มาถนอมดวงตากันเถอะ


เรื่องเล็กน้อยที่ไม่ควรมองข้าม

ปัจจุบันนี้ปัญหาเรื่องสายตามีอยู่มากมาย  ทั้งสายตาสั้น สายตายาว  ซึ่งก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้แว่นสายตาในการช่วยมองเห็นให้เหมือนปกติ  แต่การใส่แว่นตามันช่างทำร้ายจิตใจกันซะเหลือเกิน มันกลับยิ่งทำให้เราดูไม่มั่นใจ  ดูเชย และดูแก่ขึ้นเป็นกองเลย  เพราะฉะนั้นแล้วทางแก้ของดิฉันก็คือ  เลือกที่จะใส่คอนแท็คเลนส์นั่นเอง และดิฉันก็คิดว่าเพื่อนๆ อีกหลายๆคนที่มีปัญหาเหมือนดิฉันก็คงที่จะเลือกใช้วิธีนี้เหมือนกันใช่มั้ยล่ะ 

   แต่วันนี้ดิฉันมีเรื่องที่น่าสนใจและคิดว่าเพื่อนๆ อีกหลายๆ คนยังไม่ทราบกัน เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันบังเอิญได้ไปอ่านข้อมูลจากการวิจัยอันหนึ่ง  ซึ่งเขาเป็นนักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยหนึ่งในอเมริกา  เขาบอกว่า ให้เราหลีกเลี่ยงการใส่คอนแท็คเลนส์ในตอนที่เป็นหวัด เนื่องจากที่ในช่วงเวลานี้การทำงานของต่อมน้ำตาจะทำงานน้อยลง  อาจทำให้ตาเราติดเชื้อได้ง่าย

   เพราะฉะนั้นดิฉันก็ขอแนะนำว่าในช่วงดังกล่าวเพื่อนๆ ควรหาแว่นสายตาใส่ไปก่อนจนกว่าอาการหวัดจะหายไป หรือไม่ก็ควรใช้คอนแท็คเลนส์ที่ใช้วันเดียวแล้วทิ้งจะดีกว่านะ  เพื่อสุขภาพที่ดีแก่ดวงตาของเราเอง

   อย่าลืมนะว่า เรื่องที่เห็นว่าเป็นเรื่งเล็กน้อย  อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ในอนาคตได้

 

   ขอบคุณ  Yenta 4. com

หมายเลขบันทึก: 251107เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2009 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เป็นข้อมูลที่ดีรมากเลยอะ

เดี๋ยวเราเอาไปใช้บ้าง

อุ้ย

คอนแทคเลน บิ๊กอาย

ชอบมากๆเลย

แต่กลัวตาบอดเลิกใช่ละ

ปล. อย่าลืมไปดูปล๊อกเรานะ

จิงหรอเนี๊ยะ

เราก้อสายตาสั้นนะ

แต่ดีที่ไม่ได้ใส่คอนแทกอ่ะ

เลยไม่ต้องกังวลอะนะ

เป็นข้อมูลที่ดี ปัจจุบันคนใช้สายตากันเยอะมากโดยเฉพาะหน้าจอคอมพิวเตอร์

ค่ะ เนื้อหาดีมีสาระมากค่ะ มิทราบว่า นำไปใช้กับตัวเองด้วยหรือป่าวค่ะ

ดิฉันว่าควรมากๆๆเลยนะค่ะ คุณชุตินันท์

ดิฉันก้อจะนำข้อมูลนี้ไปใช้กับตัวเองเช่นกันค่ะ

หลีกเลี่ยงการใส่คอนแท็คเลนส์ในตอนที่เป็นหวัด

เราเพิ่งรู้นะเนี่ย ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆๆค่ะ ^____^

เนื้อหาดีมากๆเลยค่ะ

มีสาระเป็นเหมือนกันนะเนี่ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท