สถานที่ประทับใจ..ที่ใครบางคนอาจไม่เคยไป


คำขวัญประจำจังหวัดจันทบุรี

น้ำตกลือเลื่อง เมืองผลไม้

พริกไทยพันธุ์ดี อัญมณีมากเหลือ

เสื่อจันทบูร สมบูรณ์ธรรมชาติ

พระเจ้าตากสินมหาราช รวมญาติกู้ชาติที่จันทบุรี

       บ้านของดิฉันอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดทางชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกของประเทศไทย ติดกับจังหวัดชลบุรี ระยอง ตราด ฉะเชิงเทรา สระแก้วเป็นต้น นอกจากนี้ยังติดกับประเทศกัมพูชาและอ่าวไทย อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 245 กิโลเมตร สภาพพื้นที่มีทั้งป่าไม้ ภูเขา ที่ราบสูง ที่ราบลุ่มน้ำ และที่ราบชายฝั่งทะเล ทำให้จังหวัดจันทบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย

       ดิฉันขอแนะนำอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เป็นสถานที่ดิฉันประทับใจและมีความสวยงามมาก

น้ำตกพลิ้ว - ภาพที่ 7      น้ำตกพลิ้ว - ภาพที่ 4

              ที่มารูป : อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วhttp://www.dnp.go.th/parkreserve/asp/style1/attraction.asp

         อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ประกอบด้วยป่าที่สมบูรณ์ เทือกเขาสูงสลับซับซ้อน เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย และมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติ คือ

        น้ำตกพลิ้วเป็นน้ำตกขนาดใหญ่และสวยงาม มีน้ำตกตลอดปี ประกอบด้วยสายธาร 2 สาย ไหลมารวมกันในแอ่งน้ำใสสะอาดมาก สามารถมองเห็นพื้นล่างซึ่งส่วนใหญ่เป็นหินและทราย ภายในบริเวณน้ำตกมีปลาใหญ่น้อยหลายชนิดอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ดิฉันและผู้ที่ไปท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ เกิดความประทับใจและตื่นตาตรึงใจกับฝูงปลาที่พบเห็น โดยเฉพาะปลาพลวงหิน

         รัชกาลที่ 5 เสด็จประพาสน้ำตกแห่งนี้หลายครั้งในระหว่างปี พ.ศ. 2417-2424 และทรงยกย่องว่าเป็นน้ำตกที่งดงามที่สุดในบรรดาน้ำตกที่พระองค์เคยเสด็จประพาส 

         ดิฉันได้เดินป่าศึกษาธรรมชาติ ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติได้จัดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นอยู่ตรงข้ามที่ทำการอุทยานแห่งชาติ สิ้นสุดอยู่บริเวณด้านหน้าอลงกรณ์เจดีย์ ใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชั่วโมง ดิฉันรู้สึกสนุกกับการเดินป่ามาก ทำให้ได้พบเห็นธรรมชาติที่สวยงาม พรรณไม้และนกชนิดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีจุดชมทิวทัศน์ เป็นจุดที่สามารถมองเห็นสภาพป่าที่สมบูรณ์  เห็นสวนผลไม้ สวนยาง และเขตที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน และเห็นทะเลในวันที่ท้องแจ่มใส ไม่มีหมองบังและสามารถจัดแค้มป์ปิ้งได้ด้วย

      หากใครที่ไม่ทราบว่าจะไปเที่ยวที่ไหนช่วงวันหยุด ดิฉันขอแนะนำและเชิญชวนมาเที่ยวจันทบุรี เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งป่า ภูเขา ทะเล และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ หากได้มาเที่ยวแล้วต้องไม่ผิดหวังแน่นอน นอกจากนี้ยังมีของฝากมากมายให้หาซื้อกลับบ้าน ทั้งผลไม้ ก๋วยเตี๋ยวเส้นจันท์ อาหารทะเล อัญมณี

      

หมายเลขบันทึก: 249623เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2009 02:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวยจังเลยค่ะ ไม่เคยไปเที่ยวเมืองจันทบุรีเลย หากมีโอกาสอยากไปลองเที่ยวสักครั้งหนึ่งค่ะ ได้ข่าวมามีสวนผลไม้ที่เปิดให้ชิมและซื้อหาเก็บสวนเองได้เลยใช่มั้ยค่ะ พอทราบมั้ยคะว่ามีช่วงไหน ใครทราบช่วยบอกทีว่าวันที่เท่าไหร เดือนอะไร

เหนื่อยจังเลย แต่ต้องสู้

ค่าของคนอยู่ที่ผลงานคนเราขยันทำงานนั่นแหละดีที่สุดแล้ว

ค่าของคนอยู่ที่ผลงาน คนเราขยันทำงานนั่นแหละดีที่สุดแล้ว

สวยจังค่ะ

น่าจะแนะนำที่พักด้วยนะคะ

จะได้สะดวกขึ้น

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท