ภาษาญี่ปุ่น


ภาษาญี่ปุ่น

วันนี้มีไรให้คิดมากมายอีกตามเคยคนที่เคยคุยด้วยก็หายกันไปหมด งานการก็เครียดมากมาย จะทำอะไรในดีในช่วงที่เศรษฐกิจมันเป็นแบบนี้ คิดแล้วก็เหนื่อยนะว่าไหมคะ แต่ว่าไม่ต้องคิดมากแล้วล่ะเพราะไม่ว่าปัญหาอะไรถ้าเรามีสติและแก้ไขมันถูกจุดมันก็จะผ่านไปได้ด้วยดี เอาเวลามาสนุกกับการทำงานดีกว่าและทำให้จิตใจเราไม่เครียดจะดีต่อสุขภาพของเรามากกว่านะ ถ้าไม่รู้ว่าจะทำยังไงลองหาที่สักที่หนึ่งแล้วก็ลองไปดูเผื่อมันจะทำให้เราได้สดชื่นขึ้นมาบ้างหรือว่าใครไม่ชอบท่องเที่ยวก็ไม่เป็นไร งั้นก็หาอะไรทำให้เราไม่ได้อยู่เฉยๆ ดีกว่าเพราะถ้าเราว่างมากไม่มีไรทำเราก็จะฟุ้งซ่านได้ ลองหาอะไรทำสักอย่างเช่น หาความรู้ใส่ตัวเองเพิ่มเติมเช่นการเรียนภาษา ไม่ว่าจะภาอังกฤษ หรือว่าภาษาญี่ปุ่น หรือภาอื่นๆที่น่าสนใจ จะว่าไปก็น่าสนใจหมดนั่นแหละค่ะ เวลาไปเรียนเผื่อจะมีเพื่อนจะทำให้เราไม่เหงาแถมยังได้เรียนรู้ภาษาอื่นเพิ่มเติมได้ประโยชน์กับตัวเองด้วยนะคะไม่เสียเวลาทิ้งไปเฉยๆโดยเปล่าประโยชน์ไม่ต้องเรียนทุกวันก็ได้ค่ะ เพราะอาจจะหนักไปไหนจะทำงานไหนจะเรียนเดี๋ยวจะรู้สึกเหนื่ยก็เรียนแต่พอไหวนะคะอย่าฝืนตัวเองมากเดี๋ยวจะร่างกายก็จะไม่สบายไปด้วยแทนที่จะได้พักผ่อนกลับต้องไม่สบาย อันนี้ก็ต้องดูว่าเราไหวรึเปล่านะคะ แต่ถ้าใครไม่ชอบเรียนหรือคิดว่ามันหนักก็ลองหาอย่างอื่นทำดูนะคะอะไรก็ได้ที่จะทำให้เราได้ผ่อนคลายจากการทำงานมีเยอะแยะมากมายแต่ต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อนนะคะ

หมายเลขบันทึก: 249249เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2009 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การเรียนภาษาญี่ปุ่นที่ได้ผลดี วิธีหนึ่ง คือ หาDictionary ที่มีตัวตนอยู่ด้วย จะได้เรียนรู้ทั้งภาษา วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่ดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท