยเห็นให้ขยับมาหน้าเวทีอีก พวกผมก็เลยขยับมาโดยนางามเดินนำหน้าทันใดนั้นเวทีที่ต้องรองรับน้ำหนักถึง 20 กว่าคนก็ถล่มลงมา โชคดีที่ผมยังเดินไปยังไม่ถึง  ตอนแรกก็ตกใจ แต่พอนางงามลุกขึ้นมาแล้วเห็นใบหน้าอันสวยๆของนางงามที่เปื้อยไปด้วยโคลนก็อดขำไม่ได้ รู้มั้ยว่าวันนั้นคนเยอะแค่ไหน นึกเอาแล้วกันว่าคนทั้งอำเภอน่ะ

มันอาจจะไม่ค่อยขำสักเท่าไร่แต่มันก็เป็นความทรงจำดีๆของพวกเราชาว 6/2 รร.ชศ.

อยากบอกให้รู้ว่าเพื่อนกินหาง่ายเพื่อนตายหายากมาก กว่าจะเจอเพื่อนแท้

คำสำคัญ (Tags): #นางงาม
หมายเลขบันทึก: 251443เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2009 10:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

อืม! หน้าสงสารนะคะ

แต่ไม่เป็นหรอกน๊า คนเราก็ต้องมีผิดพลาดกานบ้าง

จะทำให้เรารอบคอบและระมัดระวังมากขึ้นคะ

ใช่ๆ

เพื่อนกินหาง่ายเพื่อนตายหายาก

แต่เพื่อนแท้ของวิเชษฐ์ก็ยอมลงไปดูว่าข้างล่างมีโคลนอยู่

ช่างเป็นเพื่อนที่น่ารักจริงๆ

ยอมตกไปก่อนด้วย

ก็จริงนะ ความทรงจำดีใครๆก็มีทุกคน

มันทำให้เรามีกำลังใจที่จะอยู่ต่อๆ

ไปในวันพรุ่งนี้...

เป็นเรื่องเล่าที่น่ารักมากๆ

เสียดายนะที่เธอไม่ได้ไปถ่ายรูปกับเค้า

เพื่อเก็บประสบการณ์อับน่าประทับใจ

555+

เรื่องจริงรึเปล่า ถ้าเป็นเรื่องจริงก็น่าสงสารจังเลย เป็นถึงนางงามแต่ต้องมาตกอยู่ในสภาพแบบนั้น

แต่ถ้าเป็นเรื่องแต่งขึ้น จะบอกว่าขำมากเลย

ถ้าเจอเหตุการณ์อย่างนี้เราขำ ฮาแตกกันเลยที่เดียวนะคะ

แต่ถ้าเราโดนแบบนั้นคงขำไม่ออก

หมดสวยหมดเลยเนอะ

อีกใจหนึ่งก้อคงขำ อีกใจหนึ่งก้ออดสงสารไม่ได้

แต่ถึงตอนนั่นแล้ว เราคงขำมากกว่า

ขอโทษนะค่ะนางงาม

ถเอยู่ในเหตุการณ์ด้วยก็ดีเนอะ คิคิ

  • เหมือนเกิร์ลลี่เบอร์รี่ตกเวทีหรือเปล่าค่ะ

เป็นอุทาหรณ์สอนว่า อย่าไว้ใจเวที

ทั้งขำและสงสารไปพร้อมๆกันเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท