ดูแลสุขภาพด้วยตัวคุณเอง


สวยใสด้วยวิธีที่ง่ายๆทำได้ด้วยตัวคุณเอง

หยุดผมร่วง  
รับประทานกล้วย ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินบี มีสรรพคุณป้องกันผมร่วงได้ดี การรับประทาน กล้วยเข้าไปในปริมาณที่เพียงพอ จะช่วยรักษาเส้นผมให้อยู่คู่กับหนังศีรษะได้นานวัน


ลดผิวมัน 
รับประทานธัญญาหารทุกเช้า ซึ่งอุดมด้วยวิตามินบี 2 ที่ช่วยหยุดยั้งการผลิตน้ำมันส่วนเกิน ของต่อมผลิตภายในร่างกายที่เป็นสาเหตุหนึ่งของเส้นผมบางและมัน 



 หยุดการลอกของผิวหนัง 
รับประทานปลาแซลมอนใส่เกลือรมควัน อาหารทะเล หรือสลัดผักสดก็ได้
 


ผิวเนียนใสเหมือนเด็ก 
มะม่วงมีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี โดยช่วยกระตุ้นการสร้าง ผิวหนัง รวมทั้งหนังศีรษะเพื่อทดแทนของเดิมที่หยาบแห้งและขรุขระ ให้กลับมีความชุ่มชื่นและนุ่มเนียน
 


ชะลอผมหงอก 
รับประทานถั่วลิสงอบเนยรวมกับเกล็ดขนมปังที่อบมาร้อน ๆ ก่อนมื้ออาหาร ถั่วลิสงมี วิตามินบีที่สามารถหยุดการเปลี่ยนสีผมให้เป็นสีดอกเลาได้ และยังทำให้ผิวหนังดูดีขึ้นอีกด้วย


ดูหนุ่มสาวขึ้นอีก 5 ปี 
รับประทานฝรั่ง หรือน้ำฝรั่งซึ่งอุดมด้วยวิตามินซี เพราะจะช่วยเก็บรักษา คอลลาเจนที่เป็นบ่อเกิดแห่งโปรตีนภายใต้ผิวหนัง หรือรับประทานมะละกอ ส้ม ลูกเกดสีดำอบแห้ง ร่วมกับ ผลไม้ประจำวันก็จะช่วยเพิ่มวิตามินซีเช่นกัน 


ปกป้องใบหน้าจากมลพิษ 
วิตามินบีในอะโวคาโดช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย และร่างกายเกิดความ ต้านทานจากการทำลายในรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้รวมถึงการถูกทำลายจากบรรยากาศที่มลภาวะเป็นพิษ
 


ขอบตาดำทำไง 
-

เห็นเค้าบอกว่า ใช้มันฝรั่งฝานเปนวง  แล้วมาแปะที่ตา  รุ้สึกจาเห็นผลเร็วนะ  / ถ้าขอบตาดำโดยไม่ได้เกิดจากกรรมพันธุ์  ก้อต้องแก้ด้วยการ เอามันฝรั่งทำมะดานี่แหละ มาปอกเปลือก มาเอาบดๆ แล้วก้อโป๊ะไปที่ขอบตาสักครึ่งชม.อะ
- ถุงชาที่ใช้แล้ว เอามาแปะตาตอนนอนดิ แล้วนอนเร็วๆติดกันหลายวันก็ดีขึ้นแล้ว
- ลองเอาแตงกวาฟานบางๆมาโป้ตาทิ้งไว้สัก10-15นาทีมั้งนะแต่ใช้ครีมดีที่สุดและต้องพักผ่อนเพียงพอนอนไม่ตึกและทานผักผลไม้เป็นประจำ


ทามไงให้ฟันขาวๆ 
- เอาสตรอเบอรี่สดมาถูฟันอ่า ทำทุกวันรับรองขาวแน่
-เคยได้ยินมาว่า หลังแปรงฟันเสร็จแล้ว ให้เอาผ้าสะอาดชุบกะนำมะนาวแล้วเอาถูฟัน เพราะในมะนาวมีกรดอะไรสักอย่างที่ช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ 



คิ้วดก 
-
สำหรับใครที่ไม่มีคิ้ว ให้เอาดอกอัญชัญมาขยี้ แล้วทาคิ้วนะ รับรองว่าคิ้วคุณจะค่อยๆเข้มขึ้นมา เพราะว่าเพื่อนเค้าทำแล้วเค้าบอกว่าได้ผลชัวร์


ทำไงให้หน้าใส 
-
เอาน้ำมะขามเปียกล้างหน้า คือพอกทิ้งไว้ สัก 2-3 นาที อย่านานกว่านี้ ทำอาทิตย์ล่ะ 2 ครั้ง รับรองขาวใส แต่ต้องำเป็นประจำนะ เคล็ดลับของเราอีกอย่างก็คือเวลาออกนอกบ้านให้ทาครีมกันแดดทุกครั้ง


สูตรสาวผมสวย 
-
ผมนุ่มสลวยด้วยแชมพูจากมะกรุด วิธีทำ ใส่น้ำ2 แก้ว ลงไปต้มให้เดือด ใส่มะกรูด 1 ลูก ผ่าซีกลงไป ปิดฝาปิดไฟ ทิ้งไว้ 5 นาที นำมากรองเอาแต่น้ำ นำน้ำมะกรูดที่ได้มาสระผม จะช่วยให้ผมนุ่มสลวยแถมและไร้รังแค


สูตรกระชับรูขุมขน 
-
กล้วยหอม แตงกวา มะเขือเทศ (เลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง) ปอกเปลือก เอาเมล็ดออก แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เติมนมเปรี้ยวหรือน้ำผึ้งลงไป นำไปปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อครีม นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ ประมาณ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยทำความสะอาดใบหน้า และช่วยกระชับรูขุมขน และบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น


สูตรลดริ้วรอย 
-
เลือกใช้ผลไม้ที่หาง่าย จะเป็นแอปเปิ้ล กล้วยหอม แตงกวา หรือมะเขือเทศก็ได้ค่ะ ใช้ปริมาณ 1 ถ้วย นำมาปอกเปลือกและเอาเมล็ดออก นำไปปั่นให้เนื้อละเอียด นำเนื้อผลไม้ที่เตรียมไว้ มาพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก และล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง จะทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม เกลี้ยงเกลา แลดูสดใส


สูตรสาวหน้าใส 
-
ส่วนผสม น้ำผึ้ง น้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้ง 1 ถ้วย น้ำมะนาว 1 ช้อนชา เข้าด้วยกัน นำมานวดให้ทั่วใบหน้า มะนาว จะช่วยขจัดเซลล์ผิว เหมือนครีมที่มีส่วนผสมAHA นั่นแหละ ส่วนน้ำผึ้ง ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น นวดประมาณ 15 นาที


ถนอมผิวหน้าด้วยโยเกิร์ต 
-
ล้างหน้าให้สะอาด ซับเบาๆด้วยผ้าขนหนู แล้วใช้มือแตะโยเกิร์ต(ให้ใช้ชนิดที่ไม่ผสมเนื้อผลไม้) มาพอกให้ทั่วผิวหน้า เว้นรอบปากและดวงตา นวดและคลึงเบาๆ พอกไว้ประมาณ 20 นาที จึงล้างออก หมั่นทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ผิวจะเปล่งปลั่งสดใสอมชมพูทีเดียวค่ะ 


สูตรขจัดสิวหัวดำ 
- นำมะเขือเทศสดมาปั่นรวมกับข้าวโอ๊ตให้เข้ากัน แล้วผสมน้ำผึ้งสักเล็กน้อยนำมาทา บนใบหน้าให้ทั่ว เน้นเป็นพิเศษบริเวณที่มีสิวหัวดำ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น


ทำไงให้ผมยาวเร็วๆ 
เอายาคุมไปบดแล้วนำไปผสมกับยาสระผมเราลองมาแล้วผมยาวขึ้นเร็วมาก แต่ว่าทำอาทิตย์ละ2ครั้งพอนะเพราะว่าถ้าทำบ่อยอะผมมันจะเสีย แระก้อใช้เม็ดเดียวพอ

แต่เห็นเค้าบอกว่ามันจะทำให้ผมเสียนิ  ก็ลองใช้วิธีธรรมชาติกันดุดีกว่านะเราเอามาฝาก



ก็เห็นมีปัญหาเรื่องวิธีทำให้ผมยาวเร็วกันก็เลยเอาอีกวิธีมาบอกกันจร้า

ดอกอัญชันอ่ะ นำมาขยำกับน้ำเล็กน้อยแล้วนำมาสระหัวเน้นเฉพาะบริเวณโคนผมหรือปลายผมนะ
ใช้วิธีโบร่ำ โบราณดีกว่าแต่ผมจะดำหน่อยอ่ะสระผมบ่อยๆก้อช่วยได้ยาวเร็ว แต่ผมจะแห้งหน่อยอ่ะ ลองเสริมโดยการใส่ออยผมก้อได้ลองทำดู


แล้วก็อีกวิธีหนึ่งลองเอาไปทำกันดูละกันได้ผลไม่ได้ผลยังไงก็มาบอกกันด้วยนะจ๊ะ

ใช้นำมันมะพร้าว ไข่แดง ครีมบำรุงผม ตีให้เข้ากัน หมักผมก่อนสระ ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนสระก็พรมน้ำแล้วก็นวดๆบริเวณโคนผมและปลายผมเยอะๆ จากนั้นก็สระ และก็นวดตามปกติ ซับด้วยผ้าขนหนูปล่อยให้แห้งเองตามธรรมชาติ หรือไม่ก็ใช้พัดลมเป่า 


เคล็ดลับให้ผมยาวเร็วทันใจ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเร่งวันเร่งคืนให้ผมยาวได้ดั่งใจ นี่คือวิธีการเพิ่มการเจริญเติบโตให้เส้นผมของคุณได้อย่างแข็งแรงและรวดเร็ว

ออกกำลังกายให้เส้นผม
เร่งสปีดความเร็วให้ผมยาวเร็วแบบติดเทอร์โบด้วยการก้มศีรษะให้ เลือดไปเลี้ยงที่ศีรษะค้างไว้สัก 30 วินาที ค่อยๆ เงยหน้าขึ้นมาทำเช่นนี้ทุกวัน เลือดจะไหลเวียนไปเลี้ยงเส้นผมที่ศีรษะ ทำให้เส้นผมแข็งแรงและยาวเร็วขึ้นด้วย

เพิ่มโปรตีน
Lee Stafford ช่างทำผมคนดังของเกาะอังกฤษแนะว่า "โปรตีนสามารถปกป้องและซ่อมแซมเส้นผม ช่วยลดการหลุดร่วงและการแตกหักของเส้นผม ทำให้เส้นผมแข็งแรง และยาวเร็วขึ้นได้"

กินปลา
Richard Ward กล่าวไว้ว่า "ปลา พืชผักใบเขียว และบลูเบอรี่เป็นแหล่งอาหารที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ฉะนั้นบริเวณใดก็ตามในร่างกายที่มีเลือดไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงได้ดีจะทำให้ ร่างกายบริเวณนั้นแข็งแรง มีชีวิตชีวารวมไปถึงเส้นผมบนศีรษะด้วย"

เคยนวดศีรษะกันบ้างไหม
Phillip Kingsley เปิดเผยให้ฟังถึงศาสตร์ของการนวดศีรษะว่า "การนวดศีรษะจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบนศีรษะ และทำให้ระบบเมตาโบลิซึ่ม ทำงานได้อย่างเป็นปกติ และยังจะช่วยทำให้เส้นผมเติบโตเร็วขึ้น การนวดศีรษะอาจทำได้ด้วยตัวเองที่บ้านในขณะสระผม โดยการใช้นิ้วมือกดและนวดไปตามจุดบนศีรษะอย่างเบามือ"

แปรงให้ถูก
หลีกเลี่ยงการทำให้เส้นผมขาดและหลุดร่วงด้วยการไม่หวีผมขณะยังเปียกอยู่ เลือกใช้หวีซี่ใหญ่และห่างในการหวีผมช่วงผมเปียกแทน

ตัดผมบ้าง
อาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่าการเล็มผมบ่อยๆ จะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้น การเล็มผมนอกจากจะทำให้ผมยาวเร็วขึ้นแล้วถือว่ายังเป็นการกำจัดผมแตกปลายไป ในตัวด้วย รู้อย่างนี้แล้วก็หมั่นให้ช่างเล็มผมก็จะดีไม่ใช่น้อย

ต่อผมก็ได้
สำหรับสาวใจร้อนที่ทนรอให้ผมยาวไม่ได้หรืออาจมีภารกิจสำคัญที่จำ เป็นเร่งด่วนที่จะต้องไว้ผมยาวภายใน 1 วัน ให้ลองมองหาร้านทำผมที่มีบริการต่อผมดู ให้เลือกใช้บริการร้านต่อผมที่ค่อนข้างมีประสบการณ์สักนิดก่อนที่คิดจะต่อผม

คำสำคัญ (Tags): #คิคิ
หมายเลขบันทึก: 248223เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2009 18:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ตอนนี้หน้าลอกน๊ะ

แต่ไม่มีตังค์ซื้อปลาเเซลมอล

อาหารทะเลและสลัดผักก็หายากในรามา

...ทำไงดี

ดีมากๆๆๆเลย

ถ้ามีเวลา และ มีงบประมาณ แต่ช่วงนี้

ไม่มีเวลาทำ แต่ถ้าว่างจะลองทำดูนะจ๊ะ

น่าสนใจมากเลยอ่ะ

เคล็ดลับบางอย่างก็ไม่เคยรู้

ว่างๆขอยืมสูตรไปใช้หน่อยละกันนะ

จะได้สวยเหมือนเธอไง...

เฮ้ยยย

เพิ่งจะรู้นะเนี่ย

ว่ามะม่วงมีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี

เดวจะกิงเยอะๆเลย

Thanksนะ

เอามาให้อ่านเยอะมากๆๆ เดี๋ยวจะค่อยๆทำไปทีละอันละกาน อิอิ

NR เราต้องงามอย่างมีคุณค่าช่ายมะ 55555

ทำทุกอย่าง ต้องงามแท้แน่นอน

เราก็หน้าลอก ทำแล้วจะหายไหมนะ

ครบทั้ตัวเรยเน๊อะ

อ่านบล็อกเดียว รุ้หมดอ่ะ

ดีจัง....

ทำได้เนี่ยสวยทั้งตัวเลยเนาะ

คุ้มสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยแหละ

อ่านหมดก็ได้เคล็ดลับดีๆตั้งแต่หัวจดเท้า

ครบครันเรื่องความสวย อื้มใช้ได้เลยทีเดียว

เรื่องสวยๆๆงามๆๆต้องยกให้คนนี้เลย

อืมเราก็เคยใช้ดอกอัญชัญทาคิ้วอ่ะเเต่เเบบว่า ไม่ขึ้นอ่ะ ง่า

เง้อๆๆๆ จริงๆค่ะ

เพราะชอบทานฝรั่งมาก

ถึงว่าทำไมมีแต่คนทักว่าหน้าเด็ก คิคิ

ถ้าทำครบทุกข้อเนี่ย

ต้องสวยมากมายเลยอ่ะ

ระวังจะจำเราไม่ได้นะ

*__*

เดี๋ยวต้องลองไปทำบ้างแล้ว

น่าสนใจมาก

^~^

เพิ่งรู้ว่ากินกล้วย หยุดผมร่วงได้ด้วย

ตอนนี้กำลังเป็นอยู่เลย กังวลมากๆ

ขอบคุณขทความดีๆแบบนี้นะคะ

ดีจังเลย

ได้เคล็ดดูแลความงามตั้งแต่หัวและใบหน้า

สวยกันใหญ่ๆ

สวัสดีค่ะน้องจิรชยา

     พี่ขอแนะนำเรื่องการอ้างอิงบทความและอธิบายวัตถุประสงค์ของเว็บไซต์ Gotoknow นะค่ะ

      บทความทุกบทความที่น้องเขียนนั้นเป็นบทความที่ดีและมีประโยชน์ต่อผู้อ่านมากเลยค่ะ แต่บทความดังกล่าวยังขาดการอ้างอิงอยู่ค่ะ รบกวนน้องอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อความด้วยนะค่ะ ทั้งนี้พื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อเจ้าของข้อมูล และเพื่อเป็นการป้องกันตัวเราเองจากการละเมิดลิขสิทธิ์ได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

      สำหรับวัตถุประสงค์ของ Gotoknow นั้นเป็นการเปิดกว้างสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ถ่ายทอดจากความรู้และประสบการณ์ของผู้เขียนเอง และประสบการณ์หรือความรู้ที่เกิดจากการเรียนรู้และปฏิบัติด้วยตนเองค่ะ และเครื่อข่ายของ Gotoknow ยังมีเว็บไซต์ Learners.in.th ที่ให้น้องร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลและความรู้ที่ได้มาจากแหล่งอื่นกับเพื่อนๆค่ะ น้องลองเข้าไปสมัครใช้ดูนะค่ะ

    ขอบคุณค่ะ  ^__^

ขอบคุณสำหรับสิ่งดีดีที่นำมาให้ครับ

                         รพี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท