อดิศร ธีรศานติพันธ์


ความสำเร็จอยู่แค่เอื้อมถ่าเราไม่ถอดใจ

วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2549
ตอนเช้าอาจารย์สอนโปรแกรม flash วาดการ์ตูนต่อจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ให้ตัวการ์ตูน ที่วาดสามารถเคลื่อนไหวได้ และพูดได้ โดยอาจารย์สอนได้ดีและละเอียดมาก แต่ผมค่อนข้างจะทำได้ช้า เพราะยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการทำงานสร้างการ์ตูนด้วยโปรแกรมนี้มาก่อนเลย ต้องคอยถามเพื่อนอยู่บ่อย ๆ ซึ่งการ์ตูนที่วาดออกมาก็ไม่ค่อยสวยเท่าไร ต้องปรับปรุงและพัฒนาอีกเยอะ พอตอนประมาณ 11.00 น. อาจารย์ได้ให้นายเกียรติศักด์ (โก้) มาแนะนำการสร้างปุ่มโดยใช้โปรแกรม Adobe Photoshop ซึ่งเป็นเทคนิคง่าย ๆ ที่ผมพอทำได้


วันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคม 2549
ตอนเช้าอาจารย์สอนให้สร้างภาพการ์ตูนที่สามารถเคลื่อนไหวได้ต่อ ให้สามารถขยับแขน ขา ตา และปาก ซึ่งผมก็ยังทำไม่ค่อยได้ ต้องให้เพื่อนที่นั่งข้างช่วยสอนตลอดเวลา ต่อมาอาจารย์ได้สอนวิธีการบันทึกเสียง โดยใช้โปรแกรม Soundforge ซึ่งผมค่อนข้างมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ ทำให้เข้าใจง่าย แต่พออาจารย์สอนก็เข้าใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องส่วนประกอบของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีคุณภาพในการบันทึกเสียง และการปรับเสียงต่าง ๆ ทำให้ผมได้ความรู้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมและสามารถนำไปใช้งานได้จริง
จากที่เรียนกับอาจารย์มาทั้ง 2 วัน ทำให้ผมได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้นจากเดิม จากที่ไม่เคยรู้ ก็ได้รู้ ที่รู้แล้วก็ได้รับความรู้เพิ่มเติมมากขึ้นอีก ส่วนเรื่องไหนที่ยังไม่เข้าใจผมจะไปศึกษาเพิ่มเติมครับ

หมายเลขบันทึก: 25095เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2006 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท