เร็วไปไหม ถ้าจะคิดถึงอนาคต


อนาคตนักศึกษาพยาบาล
เย้ อีกไม่กี่อาทิตย์เราก็จะจบปี 3 กันแล้วน๊า และอีกแค่ปีกว่าๆเราก็จะเป็นบัณฑิตใหม่ เป็นพยาบาลอย่างเต็มตัว ^^ ว่าแต่อนาคตของเราจะอยู่ส่วนไหนของโรงพยาบาลกันล่ะ..เฮ้อ วันก่อนเห็นรุ่นพี่ปี4ที่เค้าเพิ่งจบกัน(ว่าที่บัณฑิตใหม่ ดีใจด้วยนะคะ^^)เค้าก็คุยกันเรื่องสัมภาษณ์การเลือกเข้าทำงานที่วอร์ดต่างๆ ดูเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น น่าลุ้นว่าตัวเองจะได้อยู่วอร์ดที่ตัวเองต้องการหรือเปล่า ซึ่งนั่นก็คือพี่ๆแต่ละคนเค้าก็ต้องมีวอร์ดที่ชอบและอยากอยู่อยู่ในใจแล้ว กลับมาดูตัวเองซิ เออนะ เราก็จะขึ้นปี 4 อยู่แล้วนี่นา ตั้งแต่ขึ้นฝึกปฏิบัติมายังไม่รู้ว่าตัวเองชอบวอร์ดไหนเป็นพิเศษเลยอ่ะ แต่มันก็บางวอร์ดที่เราแอบมีใจให้บ้างล่ะ แต่ก็แอบกลัวว่าความสามารถเราอ่ะไม่ได้แน่ๆ ช้าก็ช้า การตัดสินใจก็ยังไม่ชัวร์( ไม่อยากบอกเลยว่าวอร์ดนั้นคือ ER อิอิ) เลยมองๆอีกหลายๆวอร์ด สรุปก็ยังไม่รักวอร์ดใด เฮ้อ!!! ใครตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเราบ้างนะคะ หรือว่าเพื่อนๆคนไหนมีวอร์ดในดวงใจแล้ว มาเล่าสู่กันฟังบ้างเน้อ ผู้ใดมีคำแนะนำดีๆที่ช่วยในการตัดสินใจเลือกอนาคตของนักศึกษาพยาบาลอย่างพวกเรา ก็ขอความกรุณาด้วยนะคะ ^^
หมายเลขบันทึก: 248220เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2009 18:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ไม่เร็วหรอก อีกแปบก็จะจบแล้ว

คิดดูดิเราเข้ามหาลัยมานี่ก็ปีสี่แร้ว

เร็วมากมาย...แก่โดยไม่ทันตั้งตัว

สวัสดียามเย็นค่ะ

พี่เพิ่งจบปี 4 ค่ะ จบมาได้ไม่กี่วันเอง

พี่จะบอกว่ารีบเก็บเกี่ยววันเวลาที่เหลืออยู่นะค่ะ

เวลานั้นเดินปกติ แต่สำหรับความรู้สึกของนักศึกษาปี4นั้น

เร็วจนน่าใจหายค่ะ...สู้ๆนะค่ะ พี่เป็นกำลังใจให้ !!

คิดทำไมอนาคต

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด55555+

ช้านว่าเธอเหมาะกะTraumaนะ วรุณ ไม่ก้อ Burn อิอิ

สุดๆแล้ว

ก็ใช่อ่ะนะ

คนเราก็ต้องวางแผนอนาคตอย่างเธอ อ่าแหละ

ใครคบได้ ใครควรคบ เพื่ออนาคตและครอบครัวอนาคต555+

ยินดีนะค่ะ ที่เรียกว่าพี่สาว

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ดีค่ะ

ค่อยๆ เป็น ค่อยๆไป ยังมีเวลา

อย่าคิดมาก

เดี๋ยว เครียด

นะจ๊ะ เมื่อมาถึง ก็จะคิดได้เองจร้า

นั่นน่ะสิจะขึ้นปีสี่แล้ว

เร็วจัง ไม่ทันตั้งตัวฮิๆๆ

วอร์ดนี่เลยวรุณ

สาวโออาร์หน้าไม่แก่

ตามเเฟนเวลามีกิ๊กได้ตลอดคืน

ก็ยังมีเวลาอีกตั้ง 1 ปี

ค่อยๆ เลือกนะจ๊ะ

เก่งๆ อย่างนี้ สบายอยู่แล้วล่ะ

เลือกที่ใจเรารักดีกว่าคะ

นั่นสิจะขึ้นปีสี่แล้วอ่า

เหมือนเพิ่งเข้าปีหนึ่งเมื่อไม่นนานมาแล้ว

คิดถึงว่าจะเลือกวอร์ดไหนแล้วเครียดอ่า

ยังหาจุดยืนว่าตัวเองอยากอยู่หวอดไหนไม่ได้เลยอ่า

อิอิ

เราว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยละมั้ง

5555

ปลอบใจตัวเองอ่า

แบบว่ายังไม่อยากจบเลยอ่า

เหอๆ

ไม่เร็วหรอกนะ

เราก็คิดๆ อยู่

วางแผนชีวิตไว้ล่วงหน้าก็ดีนี่

อืม ๆ อีกไม่นานเลย

เลือก WARD ที่เราอยู่แล้วสบายใจดีที่สุดเลย

นั่นสิ เรายังคิดไม่ออกเลยน่ะว่าจะเลือกอะไร

ก็เลยคิดว่าเอาไว้ถึงเวลาก็จะรู้น่ะ อิอิ*-*

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท