เราอย่าเพียรพยายามตีความ "สมมติ" กันเลย...


มาเพียรฝึกฝนตัวเราเองกันดีกว่าครับ...

             

 

               วันก่อนเห็นคุณกบ (ข้ามสีทันดร) ออนไลน์ MSN มา  พร้อมกับประโยค  "กายเคลื่อนไหว ใจคอยรู้อยู่ห่าง ๆ" ...

               ผมเลยเข้าไปแซวคุณกบว่า "กายเคลื่อนไหว ใจคอยรู้อยู่ใกล้ ๆ " ไม่ได้เหรอครับ...

               คุณกบเลยบอกกับผมว่า เราอย่าพยามตีความ "สมมติ" กันเลย เพราะมันจะทำให้เรา "ฟุ้ง"....

               สู้เราเพียรพยายามฝึกฝนตัวเราเองเพื่อให้ "รู้" น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่านะครับ...

              

                                        

                                                  ...นำรูป "คนกับวัว" มาฝากครับผม...

 

หมายเลขบันทึก: 248216เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2009 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

สวัสดีค่ะ G2K ก็เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณค่ามากมายค่ะ

แวะมาขอบคุณ..ที่ส่งกำลังใจให้ยามที่เหนื่อยล้า

เพียรพยายามฝึกฝนตัวเราเองเพื่อให้ "รู้" ..ดีจัง

ค่ะ

เรียนรู้และฝึกฝนกันต่อไป

แล้วจะเข้าใจอย่างแท้จริง

ขอบคุณค่ะ

ฝึกฝนและบางเรื่องก็ต้องฝึกฝืน  ท้ายที่สุดเมื่อเคยชิน ได้ รู้ และไม่เสียดายที่ได้ รู้ ค่ะ หลายคน (ในภาคราชการ) มองการจัดการความรู้เป็นเรื่องโดนบังคับ ใจ เลยไม่ยอมไปตามความคิดที่มีผู้เชื้อเชิญให้ รู้ + คิดตาม (พี่มาทำให้เครียดหรือเปล่าคะ)

วัวตัวโตมากนะคะ แต่วัวสวยค่ะ

ครับ...พี่ สุนันทา

ที่แห่งนี้เป็นแหล่งรวมหลากรายวิชาความรู้เลยครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...น้อง จิรชยา

ขอบคุณมากครับที่แวะมาทักทาย...

ครับ...พี่ add

กำลังใจดี ๆ มีให้ทั้งในวันที่อ่อนล้าและวันที่มีความสุขนะครับ...

เพียรฝึกฝนตัวเราเองด้วยการปฏิบัติเราจะได้เจอที่มัน "จริง" แท้นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...น้องลูกปลา

ใช่เลยครับ...

เรียนรู้และฝึกฝนกันต่อไปแล้วเราจะเข้าใจอย่างแท้จริง...

ขอบคุึณครับผม...

ครับ...พี่ ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

ไม่ทำให้เครียดเลยครับ...

คิดตามแล้วได้ความรู้ครับผม...

เป็นภาพวัวที่ผนังตึกวิทยาลัยนวัตกรรมที่ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

  • ใช่ แค่ดู มองและให้ผ่านไป  ไม่ปรุงหรือตีความใดๆ just looking ..just watching..
  • ถ่ายรูปสวยมาก
  • มีความสุขวันหยุดค่ะ

ครับ...พี่ เกศนี

Only just looking ..just watching krab...

มีความสุขเช่นกันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

พี่ไดเร็ก ภาพนี้เหมือนกับที่พี่เอกให้ดูเลย

นั่นแน่ะ กอจับติด ว่าพี่ไดเร็กนำรูปคนกับวัวเทียมมากฝาก

ไม่ใช่รูปคนกับวัว ธรรมดา

ก็วัวนี้เป็นรูปภาพ อิอิ พี่ไดเร็กไม่กล้ายืนใกล้วัวขนาดนั้นหรอก

อิอิ

P

ฝึกฝนและบางเรื่องก็ต้องฝึกฝืน  ท้ายที่สุดเมื่อเคยชิน ได้ รู้ และไม่เสียดายที่ได้ รู้ ค่ะ หลายคน (ในภาคราชการ) มองการจัดการความรู้เป็นเรื่องโดนบังคับ ใจ เลยไม่ยอมไปตามความคิดที่มีผู้เชื้อเชิญให้ รู้ + คิดตาม (พี่มาทำให้เครียดหรือเปล่าคะ)

วัวตัวโตมากนะคะ แต่วัวสวยค่ะ

นี่ไง พี่ด่าวคงคิดว่าพี่ไดเร็กเท่ห์จัง มีวัวเป็นของตัวเองด้วย อิอิ พี่ด่าวโดนหลอกแล้ว ไปฟ้องพี่ด่าวดีกว่า

ล้อเล่น ล้อเล่นค่ะ ไม่ฟ้องหรอกน่ะค่ะ เดี๋ยวพี่ไดเร็กเสียฟอร์มหมด อิอิ

สงสัยเป็น cow  แน่ๆ  ไม่ใช่ ox   :)  สวยดีค่ะ..(วัว)

การพยายามค้นหา  เพื่อให้รู้ใจตัวเอง  สิ่งดีๆรออยู่ค่ะ

มีกำลังใจดีๆในทุกๆวัน นะคะ

แวะมาทักทายค่ะ   ^-^

อ่านแล้ว ต้องคิดตาม..... เราอย่าพยามตีความ "สมมติ" กันเลย เพราะมันจะทำให้เรา "ฟุ้ง"....  แวะมาทักทายค่ะ

"กายเคลื่อนไหว ใจคอยรู้อยู่ห่าง ๆ"

ประโยคนี้ฟังดูคุ้นๆ นะครับ

เหมือนที่เคยได้ยินมาจากพระอาจารย์ปราโมช ปราโมชโช

ครับ...น้องกอ กอก้าน>>>ก้านกอ*:)*(แก๊งค์ก้านคอพับ)

เป็นวัวเทียมครับ ถ่ายที่ผนังตึกวิทยาลัยนวัตกรรมที่ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ครับผม...

เอ...แต่พี่เฉลยกับพี่ดาวแล้วนะครับ...

ขอบคุณครับผม...


ครับ...คุณ @..สายธาร..@

เป็นภาพวัวที่มองเหมือนมีชีวิตมากครับ...

มีความสุขเช่นกันนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ... คุณน้อยหน่า

เขียนไว้เตือนใจครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ผมชอบประโยคนี้ครับ ..."หนทางยังมีอยู่ ผู้เดินทางยังไม่ขาดสาย ลงมือเสียแต่วันนี้ ก่อนที่กระแสลมแห่งกาลเวลาจะพัดพารอยพระบาทของท่านหายไป เพราะถึงเวลานั้น พวกเราก็จะต้องระหกระเหินไร้ทิศทางไปอีกนานแสนนาน

-- หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช --

เป็นการเตือนสติแก่เหล่านักเดินทางได้ดีครับผม

http://gotoknow.org/profile/tonkla

ครับ...คุณ ซวง ณ ชุมแสง

ยิ่งตีความยิ่งเหนื่อยนะครับ...

ใช่แล้วครับ เป็นคำกล่าวของพระอาจารย์ปราโมทย์ครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...คุณกบ ข้ามสีทันดร

ขอบคุณอีกครั้งนะครับ...

สำหรับการแลกเปลี่ยนและนำอะไรดี ๆ มาฝากกันเสมอ ๆ ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

คุณ Direct สื่อเรื่องสมมติได้ตรงใจมากค่ะ

เริ่มมองเห็นสิ่งสมมติอยู่แวดล้อมตัวเราไปหมด แม้แต่จิตเราก็ยึดติดกับมัน

ครับ...คุณ Bad Angel

ใช่เลยครับ...

เรียนรู้และฝึกฝนกันต่อไปครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

นับวัน..บันทึกเหล่านี้  ยิ่งเป็นเสมือนบันทึกปรัชญาไปแล้วนะครับ

อ่านง่าย...

สบายดี

สั้น..

ได้สาระ

(ถึงแม้บางที ผมต้องนั่งตีความซะนาน)

ครับ...คุณแผ่นดิน แผ่นดิน

ถือเป็น "บันทึกสะกิดใจ" นะครับ...

สะกิดใจทั้งผู้เขียนและผู้อ่านครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ขอแนะนำความรู้ที่ผมพบเจอบ้างนะครับ รวบรวมไว้ที่นี่ครับ  http://www.khunsamatha.com/

 

 

ครับ... samatha

ขอบคุณมากครับ...

เป็นแหล่งข้อมูลที่มีประโยชน์ครับ...

แต่พระท่านก็จำต้องใช้โกอานนะครับ

ครับ...คุณกวิน

"มนุษย์" ทุกคนล้วนแล้วแต่มีบทบาทสมมติของตัวเองบนโลกใบนี้นะครับ...

เรียนรู้ที่จะแสดงทุก ๆ บทบาท(สมมุติ)ของตัวเองอย่าง "รู้" ตัวครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

 

พี่ช่างเข้าใจชีวิตจิงๆๆเลยนะค่ะ

เข้ามาอ่านบทความของพี่ แระทุกคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นทีไหร่

ทำให้รู้สึกดีมากๆและเข้าใจชีวิตมากขึ้น ขอบคุณนะค่ะสำหรับบทความดีๆ

ครับ... คุณ dah

ขอบคุณเช่นกันครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท