คุณครูขา..ช่วยหนูด้วย


ขอบใจ..ที่ทำให้ครูได้ทำหน้าที่..

 

 

 

 

 

 

คุณครูขาคุณตาหนูอยู่ที่บ้าน
เป็นเบาหวานนานมาน่าใจหาย
แผลที่ขาลุกลามตามร่างกาย
หนูใจหาย...หมายให้ครู..ช่วยหนูที


คุณแม่หนูหายไปหลายปีแล้ว
ไร้วี่แววจะคืนนาคล้ายลาหนี
จะติดตามถามข่าวใครที่ไหนดี
ผ่านหลายปีไร้แม่มาแลตา


แต่ละวันหวั่นไหวใจโหยอ่อน
จะกินนอนลำบากยากนักหนา
ต้องขาดเรียนรับจ้างกลางทุ่งนา
ซื้อข้าวปลาพอกลั้วท้องเราสองคน


รบกวนครูเช็คเวลาอย่าให้ขาด
แม้นไม่อาจมาเรียนเพียรฝึกฝน
การบ้านมีตัวหนูจะสู้ทน
ตั้งกมลหมั่นเพียรเขียนส่งครู


อีกเทอมเดียวครูขาเมตตาหน่อย
อย่าได้ปล่อยให้คว้างอย่างอดสู
ไร้พ่อแม่พี่น้องจะอุ้มชู
ใจหนูสู้แต่ท้อแท้แพ้ชะตา


สะอึกสะอื้นเจ้ากลืนกล้ำ
รินน้ำคำพรั่งพรูคุณครูขา
แม้นครูช่วยพอพ้นทนอีกครา
ทุนการศึกษาขอด้วยช่วยหนูที


นิ่งจนหนาวร้าวถึงทรวงดวงใจเอ๋ย
ครูมิเคยรู้เรื่องของเจ้านี่
เหมือนครูร้ายใจดำขำสิ้นดี
สองมือนี้..พอบรรเทา...อย่าเศร้าเลย

 

คำสำคัญ (Tags): #ช่วยกันดูแล...
หมายเลขบันทึก: 248838เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2009 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท