Ray
นางสาว เรณุกา เก้าพันธ์

ผู้ชายดี ดี ยังมีอีกไหม


เหนื่อยที่จะเคลียร์ เพลียที่จะพูด

สวัสดีค่ะ ชาว gotoKnow ทุกท่าน

จั่วหัวขึ้นมาแบบนี้ คงมีใครหลายคนสะดุ้งกันเป็นแถว อาจจะเพราะว่าเมื่อคืนมีโอกาสดูละคร เรื่อง เมียหลวง ดูแล้วก็นึกขัดใจผู้ชายคนที่เล่นเป็นสามีเสียจริงเชียว(ตัวจริงน่ารักนะคะ คุณตุ้ย) คนอะไร๊ช่างเห็นแก่ได้ เห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ ทำผิดไม่เคยยอมรับ แถมทำหน้าระรื่นได้สุดๆ  ไม่คิดถึงความรู้สึกของคนที่เป็นแม่ของลูกบ้าง แล้วตอนนี้เป็นยังไงพอภรรยาเอาจริงขึ้นมาชักจะจ๋อย ๆ ขึ้นมาล่ะสิ  สมน้ำหน้า เชอะ จริงๆ แล้วปัญหาแบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับชีวิตเราหรอกค่ะ ถ้าไม่เชื่อลองไปถามผู้หญิงดูร้อยทั้งร้อยทุกคนก็อยากเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีใครอยากเป็นหลวงหรือน้อยหรอกนะคะ แต่เมื่อเกิดปัญหาอย่างนี้ อย่างแรกเลย คนเป็นภรรยาต้องทำใจเย็น ๆ อดทนให้มากใช่ไม๊คะ   หลังจากนั้นก็หันหน้ามาคุยกันดี ๆ ช่วยกันแก้ปัญหา(หาทางออกที่ไม่ทำร้ายตัวเองและครอบครัว) เรื่องอย่างนี้ผู้เขียนคิดว่าใครไม่เจอกับตัวเองก็คงไม่รู้หรอกนะคะ ตัวผู้เขียนเองไม่สามารถไปแนะนำใครได้ ลำพังตัวเองยังเอาตัวไม่รอด  แต่ถ้าผู้เขียนเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็คิดซะว่าถ้าเค้ารักเรายังไงเค้าก็เลือกเรา และเห็นแก่เราวันยังค่ำ เราจะให้อภัยและให้โอกาสเค้าแก้ตัว แสดงความจริงใจอีกครั้ง แต่ถ้าเค้าหมดรักเราแล้ว ฝืนทนอยู่กันไปก็ไม่มีความสุข ก็สู้จากกันด้วยดี ดีกว่าที่จะยื้อไว้ เพราะถ้าเราเหนื่อยที่จะเคลียร์เพลียที่จะพูด เพราะพูดไปเขาก็มิได้นำมา ก็ควรอโหสิกรรมปล่อยเค้าไปเถอะคะ (จ๋าขอ...)รั้งเอาไว้ก็หามีประโยชน์ใดใหม่ มีแต่ทำให้เจ็บใจ เสียใจกันเปล่า ๆ ดีไม่ดีอันตัวเราอาจจะต้องเป็นมะเร็งที่สมอง ลาโลกไปก่อนในขณะที่สามีตัวดียังคง โอ้ ลัล ล้า เสวยสุขกับสาววัยขบเผาะต่อไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวซักวันกรรมก็สนองเองละคะ

ไม่รู้ว่าตัวเราโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่ที่ยังอยู่ยั้งยืนยง เป็นดาวค้างฟ้า (เติ่ง)   ยอมรับว่าบางอารมณ์ก็อยากมีใครซักคนอยู่ใกล้เป็นเพื่อนคู่คิด คอยปรึกษาให้กำลังใจกัน เห็นคนอื่นเขากระจุ๋งกระจิ๋งกัน โอย...ต่อมอิจฉากำเริบ อยากได้ ๆ ๆ    แต่พยายามคิดบวกว่า  ถ้าเกิดได้แล้วหาดีไม่ค่อยได้ หรือดีน้อยขนาดใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องหายังแทบไม่เจอ  ถ้าแบบเช่นนี้ผู้เขียนถอยดีกว่า ไม่เอาดีกว่า  อยู่คนเดียวน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่านะคะ   เพราะผู้หญิงเราทุกวันนี้อยู่เป็นโสดออกเยอะแยะไป ก็ในเมื่อมีงานมั่นคงทำ มีเงินเดือนใช้  หาเลี้ยงตัวเองได้จะไปแคร์ทำไม สาวมั่นซะอย่าง เพื่อนผู้เขียนเคยบอกว่า ผู้ชายดี ดี คงมีอยู่  แต่เราอาจจะยังไม่พบ หรือพบแล้วก็เป็นไปไม่ได้ เพราะเขามีพันธะ  ผู้หญิงดี ดี มีศีลธรรมคงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวสร้างความร้าวฉานให้กับเขา ถ้าทำแบบนั้นคงมีบาปติดตัวไปจนตายละคะ สาธุ...

ดูละครแล้วย้อนดูตัว คำนี้ไม่เคยตกยุค ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้หญิงทุกคนที่กำลังประสบปัญหาในเรื่องความรัก อยากจะบอกเหลือเกินว่า ณ เวลาเดียวกันในที่หนึ่งอาจจะมีหลาย ๆ คนเจอยิ่งเหตุการณ์ยิ่งกว่าที่คุณพบ ปัญหาของคุณอาจเล็กน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับพวกเขา เพราะฉะนั้น คุณที่เจอเรื่องแบบนี้ ต้องลุกขึ้นสู้นะคะ อย่ายอมแพ้กับปัญหาที่เกิดขึ้น ถ้าวันนี้ยังคิดไม่ออก สมองมึนงง สับสนในใจ จนรู้สึกจะตายเสียให้ได้  ขออวยพรให้คุณมีสติอยู่กับตัวเองนะคะ เพราะสติมาปัญญาจะเกิด ลองนอนหลับไปสักหนึ่งตื่น ซึ่งอาจจะทำยากมาก แต่อย่าลืมว่าทุกสิ่งขึ้นอยู่กับใจเรากำหนด  พอเช้าตื่นขึ้นมาคุณอาจจะมีทางออกที่ดีกว่าได้ขอเพียงให้ใช้สติ และความรอบคอบในการแก้ปัญหานะคะ สู้ สู้.....

ก่อนจากกันอยากจะฝากข้อเขียนบทหนึ่งที่ผู้เขียนได้อ่านแล้วรู้สึกชอบมากมาย

ขออนุญาตเจ้าของนามปากกา ม.ย.ร.มะลิ

คอลัมน์อยู่ใต้ฟ้าอย่ากลัวฝน นิตยสารพลอยแกมเพชร ฉบับที่ 407 มา ณ ที่นี้นะคะ

"อย่าลืม    ให้กำลังใจ

คนที่กำลังใช้ชีวิตว้าเหว่ท่ามกลางโลก

อันสับสนอลเวง

ที่อยู่ในรัศมี 5 เมตร รอบตัวเรา

เพราะเขากำลังเปิดโอกาสให้เรา

"ทำหน้าที่" นั้นอยู่"

อยากให้คุณรู้ว่าถ้อยคำอันงดงามของคุณ ทำให้ผู้เขียนรู้สึกดี ๆ ขึ้นมาทันทีที่อ่านจบ

เพราะเมื่อเราให้กำลังใจตัวเองแล้ว เราควรเผื่อแผ่ไปยังคนรอบข้างด้วย

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

หมายเลขบันทึก: 246222เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2009 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ตอบได้ยังมั่นใจครับ เยอะมาก

ก็เหมือนกับคำถามว่า "ผู้หญิงดี ดี ยังมีอีกไหม" >> คำตอบก็เยอะมากเช่นกัน

เพียงแต่อาจจะไม่พบได้ง่าย  :)

คุณพันคำ ขอบพระคุณค่ะที่แวะมาอ่าน

ดิฉันก็เชื่อว่า ผู้ชายดี ดี ยังมีอยู่

ผู้หญิงดี ดี ก็ยังมีอยู่เช่นกัน

 แต่ทำไมโอกาสที่จะพบเจอถึงยากนัก ก็ไม่รู้

เอ...หรืออยู่ใกล้เกินไปถึงมองไม่เห็นคะ

สวัสดีครับคุณRay
เห็นด้วยกับพี่พันคำครับ

มามั่นใจด้วยอีกคนว่าเยอะมากๆ :)

ความเห็นผมก็คือว่าเกราะป้องกันตัวของฝ่ายหญิงนี่แหละครับที่สำคัญ ที่ผู้ชายดีๆจริงๆส่วนใหญ่ เห็นแล้วต้องถอย เกราะภายนอกที่ห่อหุ้มนี้หนามากนะครับในความรู้สึกผู้ชาย ถ้าเค้าเห็นผู้หญิงที่ปกป้องความดีของตัวเองด้วยอะไรต่างๆ(เช่นการปรุงแต่งมากมายจนไม่เป็นตัวของตัวเองจริงๆ) อย่างนี้ผู้ชายเค้าคาดเดายากครับ เดาจากภาพที่เห็นหรือวาจาที่ได้สนทนา ตามภาษาผู้ชายที่ไม่ค่อยชอบอะไรซับซ้อน อาจเป็นเหตุให้ผู้หญิงไม่ค่อยมีผู้ชายเงียบๆ จริงใจเดินเข้ามาหานัก :)

เป็นกำลังใจให้ทุกคนได้พบรักที่ดีนะครับ :)

เยอะมาก เยอะมาก

สวัสดีคุณ adayday เช่นกันค่ะ

ขอบคุณที่กรุณาแนะนำไขข้อข้องใจ

สงสัยผู้หญิงคงต้องยอมทำลายเกราะป้องกันตัวเองก่อนนะคะ

 

โดยส่วนตัวผมนะครับบอกได้เลยว่าผู้ชายดีๆมีอยู่เยอะครับแต่เพียงเส้นผมบังภูเขา ทั้งที่ผู้หญิงหลายคนนั้นอาจได้เจอแล้วแต่ไม่เคยรู้สึกตัวมาก่อน เพราะไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน หรือไม่มีใครแนะนำให้รู้จัก แถมบางคนยังอยู่ใกล้กันแท้ๆแต่กลับเหมือนอยู่กันคนละมิติ เพราะตัวผมเองก็มีเพื่อนหลายคนที่เป็นผู้ชายดีๆ บางส่วนต้องแบกรับภาระทางบ้านไม่มีโอกาสได้มีใครเขามาในชีวิตเพียง เพราะไม่อยากให้ผู้หญิงคนไหนต้องมาใช้ชีวิตลำบากกับเขาจนกว่าจะตั้งตัวได้ แค่นั่นเวลาในชีวิตก็หายไปเกือบครึ่งแล้วครับ ส่วนบางคนก็ไม่มั่นใจในตัวเอง เพราะกลัวสู้ผู้ชายเลวๆที่มีเล่เหลี่ยมแพรวพราวในการจีบสาวไม่ได้ สุดท้ายโดนไอพวกเลวแต่มีโปรโมชั่นดีคาบไปกินก่อนแล้วค่อยทิ้งมาให้พวกผู้ชายดีๆทำหน้าที่รักษาและเยียวยาจนหาย เพราะแบบนี้แหละคับ จึงทำให้ผู้หญิงจำนวนมากต้องมีความทรงจำที่เลวร้าย และก็มีเพื่อนผมอีกหลายคนที่ดีมากๆดีเกินไปซะจนถูกผู้หญิงร้ายๆหลายคนหมันไส้ลากพาไปทำร้ายหัวใจซะจนเสียผู้เสียคนก็มี และก็ยังมีอีกหลายคนที่นิสัยดี เป็นสุภาพบุรุษ แถมเข้าใจผู้หญิงดี แต่เพียงไม่หล่อไม่รวย แบบว่ากลางๆ แต่ก็ขี้อาย ไม่กล้าจีบผู้หญิงก่อนได้แต่เฝ้าดูแอบชอบเขาอยู่ห่างๆเท่านั้นเองครับ หวังว่าคงจะเป็นข้อมูลสำคัญไม่มากก็น้อยสำหรับผู้หญิงดีที่อยากหาผู้ชายดีๆให้เจอทุกท่านนะครับ.

เชื่อเถอะครับว่ามีผู้ชายดีๆ เป็นสุภาพบุรุษ แต่ว่าขี้อายอีกหลายคนที่ไม่กล้าจีบผู้หญิงก่อน เพราะไม่หน้าม่อ หน้าด้าน หน้าทนพอ ได้แต่เฝ้าดูอยู่ห่างๆอีกเยอะ สิ่งที่คุณผู้หญิงต้องทำเพียงแค่เข้าใจเค้าและพร้อมที่จะเปิดใจเดินเข้าไปเป็นฝ่ายคุยหรือทักทายเขาก่อนบ้างเพื่อช่วยลดความกลัวเกร็งหรือขี้อายต่อหน้าสาวๆของเขาลง แล้วที่เหลือมันก็จะเป็นไปตามธรรมชาติเองครับ แต่ก็ควรระวังพวกผู้ชายเลวๆแอบทำเป็นดีมาสวมรอยก่อนด้วยนะครับ ที่สำคัญคุณผู้หญิงทุกท่านอย่าไปคิดว่าทำแบบนี้แล้วมันจะดูเป็นการให้ท่านะครับเพราะจริงๆแล้วมันก็คือการทักทายและเริ่มต้นสร้างมิตรภาพกับผู้ชายขี้อายที่เราไม่รู้จักด้วยการเข้าไปคุยหรือทักทายก่อนเท่านั้นเองคับ และสุดท้ายนี้ผมอยากบอกว่าผู้ชายดีๆจริงๆแล้วหาไม่ยากหรอกครับเพราะเขาอาจจะอยู่ใกล้ๆคุณอยู่แล้วก็ได้ แต่การที่คุณจะมีโอกาสรู้จักเขาหรือเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ดีกับเขานั่นยากยิ่งกว่า แต่ถ้าคุณทำได้ผมเชื่อว่าเขาอาจจะพาคุณเปิดประตูไปสู่สังคมดีๆของเขาที่เต็มไปด้วยผู้ชายดีๆอีกนับสิบ นับร้อย ที่หลบซ่อนตัวอยู่ในโลก เหมือนกับเมืองลับแลก็เป็นได้.

มีเหมือนกาน ผมเคยเปน เเต่มะอยากเปงเเร้ว สิ่งที่ได้ตอบแทนมานเจบเกินไป ทุกวันนี้

เหมือนคนไม่มีหัวใจเเร้ว เเละท่ามีคนดีๆมาชอบก้อไม่ก้าเสี่ยงเพาะกัว สิ่งที่เคยเจอ และก้ออยุคนเดียวได้ ดีก่ามีแระเจบ ไม่มีก้อไม่ตายมะได้ใช้จมูกใครหายใจ

แต่ก้อมานคงจามาเอง เนื้อคู่คนดีๆ อย่าไปวุ่นวาย หมกมุ่นสนใจมานมากนัก อยุแบบโสดๆ ไม่เหงเปงไร

เคยมีตัวคนเดียว ก้อแค่มีเท่าเดิม ก้อแค่มะเหลือใคร

ท่าจะมีใครสักคนผมขอรอคนที่จะตายจากกันเท่านั้น

ไม่ใช่มาทามตัวแย่ๆให้เราเหง ตายจากกันยังดีสะกว่า... คนที่เจ็บคือเราเพราะเราดันเปนคนดี ท่าเราเป็นคนที่เดินจากไปเปงเราคงจาไม่รุ้สึกรุ้สาอะไรหรอกใช่มะคับ?

Birds and Bees -- not really. More like 'flowers' and 'bees' ;-)

If you are a flower what would you do to attract bees -- hoping a 'right' bee would come along with load of pollens.

If you are a bee what would you do to find flowers -- hoping to collect nectar and pollens from 'right' flowers.

It is about 'communications' and 'actions', is it not?

;-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท