Supermarket ข้างถนน หนทาง!!!!


เก็บมาฝากเรื่อง "ร้านสรรพาหาร หรือ ซูเปอร์มาร์เก็ต" (อังกฤษ: supermarket) คือร้านค้าแบบบริการตนเอง และมีสินค้าแยกประเภทไว้เป็นแผนกวางอยู่ตามชั้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม อาหารอบ อาหารกระป๋อง อาจรวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ เครื่องครัว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ยา เครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง เป็นต้น ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้โดยการเดินดูและหยิบผลิตภัณฑ์ที่ต้องการใส่รถเข็นหรือตะกร้า จากนั้นจึงนำสินค้าทั้งหมดไปชำระเงินที่จุดชำระซึ่งมีพนักงานประจำอยู่ หรือต้องชำระด้วยตนเองเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าจ้างของพนักงาน ครับ..

                       -"Supermarket ข้างถนน หนทาง!!!!.." วันนี้เป็นเรื่องราวของ "ร้านค้าชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านนาป่าแดง" ตำบลคุยบ้านโอง ครับ....ก็เมื่อผมได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมกลุ่มและเตรียมการต้อนรับคณะกรรมการผู้มาติดตามการประกวดกิจกรรมงานกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรในปี 2552  อำเภอพรานกระต่ายได้คัดเลือก "กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านนาป่าแดง ตำบลคุยบ้านโอง" เป็นตัวแทนอันดับ 1 ของอำเภอพรานกระต่ายในการเข้า "แข่งขัน" ในปีนี้ครับ.......ในเมื่อมีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมกลุ่มผมจึงเก็บภาพมาฝากเผื่อใครผ่านไปแถว ๆ นั้น ก็สามารถที่จะแวะดู และเลือกซื้อของได้ ที่ "Supermarket" ของกลุ่มได้ครับ....

 

1."กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านนาป่าแดง" ตั้งอยู่ที่บ้านนาป่าแดง  หมู่ 1 ตำบลคุยบ้านโอง อยู่ภายใต้ "ศูนย์ปราชญ์ชาวบ้าน บ้านนาป่าแดง" นั่นแหละครับ...

2.สินค้าส่วนใหญ่จะมีทั้งสินค้า "อุปโภค" และ "บริโภค" ครับ  แต่ที่เน้น ๆ และเป็น "พระเอก" และ "นางเอก" ของร้านก็คือ "เครื่องจักสาน" ชนิดต่าง ๆ ครับ.....

3.และนี่ก็คือ สินค้าที่ "แขวน"  และ "ตั้งโชว์" ไว้ภายในร้านค้าชุมชนของ "กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านนาป่าแดง"ครับ...หากเข้าไปดูจริง ๆ แล้วจะมี่สินค้า บางอย่าง  ที่ท่านอาจจะ "อึ้ง  ทึ่ง  เสียว"  ครับ!!!

                       ใครผ่านมาแถวนี้อย่าลืมมาแวะ  "Supermarket ที่ ไม่ติดแอร์" ลองมาช่วยกันใช้สินค้าพื้นบ้านของเราเองบ้างสิครับ..แล้วจะรู้ว่า "ของเค้า น่ะ.... ดี... จริง ๆ "

                                                                                         สวัสดีครับ

                                                                                                           เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                                                             04/03/52

หมายเลขบันทึก: 246294เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2009 17:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดียามเช้าครับ
  • ผมก็ไปใช้บริการบ่อยๆ ครับ
  • เปลนอนที่บ้านก็ใช้ได้ดีมากๆ
  • ขอบคุณครับ

ครูอ้อย ก็ชอบสินค้าแบบนี้ และชอบเดินซื้อของแบบนี้ มากกว่า ติดแอร์ค่ะ

ชอบไปช้อปแบบนี้มากกว่าไปบิ๊กซีโลตัสซะอีกค่ะ

  • ยุคนี้ ต้องอุดหนุน ชุมชน
  • เขาจะได้มีกำลังใจ ทำต่อไป

มีของหลายอย่างที่อยากจะซื้อ

ผลิตได้ดีและสวยด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท