เยาวชนคนเก่ง..ฤทธิไกร...ไปอินเดีย


ความภูมิใจไหนเล่า...เท่าเห็นลูกศิษย์ได้ดี...

.......ตู่....ฤทธิไกร  สอนสุภาพ   นักเรียนชายตัวผอมสูง กำลังเรียน อยู่  ม.6 เดิมทีเป็นเด็กทุนพระเทพฯ โรงเรียน ตชด.นานกปีด...ซึ่งอยู่เขตชายแดน อ.ปากชม..ห่างจากริมฝั่งโขง  30 กม.....

  • ตู่เป็นนักเรียนที่มีความสามารถหลายด้าน เป็นคนที่กล้าแสดงออก มีความรอบรู้ทุกกลุ่มวิชา เขามีความตั้งใจในการเรียนและศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองอยู่เสมอ  โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับComputer และ การแต่งกลอนถือเป็นลำดับต้นๆ ของโรงเรียนเลย เขามีComputer notebook ส่วนตัว

  • เป็นนักเรียนแกนนำ ของโรงเรียน เป็นคณะกรรมการนักเรียน เป็นประธานชมรม อย.น้อย ที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ โดยเฉพาะการนำเสนอ ผู้เขียนต้องอาศัย ..ตู่..ตัดต่อ เทคนิคด้านคอมฯเสมอ และบทกลอนที่ใช้ในการแสดงก็มาจากเขาด้วย...พิธีกรและตอบคำถาม...หลายๆๆอย่างที่เป็นความสามารถเฉพาะตัว....

  • เขายังเป็นประธานชมรม To be no.1 ซึ่งมีการนำเสนอในระดับต่างๆ ทั้งในโรงเรียน นอกโรงเรียน...เคยเข้าร่วมการแข่งขันระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือมา 2 ปีแล้ว

  • เขาเคยเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาการทุกปีตั้งแต่ ม.1-6 มาแล้วเกือบทุกกลุ่มสาระ...ทั้งการแต่งกลอนสด...การโต้วาที...ประดิษฐ์งานศิลปะจากวัสดุ.....การตอบปัญหาธรรมะ..มายาทไทย...การทำสมุดเล่มเล็ก...การเปิดพจนานุกรม..แข่งขันโปรแกรม computer นำเสนอ OSOP หนึ่งผลิตภัณฑ์ 1โรงเรียน...เป้นนักเรียนตัวแทนนำเสนอผลงานในวันที่โรงเรียนประเมินโรงเรียนต้นแบบในฝัน...

  • ด้วยความใฝ่รู้ ใฝ่เรียน  ตั้งใจและตั้งมั่น ตอนนี้ตู่สอบชิงทุนไปเรียนต่อ ปริญยาตรี...ที่ประเทศอินเดีย..ในปี 2552...เดิมทีเลือกเทคนิคการแพทย์...แต่ด้วยความถนัดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เขาจึงเลือกที่จะเรียน...สารสนเทศฯ แทน...

  • ตอนนี้เขาไปเรียนต่อระดับ ม.6 และปรับความรู้ที่โรงเรียนปิยะชาติ กทม.....แล้วโทรมาบอกว่าได้เกรดเฉลี่ย..ทุกวิชา 3.79 ผู้เขียนภาคภูมิใจมาก ..

  • เพราะจากเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่เรียนในโรงเรียนประจำตำบล...เขาก็สามารถก้าวไปสู่บันไดขั้นสูง..ที่มีความแตกต่างกันมาก....แต่ก็ขอชื่นชมยินดี..และส่งกำลังใจให้สู้ๆๆต่อไป

หมายเลขบันทึก: 250546เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เข้ามาแวะเยี่ยม

และเป็นกำลังใจสำหรับการทำงาน...

แวะไปเยี่ยมกันบ้างนา...

itom

  • ขอบคุณสำหรับกำลังนะ iTom
  • แวะไปเยี่ยมมาแล้วจ้า

 

นายฤทธิไกร สอนสุภาพ

สวัสดีครับอาจารย์ ตอนนี้ผมกำลังเรียนปรับพื้นฐานภาษาอยู่ครับ

เรียนทั้ง ภาษาอังกฤษ และ ภาษาฮินดี ควบคู่กันไปครับ

เป็นการยากมากที่เราต้องเรียนสองภาษาควบคู่กันไป

เพราะภาษาฮินดีเป็นภาษาที่ยากมาก และเป็นภาษาใหม่สำหรับผมรองจากอังกฤษ

ผมต้องพยายามปรับตัวทุกด้านและพยายามฝึกฝนตลอด ถึงกระนั้น ก็ยังไม่ได้เท่าที่ควร

ตอนนี้ผมเรียนจบ ครอส ภาษาฮินดี แล้วครับ เหลือครอส ภาษาอังกฤษ ที่จะจบ

ใน วันที่ ๑๐ เมษายน นี้ครับ ผมก็จะกลับบ้าน วันที่ ๑๒ เมษาครับ เพราะจองตั๋ว

ได้แค่วันเดียว (นอกนั้นเต็มหมดเลย)ผมต้องกลับไปเตรียมตัวที่บ้านครับ

ผมคงมีโอกาสไปกราบอาจารย์นะครับ เพราะผมต้องบินไปอินเดีย เดือนพฤษภาคม ครับ

  • ยินดี...ดีใจที่ได้ยินข่าว
  • เป็นกำลังใจให้มากๆๆๆๆ
  • แล้วเจอกันนะครับผม....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท