ถึงคุณครูของหนู


พระคุณนี้ที่ไม่ลืม

  บันทึกนี้ขออนุญาตเขียนถึงอาจารย์ที่หนูรักที่สุดนะค่ะ

  นับแต่ย่างก้าวคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หนูได้รู้จักกับอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งมีเสียงดังอันเป็นเอกลักษณ์และใครๆต่างพากันกลัวท่าน(แต่หนูไม่กลัว อิอิ) ในเวลานั้นท่านมีตำแหน่งรองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาของคณะ และหนูได้มีโอกาสก้าวเข้าไปทำกิจกรรมตั้งแต่ชั้นปีที่หนึ่ง นาทีที่ได้รู้จักกับท่านก็มีความรู้สึกว่า จิตวิญญาณในความเป็นครูของท่านสูงมาก หนูได้รับการอบรมสั่งสอนตลอดระยะเวลาสี่ปี ท่านทำให้หนูมีปณิธานในการทำงานเพื่อคณะ รู้ว่าเราต้องทำเพื่ออะไร และเป็นแรงผลักดันให้หนูมาจนถึงวันนี้ ทุกสิ่งทุกอย่าง ทุกคำสั่งสอน อยู่ในใจของหนูเสมอ และไม่ว่าเวลาจะผ่ายนไปนานเท่าไหร่ หนูจะไม่มีวันลืมพระคุณของท่านเลย

  การอบรมผู้นำทั้งสองรอบทำให้หนูแข็งแกร่งและมีแรงกำลังที่จะเดินต่อไป หนูจะมองย้อนกลับไปถึงวันเหล่านั้นเสมอ วันที่ท่านคอยอบรมสั่งสอนในทุกๆเรื่อง สอนให้เราเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพและให้รู้จักคำว่าชีวิต ท่านเปรียบเสมือนแม่คนที่สองที่หนูทั้งเคารพรักและศรัทธา วันนี้หนูสำเร็จการศึกษาแล้วและมีงานที่ดีทำ หนูสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ทำให้แม่คนนี้ต้องผิดหวังในตัวหนู หนูจะนำคำอบรมสั่งสอนของแม่คนนี้ไปใช้ในชีวิตหนูตราบสิ้นลมหายใจ

                                                                                      ด้วยความเคารพยิ่ง

                                                                                            อาร์ม

คำสำคัญ (Tags): #กตัญญู
หมายเลขบันทึก: 250415เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2009 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ

  • มาให้กำลังใจครูดีและเด็กน่ารัก (น้องอาร์ม) ค่ะ
  • ครู..คือผู้มีจิตวิญญาณของการให้ค่ะ
  • แต่พี่คิมก็ยังทำหน้าที่ไปได้ไม่มากมายกับคำที่กล่าวมาค่ะ

คิดถึงครูเก่าที่ประทับใจเช่นกัน
บางท่านถึงแก่กรรมไปแล้ว
แต่ยังประทับใจในความรัก
การดูแลเอาใจใส่ของท่านเสมอ

น้องอาร์มเป็นเด็กดีมีความกตัญญู
ขอให้มีความสุขความเจริญนะคะ

สวัสดีครับ คุณอาร์ม

  • วันนี้ผมแวะมาเยี่ยม
  • ครูคือผู้ให้ 
  • เห็นศิษย์ได้ดึก็ภูมิใจครับ

มาชม

ครูคือผู้ยกจิตวิญญาณของมนุษย์ให้สูงขึ้นนะครับ

แค่ได้ยินความคิดที่สื่ออกมาให้คุณครูได้รู้ หรือบางครั้งไม่อาจรู้ได้ แต่เชื่อว่าคุณครูคงภูมิใจกับลูกศิษย์คนนี้คะ

สวัสดีค่ะ

เข้ามาเยี่ยมค่ะ ครูคือผู้ให้โดยแท้จริง

เข้ามาดูเฉยๆๆคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท