ตาม IS ไปฮ่องกง: สนามบินทำเอางงจริงๆ

สนามบินฮ่องกง

เดือนมีนานี้ได้มีโอกาสไปฮ่องกง ว่าแล้วก็หาข้อมูลท่องเที่ยวซะหน่อย ไปคนเดียว กลัวจะหลงทาง แล้วไม่แน่ใจว่าจะใช้อินเตอร์เน็ตได้ง่ายหรือยาก เลยหาข้อมูลไว้เพียบ แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าวันไหนจะไปไหน เพราะเอาไว้ดูสถานะการณ์อีกที แต่ที่ไม่ได้หาข้อมูลเนี่ย ก็คือสนามบินหน่ะเอง

ว่าแล้วก็เริ่มเดินทางตาม IS ไปฮ่องกงกันเลยล่ะกัน

เนื่องจาก IS เดินทาง direct จาก Sydney เลย ก็ต้องเตรียมตัวนั่งเมื่อยเก้าชั่วโมงกว่าๆ ไว้ได้เลย เหอะๆ

ออกเดินทางจากหอตั้งแต่ตีห้า ไปถึงสนามบินที่ Sydney เวลาหกโมงเช้า (ว่าแล้วว่าต้องมาเร็ว แต่ก็ต้องเผื่อไว้อ่ะนะ) เครื่องออกเวลา 8.25am งั้นก็เดินเล่นดีกว่า แต่แหม โชคไม่เข้าข้าง ช่วงนี้ทำไมสนามบินปิดต่อเติมหลายส่วนจัง เฮ้อ นั่งกินข้าวที่อุ่นมารองท้องดีกว่า เพราะขึ้นเครื่องกว่าจะได้ทานก็คงเก้าโมงกว่าแล้วล่ะ

แล้วก็เป็นงั้นจริงๆ ได้ทานข้าวเช้าเวลา 9.30am แต่เป็นโจ็กฮ่องกง (มั้ง) น้ำโจ๊กจะแตกต่างจากที่เคยกิน มันจะใสๆ แต่ก็กลมกล่อมดี (น้อยไปนิด ดีนะรองท้องมา) เป็นครั้งแรกที่นั่งสายการบิน Cathy Pacific เครื่องเล็กๆ แต่มีจอให้ดูทุกที่นั่ง ดีจัง ดูซะหลายเรื่องเลย อิอิ พอดียังไม่ได้ดูเรื่อง "Australia" ด้วย (แต่แหม ดูแล้วไหงง่วงแฮะ ยาวจัง)

เวลาผ่านไป เที่ยงก็แล้ว บ่ายสองก็แล้ว บ่ายสามกว่าแล้ว ยังไม่ได้ทานข้าวกลางวันเลย แง้แง จะให้ทานตอนไหนเนี่ย สงสัยจะให้เราปรับเวลารึ ตอนบ่ายสี่โมงครึ่ง แอร์ถึงจะเอาข้าวกลางวันมาเสริฟ (เย้ๆ ได้ทานซะที) เวลาบ่ายสี่โมงครึ่งมันก็คือเวลา บ่ายโมงครึ่งของฮ่องกงนี่เอง ก่อนจะถึงฮ่องกงประมาณหนึ่งชั่วโมง เฮ้อ มื้อนี้เรียกว่าอร่อยสุดๆ (เพราะหิวสุดยอด) ทานหมดทุกเม็ด

2.50pm (เวลาฮ่องกง) ถึงสนามบิน

HK Airport

พอผู้เขียนถึงสนามบิน ก็เริ่มงงแล้วล่ะ สนามบินรู้สึกจะใหญ่ ผู้เขียนก็เดินตามป้ายไปรับกระเป๋า เดินไปเรื่อยๆ ลงบันไดเลื่อน มาเจอรถไฟใต้ดิน (อ้าว แล้วกระเป๋าล่ะ) ฝรั่งสองคนที่เดินมาด้วยกัน ก็งง แต่พี่แกชิงเดินขึ้นลิฟต์ไป (หลงแล้วล่ะนั่น) ไอ้เราก็เอ ชาวบ้านคนอื่นๆ เค้าไม่เอากระเป๋ากันหรอ

ก็ต้องลองถามเจ้าหน้าที่ซะหน่อย ป้าเจ้าหน้าที่ก็พูดอังกฤษสำเนียงจีนว่าขึ้นรถไฟไปเอากระเป๋าได้ แล้วก็ต้อนเราให้เข้าแถวขึ้นรถ (เหอะๆ แล้วไม่บอกล่ะว่าลงยังไง)

และแล้วก็งงๆ ขึ้นรถไฟไป (นานเหมือนกัน) เห็นคนลง ก็ลงตาม แล้วก็นั่นแหละ ถึงแถวตรวจ passport แล้วก็ถึงจะได้กระเป๋า

จากนั้นผู้เขียนก็มาที่ counter B เพื่อรอนั่งรถ Airport Link ที่จองไว้ (สะดวกมากกับระบบ Airport ที่ link กะ hotel ดีมั่กมาก) แต่พอได้ Boading ของรถโค๊ชแล้ว จากนั้นแหละ ผู้เขียนก็ได้เห็นความยิ่งใหญ่ของสนามบิน เพราะต้องเดินตามเจ้าหน้าที่ไปขึ้นรถเนี่ย เดิน เดิน เดิน นานมาก ระหว่างทาง มีร้านมากมาย อยากแวะจัง (ในฐานะคนตื่นห้าง) แต่ต้องตามเค้าไปขึ้นรถก่อน อยากพักแล้ว นั่งเครื่องมาเก้าชั่วโมงกว่าเนี่ย เหนื่อยจัง

เกือบห้าโมงเย็น ผู้เขียนก็ถึงโรงแรม Stanford อยู่ตรงแถวๆ ฝั่ง Tsim Sha Tsui ต้องไปสำรวจบริเวณซะหน่อยแล้ว แต่เหนื่อยจัง ขอพักสักชั่วโมงก่อนละ

ประเดิมการเดินทางคนเดียวครั้งแรกของ IS แค่นี้ก่อนนะคะ แล้วจะมาเล่าใหม่ (มีอะไรสนุกๆ อีกเยอะรอเราอยู่ในฮ่องกง แล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะ)

ตอนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 251104เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2009 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวัสดีค่ะ..แนน

ดีใจจังได้อ่านเรื่องราวของ แนน - IS อีกครั้ง

การเดินทาง...ก่อให้เกิดการเรียนรู้มากมาย

ยิ่งการเดินทางคนเดียวนี่...กะปุ๋มก็ชอบนะ...ท้าทายดี

ทำให้เรามองเห็น "ความภายใน"...เรามากขึ้น...

จะติดตามนะคะ

(^____^)

กะปุ๋ม

สวัสดีกะปุ๋ม ไม่ได้คุยกันตั้งนาน

มาเร็วจัง เพิ่งใส่รูปเสร็จเนี่ย

ฮืม...ใช่เลย การเที่ยวคนเดียวเนี่ย ก็ท้าทายดี แล้ว flexible สุดยอด นึกจะออกกี่โมง นึกจะพัก นึกจะเปลี่ยนโปรแกรมยังไง ก็แค่...ตามใจตัวเอง ฮ่าฮ่า

เดี๋ยวมาเล่าต่อนะ วันนี้ตีหนึ่งแล้ว นอนดีกว่า มึนๆ หัวแล้วล่ะ

บาย

^___^

เห็นบันทึกน้อง IS ในหน้าแรกต้องรีบแวะเข้ามาเยี่ยม บล็อกนี้หายไปตั้งปีแน่ะค่ะ คิดถึงจัง

สวัสดีค่ะพี่โอ๋

ใช่ค่ะ หายไปนานจริงๆ เพราะวันๆ ชีวิตไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง งมๆ กะงานวิจัยที่ยังคิดไม่ตกซะที พอดีไปฮ่องกงมา สนุกดีเลยมาเล่าให้ฟังค่ะ (เป็นวิธีปลีกตัวเองจากงานวิจัยอ่ะค่ะ)

พี่โอ๋สบายดีนะคะ

^__^

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะคะ

ชื่อเอ๋ค่ะ

พอดีว่าได้อ่านเรื่องเดินทางไปฮ่องกง ก็เลยสนใจค่ะ

เพราะว่าต้องเดินทางไปฮ่องกงคนเดียวเหมือนกัน แต่ว่าไปรอเพื่อนอีก Flight มาถีงตอนเที่ยงค่ะ

แต่กลัวมากเรื่องไป Check in เข้าเมือง เพราะว่ากลัวมีปัญหา เนื่องจากไม่เคยไป แล้วยังภาษาอังกฤษไม่เก่งอีกค่ะ

ช่วยแนะนำเรื่องการเดินทางหน่อยได้ไหมคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เอ๋ค่ะ

ตอนไปก็งงเหมือนกันค่ะ ยิ่งไปคนเดียวด้วย ดีที่รู้จักกับพี่พนักงานภาคพื้นที่(คนฮ่องกง)พี่เขาเลยไปรับอยู่บนเครื่องบินเลย

จะไปเชียงไฮ้แต่ต้องไปต่อเครื่องที่ฮ่องกง คนละสายการบิน ทำไงค่ะไม่เคยไป และไปคนเดียวด้วย

เราต้องเอากระเป๋า และ เช็ด อินใหม่หรือเปล่า

เขาบอกว่าต้องนั่งรถไฟ ค่ารถเท่าไร