เรียนแล้วได้ความรู้อะไรบ้าง


เรียนด้วยการลงมือปฏิบัติ
ผมได้เรียนรายวิชา การออกแบบและการพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอน  
ได้อะไรจากการเรียน 2 วันนี้
วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2549
       1.ได้เรียน โปรแกรม Macromedia flash โดยการวาดภาพการ์ตูน แต่ก่อนดูเว็บและดูการ์ตูนอยากจะวาดได้แต่ก็คิดว่าตัวเองคงวาดไม่ได้ แต่พออาจารย์รุจโรจน์สอนการวาดภาพการ์ตูนพร้อมกับการบอกเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างให้เข้าใจก่อน และเทคนิดในการวาดภาพ ให้สืบค้นในเว็บไซต์ต่างๆ www.yahoo.com เป็นเว็บไซค์ที่อาจารย์แนะนำว่าค้นหาข้อมูลได้ดี อีกทั้งอาจารย์ได้เดินดูว่าทำได้หรือยัง จึงทำได้บ้างแต่ยังไม่เรียบร้อยดี ได้มีความเข้าใจแนวทางการสร้างแต่ผมคิดว่า ต้องให้เวลาในการฝึกให้ชำนาญอีกครับ
       2. อาจารย์ยังให้ไปใช้งานในบล็อกของ
www.gotonnow.org  ผมเคยเข้าไปศึกษาบล็อกของนายแพทย์วิจารณ์ เพื่อศึกษาเรื่องเกี่ยวกับการเกษตรเพราะผมทำการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่องการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องนาปลอดสารพิษอยู่ แต่วันนี้อาจารย์รุจโรจน์ได้สอนการใช้งานและประโยชน์ของบล็อกนี้ผมได้ตรงที่ว่ามาสามารถสร้างสิ่งที่ผมอยากให้นักเรียนได้เรียนผ่านเว็บนี้ได้เลย ขอบคุณอาจารย์มากครับ
       3. การสร้างปุ่มจากโปรแกรม Adobe Photoshop โดยนายโก้ เคยให้โก้สอนตอนทำเว็บแล้ว แต่วันนี้โก้ได้บอกเทคนิคง่ายๆ แต่ก็สอนเร็วนิดจึงทำได้บางส่วนยังไม่สมบูรณืจะศึกากับโก้และหนังสือต่อไปครับ

วันอาทิตย์ ที่ 19 มีนาคม 2549
       1.เรียนการใช้โปรแกรม Macromedia flash  ในการสร้างภาพเคลื่อนไหว (animation) จากภาพที่ไดสร้างไว้ให้ปาก ตา แขน เคลื่อนไหว เรื่องนี้ผมพยายามทำหลายครั้งแต่ก็ยังทำไม่ได้ ไม่รู้ทำอย่างไรยังไม่ได้ถามอาจารย์ว่าผมติดขั้นตอนตรงไหน อาจารย์หรือเพื่อนๆ ช่วยบอกขั้นตอนให้บ้างครับจะเป็นพระคุณอย่างมากเลยครับ
      2.  เรียนการบันทึกเสียง เรียนเรื่องนี้ดีมากครับ และ มีความรู้เบื้องตนอีกด้วยครับ ดีมากเลยครับ
แต่อยากให้อาจารย์เดินดูผมและเพื่อนบ่อยๆ บางครับไม่กล้าที่จะถามอาจารย์ครับ


                                                                       อดิเรก  อ่อนช่างเหล็ก 47070428
สิ่งที่ได้อีกก็คือนักเรียนที่จะนำบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนไปให้นักเรียนได้เรียนรู้โดยไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเหมืนกับการเรียนแบบที่ครูถ่ายทอดให้อย่างเดียว เพื่อนๆ เห็นด้วยไหมครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25030เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2006 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท