ช่างมีความต่างในความเหมือน


เวลาเดินไปข้างหน้าเพียงอย่างเดียว

   ตอนเช้ากำลังยุ่งๆกับการตรวจ comment post ฯลฯ ของทั้ง Learners และ Gotoknow ก็เลยไม่ได้มีเวลาเขียน ตอนนี้ตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะก็เลยมาเขียนบันทึก ก่อนที่จะเริ่มอ่านเทคนิคการใช้งานต่างๆของ G2K ที่พี่ปรางกับพี่เก๋เขียนค่ะ print ออกมาเรียบร้อยแล้ว ตอนเช้าเดินไป print ที่โรงช้าง อากาศร้อนมากนึๆแล้วอยากให้เมืองไทยมีหิมะจัง อิอิ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็หนาวแย่อีก

  ทุกคืนกลับไปก็ตรวจ comment และ อนุทิน ใน G2K แล้วจึงค่อยนอน ก็ประมาณเที่ยงคืนพอดี ตื่นมาเจ็ดโมงครึ่ง อาบน้ำแต่งตัว ทำงานบ้านเล็กน้อย ให้อาหารนกกับน้องแมว แล้วก็ออกมาทำงานพอดี

  ชีวิตการทำงานไม่เหมือนกับเรียนเลยเนอะ ตอนเรียนก็เรียนไม่เป็นเวลา สิบโมงบ้าง บ่ายโมงบ้าง บางวันก็ไม่มีเรียน ช่า่งสุขแสนสบายอะไรเช่นนี้ แต่เวลานี้ เวลาเปลี่ยน อะไรๆก็ย่อมเปลี่ยนตามไปด้วย โดยเฉพาะชีวิตประจำวัน เวลาของการทำงานคล้ายๆกับเวลาไปโรงเรียนช่วง ม.ต้น ม.ปลายเลยเนอะ ทุกอย่างดำเนินมาจนถึงเวลาของมัน แล้วก็เริ่มต้นใหม่ แต่สิ่งที่ไม่เหมือนกันนั้นคือภาระหน้าที่ที่เปลี่ยนไป

   ภาระหน้าที่ต่อจากนี้คือ การทำงาน และต้องทำให้ดีที่สุด และรับผิดชอบหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่มีการเดินถอยหลัง ไม่มีการหยุดอยู่กับที่ มีแต่การเดินไปข้างหน้า...เพียงอย่างเดียว

คำสำคัญ (Tags): #งาน#เวลา
หมายเลขบันทึก: 250516เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

แวะมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ...

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมแวะมาบอกย้ำและให้กำลังใจค่ะ...
  • การทำงาน และต้องทำให้ดีที่สุด และรับผิดชอบหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่มีการเดินถอยหลัง ไม่มีการหยุดอยู่กับที่ มีแต่การเดินไปข้างหน้า...เพียงอย่างเดียว

 น้อง อาร์ม ที่รัก

พี่แอ้ดขอเป็นกำลังใจให้น้องอาร์มนะคะ

งานค่อยๆทำความเข้าใจอีกหน่อยคำว่างงกับงานก็จะไม่มีนะคะ

รักน้องและขอเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

สู้ๆนะค่ะพี่อาร์ม

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^

มาชม

อาจมีสักที่สำหรับเวลาหยุดเดินนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท