กำไรของชีวิต


การตักตวงกำไรของชีวิต

กำไรของชีวิต คนเรานั้นอยู่ที่ไหน บางคนยังหาไม่เจอเลยคะ ก่อนที่เจอกำไร เราต้องเจอต้นทุนก่อน ...

ต้นทุนจริงๆ ต้ั้งแต่เกิดอัลเลาะห์ (ซบ.) ให้มาเท่ากัน  พระองค์ให้สติปัญญา ให้ความเฉลียวฉลาด เหนือสัตว์ทั้งปวง แล้วที่เหลือจะกำไร หรือขาดทุน ก็อยู่ที่บุุคคลคนนั้นทำเอง... ทีนี้การตักตวงกำไร ...ก็วัดกันตรงที่ว่า ใครสามารถจะเอาต้นทุน ของตัวเอง ไปใช้ในแนวทางของอัลเลาะห์ ได้มากกว่ากันต่างหาก...

ผลตอบแทนของมันหรือคะ.....มันไม่เห็นง่ายๆ ...มันคือสวรรค์ในอาคีเราะห์....

ปัญญาชน ผู้มีสติปัญญาทั้งหลาย อัลเลาะห์ (ซบ) ได้มีโองการหนึ่ง ความว่า

"ไม่เท่าเทียมกันหรอกสำหรับบรรดาศรัทธาชน ผู้นั่ง (อยู่ที่บ้าน) นอกจากผู้ซึ่งไร้ความสามารถ (เนื่องจากการบาดเจ็บ เจ็บป่วย ตาบอด ทุพพลภาพ) และผู้ซึ่งต่อสู้ดิ้นรนในวิถีทางของอัลเลาะห์ด้วยทรัพสมบัติและชีวิตของเขา ดังนั้นอัลเลาะห์ยกระดับผู้ที่ดิ้นรนต่อสู้ด้วยทรัพสมบัติและชีวิตของเขาเหนิือผู้ที่นั่งอยู่ที่บ้าน สำหรับทุกๆคน (ที่มีความศรัทธา) อัลเลาะห์ได้สัญญาสิ่งที่สวยงาม (สวรรค์) แต่อัลเลาะห์ได้ยกระดับผู้ที่ดิ้นรนต่อสู้เหนือผู้ที่นั่ง (อยู่ที่บ้าน) ด้วยรางวัลที่ยิ่งใหญ่" (ซุเราะฮ์ อัล-นิซาอ์ : 95)

มันน่าแปลกและน่าอาย ถ้าบุคคลผู้นั้น เป็นปัญญาชน ที่อัลเลาะห์ให้สติปัญญาเหนือคนทั่วไป กลับคิดไม่ออกว่าโอกาสที่จะตักตวงกำไรมีเพียงชีวิตที่สั้น ๆ เท่านั้น...

 

คำสำคัญ (Tags): #อัลลอฮ์ (ซบ)
หมายเลขบันทึก: 249524เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2009 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท