เพียงแค่ลอง"เปิดใจ"


เพียงแค่รับฟังแล้วคิดตาม ...แค่นั้นก็ดีแล้ว...

หายไปนานเลยมัวแต่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆที่ได้ทำอยู่ ได้เยอะแต่ว่า เขียนไม่ออกอิอิ แต่มีประเด็นหนึ่งที่พึ่งผ่านมา น่าสนใจดีเลยหยิบมาพูดถึง

"เปิดใจ"

ไม่รู้ว่าเป็นอะไรช่วง 2 -3 อาทิตย์ที่ผ่านมา มักจะได้ยินประเด็นนี้บ่อยๆ

"เปิดใจ" ยอมรับกับสิ่งที่เปลี่ยนไป

"เปิดใจ" ยอมรับกับความเป็นจริง

"เปิดใจ" ยอมรับความคิดผู้อื่น (บ้าง) จะได้รู้ในมุมที่ต่างออกไป

"เปิดใจ" ยอมรับว่าไม่มีใครที่จะทำได้ถูกใจเราซะทุกเรื่อง

"เปิดใจ" ยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเอง

"เปิดใจ" ยอมรับว่าทุกคนมีความสามารถเท่ากัน (แต่ต่างกันไปในด้านต่างๆ)

เปิดใจ คิดว่าไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของเรา (แค่พยายามเท่านั้น)

"เปิดใจ" ฟัง....ให้มากกว่าเดิม (ซะบ้าง)

แล้วพอมาเจอกับตัว ก็ได้รู้ว่า เราเองก็ต้องเปิดใจ ฟังและมองให้รอบบ้าง

เพื่อจะได้เข้าใจความเป็นไปในโลกของเรา เฮ้อ ...แต่จะมีใครสักกี่คนที่จะทำมันได้ตลอดเวลาเพราะว่า

คนเราส่วนใหญ่ มากถึง 99.99 % มักมีตัวฉันของฉัน ทั้งนั้น

 

คำสำคัญ (Tags): #เปิดใจ
หมายเลขบันทึก: 251042เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2009 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • หายไปนานจริงๆ ด้วย
  • ว่าด้วยเรื่อง "เปิดใจ" บางทีบางเรื่องเป็นเรื่องที่เราไม่อยาก/ยากที่จะยอมรับ เราก็เลยต้องโกหกตัวเองด้วยการ "ปิดใจ" เหมือนกันนะ

เปิดใจคุยกัน คงดีนะคะ จะได้ไม่มีอะไรค้างคาใจ

Ninko ปิดบ้างเปิดบ้างสลับกันไปก็ดีกว่า ปิดตายนะค่ะอาจารย์

 
คุณน้อยหน่า   เราอยากเปิดใจแต่ว่า อีกฝ่ายไม่เปิดให้เข้าเลยคงยาก แต่จะพยายามนะคะ

  • บางที เราเปิดใจ คนอื่นไม่เปิดใจก็เหนื่อยเหมือนกันนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท