เรื่องเล็กสำหรับใคร ๆ เเต่ยิ่งใหญ่สำหรับบางคน


กำลังใจ

ในเเต่ละวันที่ผ่านไป บางคนอาจใช้ชีวิตไปตามเดิม โดยมี Pattern ของมันอย่างนั้นทุก ๆ วัน ซึ่งก็อาจมีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นอยู่ได้เสมอ ๆ ได้

สำหรับตัวเรานี้ เราก็ไม่ได้มีวิถีชีวตที่โลดโผนซักเท่าไหร่นัก ก็ใช้ชีวิตเเบบเดิม ๆ ไปวัน ๆ เเต่ในเเต่ละวันของเรามันกลับไม่มีอะไรที่ซ้ำซาก เเละเรื่องที่อยากจะเเบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันนี้สำหรับบางคนอาจเป็นเรื่องที่ธรรมด๊า ธรรมดา เเต่เรานะ โห มันสุดยอด เรื่องมีอยู่ว่า เรานี่นะชอบเล่นบาสมาก ๆ เป็นชีวิตจิตใจว่างเมื่อไรก็จะหาโอกาสไปเล่น (เเต่ฝีมือไม่สู้จะเอาไหนเล้ย) เราใช้เวลาอยู่นานหลายเดือนเทียวไปเล่นเกือบทุกครั้งที่พี่ ๆ เค้าเล่นกัน เเต่ก็ไม่ได้มีการพัฒนาในด้านของฝีมือเเต่อย่างใด เพราะบาสที่เราเล่นในนั้นเป็นเเบบบาสเกตบอลประเภทผสม คือ ในเเต่ละเกมจะมีชายกับหญิงผสมกัน เเละสงสัยว่าพี่เค้าคงกลัวเราจะเหนื่อยก็เลยไม่ค่อยจะจ่ายบอลให้เราเท่าไหร่ในช่วงเเรกๆ เเต่ต่อมาเราเริ่มที่จะใจกล้าหน้าด้านมากขึ้น เริ่มมีการขอบอล เเล้วก็ได้ผลพี่เค้าส่งให้จริงๆ  ด้วย เเต่ก็ทำไรไม่ได้ก็ต้องส่งคืนพี่เค้าอยู่ดี เเละก็เป็นเเบบนี้มาเเรมเดือน ได้ยิงเเต่ยิงไม่ลงเล้ยซักครั้งเดียว  เเต่เเล้วความพยายามของเราก็สำฤทธิ์ผลเเล้ว เมื่อวานนี้เรายิงได้ตั้ง 5 ลูกเเน่ะ โห สุดยอด ตื่นเต้น โ_ตร  ๆ เเต่สำหรับคนอื่น ๆ อาจเฉย ๆ นะเเต่ว่าเรานี่ดีใจมาก ๆ เข้าใจความหมายของคำว่า ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น เเละเเน่นอน ในวันต่อ ๆ ไปเราก็จะพยายามขึ้นอีก เพราะในวันนี้เรามีกำลังใจเเล้วว่าเราก็ทำได้นี่หว่า โห สุดยอดเลย ฟู่วววว

เฮ่อ คงขี้เกียจอ่านกันเเล้ว ก็พอเเค่นี้เเล้วกัน เเต่ว่าเราอยากบอกทุกคนที่ได้อ่านเรื่องของเราอยากให้ทุกคนที่กำลังใจใกล้หมดลงเเล้ว ขอให้คิดใหม่ว่า เรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นเสมอในชีวิตถ้าคิดบวก

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 249950เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2009 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีค่ะ

เพราะช่วยให้สานเอ็นดอฟินหลั่ง สารที่เราจะมีความสุข

แต่ถ้าหากมีกำลังใจอยู่ข้างๆด้วยแล้ว

ยิ่งมีความสุข

ชีวิตต้องหาความสุขจากส่วนนี้แหละค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับเรื่องราวดีๆ

ยังคงตีแบตต่อไป แต่ยังหากำลังใจไม่ได้เลยอ่ะค่ะ อิอิ

ดีจัง เราก็ชอบเล่นบาสนะ

แต่เราเล่นไม่เก่งเลย

ไว้จะหาเวลาไปเล่นด้วยนะคะ

ไงก็ขอเป็นกำลังใจอีกแรงหนึ่งนะ

ถ้าพยายามทุกอย่างก็ต้องสำเร็จได้แน่ๆ สู้สู้นะ

สวัสดีค่ะคุณประภาพร

อ่านข้อความของคุณแล้วยินดีด้วยค่ะเห็นด้วยกับความพยายามและความตั้งใจ

ดิฉันก็ชอบเล่นบาสเหมือนกันแต่ไม่ค่อยได้เล่นตอนนี้ฝีมือคงหายไปแล้วค่ะ อยากไปเล่นเหมือนกันนะคะแต่ติดอยู่คำเดียวค่ะว่าไม่กล้า

ไม้กล้าที่จะพบกับเพื่อนใหม่ๆเพราะตัวเองหามีฝีมือไม่

สวัสดีครับ

เออก็จริงแฮะ

แค่คิดในด้านบวกอะไรดีๆก็เกิดขึ้นได้

ขอชื่นชมนะคะ

ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย

และการเล่นกีฬา

การออกกำลังกายทำให้คนดูดีขึ้นค่ะ^^

ถูกต้องนะค้าบ! การที่เราเปงคนที่มองโลกในแง่ดี จะทำให้เรามีความสุขได้ ที่สำคัญไม่แก่เร็วด้วย หน้าเด้ง เหมือนหน้าเราเนี่ยแหละ (อิอิ เพราะเราเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี)^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท