แตงไทย
นฤมล ชื่อเล่น "แตงไทย" (สำหรับครอบครัว), "แตงอ่อน" (สำหรับเพื่อนๆ), "I tang" (สำหรับพี่ๆ ทั้งหลาย) จันทรศรี

จดหมายข่าว โยคะสารัตถะ ฉบับเดือนมีนาคม ๒๕๕๒


 

 

เว็บศูนย์รวม "โยคะสารัตถะ"

  

คุยกันก่อน

สวัสดีทุกคน ในฉบับเดือนมีนาคม สถานการณ์ทางเศรษฐกิจก็ยังตกต่ำตามที่นักวิเคราะห์ นักวิชาการทั้งหลายคาดไว้ กระแสสังคมที่เคยถาโถมอย่างรุนแรง เร่งรีบ ดูเหมือนจะอ่อนลง เชื่องช้าลง ...

แต่ที่สถาบันฯ ดูจะไม่เป็นไปตามกระแส ผมเพิ่งไปอบรมครูโยคะที่ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์มา ทีมอาจารย์ผู้ประสานงาน ที่เป็นเครือข่ายโยคะด้วยกัน ยังคงวุ่น หัวฟู ทั้งงานโยคะ งานประจำ งานอื่นๆ อีกเพียบ เครือข่ายที่ศรีราชาก็เช่นกัน จัดค่าย จัดกิจกรรมโยคะเดือนละครั้ง ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 แล้ว ขยายไปอ่าวอุดม ไปอ่างศิลา ฯลฯ หัวฟูเช่นกัน ทางเหนือก็ครือกัน กลุ่มโรงเรียนปริยัติธรรมมีความสนใจโยคะเพิ่มขึ้น ต่างเห็นพ้องกันว่า ดูสิ เผลอแป๊บเดียว นี่เดือนที่ 3 เข้าไปแล้วนะ

ขณะเดียวกัน การอบรมครูโยคะหลักสูตรระยะสั้นที่จะจัดขึ้นปลายเดือนมีนาคมนี้ คนก็ยังแห่สมัครเข้ามาเหมือนเดิม เต็มและปิดรับสมัครล่วงหน้าเป็นเดือนเหมือนเดิม ...
นอกจากนั้น ผมตั้งข้อสังเกตอีกอันคือ คนเมือง ชนชั้นกลางหันมาใส่ใจปฏิบัติธรรมกันมากจริงๆ โดยเฉพาะการปฏิบัติวิปัสสนาที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน ไปที่ไหนก็ได้ยินคนพูดถึงการปฏิบัติธรรมในชีวิตประจำวัน ได้พบเห็นพระหนุ่มๆ จำนวนมากขึ้น เห็นวัด สถานปฏิบัติธรรมที่ตั้งใจเผยแพร่ธรรมะกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนเมืองมากขึ้น รวมทั้งใด้เห็นศูนย์ปฏิบัติธรรมผุดขึ้นกลางกรุง ไม่ว่าจะที่บ้านอารีย์ (ซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน) หรือ หอประชุมพุทธคยา (อมรินทร์พลาซ่า) ฯลฯ อ้อ ศูนย์ปฏิบัติธรรมไปผุดขึ้นในศูนย์การค้าของเมืองหาดใหญ่ด้วย

เศรษฐกิจชะลอตัวลง ดีจังครับ

 

ครูกวี

 

 


 


ภายใต้มูลนิธิหมอชาวบ้าน
2220/101 ซอยรามคำแหง 36/1  ถนนรามคำแหง  แขวงหัวหมาก  
เขตบางกะปิ  กรุงเทพฯ  10240  
โทรศัพท์  02-732-2016 - 17, โทรสาร 02-732-2811 มือถือ 081-401-7744 ; 
E-mail: [email protected] ; www.thaiyogainstitute.com

.......

 

 

 

 


หมายเลขบันทึก: 250231เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2009 01:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท