แรงบันดาลใจของใครหนึ่งคน


ผู้ชายที่ดีและงดงามที่สุดในชีวิตแป๋มก็คือพ่อ.....

เธอเป็นแรงบันดาลใจ 

เธอเป็นไฟที่ทำให้ใจฉันสว่าง.....

แรงบันดาลใจในชีวิตของคนเราแต่ละคน ย่อมมาจากต่างที่มา มาจากสิ่งที่ทุกคนหยิบยกเอามาตั้งไว้เรียกว่าเป็นแรงบันดาลให้ทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด ในชีวิตของฉัน ฉันมีคนสองคนนี้เป็นแรงบันดาลอยู่เสมอ นั่นก็คือพ่อและแม่

ในที่นี้ฉันขอกล่าวถึงพ่อก่อน เพราะอะไรนะหรือ.....

วันหนึ่งเสียงโทรศัพท์ได้ดังขึ้น...

"แป๋ม...

ทำอะไรอยู่

กินข้าวยัง....

...

ตั้งใจเรียนนะลูก

วันไหนเราจะไปกินข้าวกันดีลูก" และคำพูดสนทนากันอีกหลายๆประโยคของพ่อที่พรั่งพรูออกมา


หลายคนอาจจะแปลกใจ พ่อลูกโทรหากันไม่เห็นจะแปลกอะไร

แต่เพราะพ่อกับฉันเราไม่ได้อยู่บ้านหลังเดียวกัน เจอกันนานๆครั้งมาเกือบ 4 ปีแล้ว....

(ด้วยเหตุผลอันเป็นที่สะเทือนอารมณ์มาก หลายคนบอกว่าเป็นเหตุผลและเรื่องของผู่ใหญ่)

กลางดึกของวันหนึ่งพ่อได้โทรมาหา เพราะนอนไม่หลับ

พ่อได้แต่พร่ำบอกฉันว่าพ่อเสียใจกับอดีตและเรื่องที่กิดขึ้น พ่อคิดถึงแม่ ฉันและพี่ๆๆน้องๆๆ

พ่อบอกกับฉันว่า ที่พ่อยังอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะลูกๆ เพราะมีฉันเป็นแรงบันดาลใจให้พ่อสู้ พ่อขอโทษฉันที่พ่อเป็นพ่อที่ไม่ดี

สิ่งที่พ่อได้บอกฉันนั้น มันไม่เคยเกิดได้เกิดขึ้นในความรู้สึกของลูกคนนี้เลย

    พ่อต่างหากที่เป็นแรงบันดาลใจของลูก ให้ลูกได้ก้าวต่อไป ให้ลูกได้มีพลัง ให้ลูกได้มีเป้าหมายว่าทำเพื่อใคร และ...

         ผู้ชายที่ดี และงดงามที่สุดในชีวิตของแป๋มก็คือพ่อ......

                                           และแป๋มยังหวังว่าซักวันเราจะได้อยู่พร้อมหน้าครอบครัวกันอีกซักครั้ง

คำสำคัญ (Tags): #แรงบัดาลใจ
หมายเลขบันทึก: 249078เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2009 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

พูดถึงพ่อก้อคิดถึง แต่พ่อแป๋มเป็นพ่อที่น่ารักของลูกจริงๆนะ

พูดถึงพ่อก้อคิดถึง แต่พ่อแป๋มเป็นพ่อที่น่ารักของลูกจริงๆ เราคิดว่ามีผู้ชายน้อยคนที่จะจริงใจกับเรา ไม่หวังผล และไม่ทำให้เราเสียใจ

จะว่าไป

เค้ากอดพ่อ 2 ครั้งเอง (เขิน)ทำไมก้อไม่รู้

คิดถึงพ่อกับแม่จัง

ฝากกอดพ่อเผื่อด้วยครับ อิอิๆๆๆๆๆ

แป๋มก็ไม่ได้กอดพ่อหลายปีแล้วค่ะ

ถ้ามีโอกาสก็อยากจะกอดพ่อซักครั้งค่ะ

เรื่องราวในชีวิตเราคล้ายๆกันเลยนะ

แต่เห็นหน้าพ่อทีไรก้เขินทุกทีไม่กล้าที่จะบอกรัก

...ว่างๆแอบไปหอมแก้มพ่อดีกว่าๆๆๆๆๆ

ขอบคุณนะคะที่ทำให้คิดถึงพ่อ

อืม อ่านแล้วคิดถึงพ่อเลยอ่ะ

ความรักที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดคือคนในครอบครัวจริงๆเนอะ

ชอบมากๆอ่ะ

เป็นคนหนึ่งนะที่ม่ายค่อยสนิทกับพ่อ

พ่อจะไม่ค่อยพูดแสดงออกถึงความรัก

แต่การกระทำของพ่อสัมผัสได้ว่าพ่อรัก

อ่านแล้วคิดถึงพ่อขึ้นมาเลย

อ่านแล้วก็คิดถึงพ่อขึ้นมาทันที

ไม่มีใครหรอกที่รักเราจริงเท่า พ่อ แม่ พี่ น้อง ของเรา เนอะ

กลับบ้านกันเถอะ หาพ่อ คิดถึงพ่อ

พ่อจ๋า นู๋หิวเอ็มเคสุกี้

ถึงนู๋จะหิวบ่อย แต่นู๋ก็รักพ่อมากนะจ๊ะ

จุ๊บๆ

ตอนนี้ดิฉันก็อายุ20กว่าๆแล้ว

ปัจจุบันยังกอดพ่อก่อนมาทำงานและก่อนนอนเสมอคะ

คืดถึงพ่อขึ้นมาทันทีเลย

ความรักนี้ไม่มีวันจางเลยนะ

ดีจังที่มีพ่อหั้ยกอด

ผิดกะเราที่ไม่มีพ่อ*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

*

จ้องตากับความเหงา

ตามมาดูอีกว่า กอดพ่อมาหรือยังครับ อิอิๆๆๆๆๆๆๆ

พ่อแป๋มน่ารักจัง

ชักคิดถึงพ่อบ้างแล้วละสิ

เราก็ไม่ค่อยได้เจอพ่อกะแม่เลยอ่า

พ่อกะแม่ทำงานยุ่งอะ

แต่เราก็รักพ่อกะแม่มากๆๆเลยอ่า

ชอบบทความของแป๋มจัง

คิดถึงพ่อจังเลย

จริงๆแหละพ่อคือแรงบันดานใจของเรา

และเราก็เป็นแรงบันดานใจของพ่อเหมือนกัน

รักพ่อที่สุดในโลก และรักแม่ด้วย

กินใจเลย

เป็นกำลังใจให้ทั้งคุณพ่อและคุณลูกนะคะ

ซึ้งใจจัง

จะเป็นกำลังใจให้นะ

รักพ่อให้มากๆนะ

ดีจัง...ชีวิตคนเรานี่อยู่ได้เพราะมีแรงบันดาลใจนี่แหล่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท