เริ่มต้นของคนมีเสน่ห์


การพัฒนาบุคลิกภาพของคนทำงาน

            ก้าวแรกเริ่มต้นของคนมีเสน่ห์

1.จงเริ่มต้นสำรวจตัวเอง ส่องกระจกดูหน่อยดีไหม ดูว่าทรงผมที่เราไว้ทำให้เราเป็นอย่างไร ดูแก่เกินวัย ดูหลุกหลิกหรือเป็นเด็ก ไม่น่าเชื่อถือ หรือว่าอย่างไร เริ่มจากสำรวจลักษณะทางกายภาพต่อหน้ากระจกก่อน จากนั้นก็สำรวจทัศนคติและสภาพอารมณ์ข้างในของเรา  เพราะเอาเข้าจริง  บุคลิกหรือการดูดี  มีเสน่ห์ของเรานั้น  ภาวะของอารมณ์และทัศนคติภายในมีผลหรือมีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ด้วยไม่น้อยเชียวล่ะค่ะ

2.จดลงสมุดบันทึกไว้เลย  อะไรบ้างในตัวเราที่เรารู้สึกพอใจ  และชื่นชม  กับอะไรบ้างที่เราไม่พอใจ และอยากปรับเปลี่ยน

3.ถามคนรอบข้าง ถามให้หมดทั้งเพื่อน เพื่อนร่วมงาน พ่อแม่ และคนในครอบครัว ผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือ ผู้บังคับบัญชา ถามว่าพวกเขาอยากให้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างไหม การเปิดใจรับฟังเสียงจากคนรอบข้างนี้ เหมือนเราได้กระจกชั้นดีมาช่วยส่องตัวเองได้อีกทาง และเป็นกระจกชั้นดีเสียด้วย  เพราะถึงที่สุดแล้วคนที่จะตัดสินว่าเราน่าคบค้าสมาคม น่าส่งเสริมสนับสนุน น่าอยู่ร่วม ผูกพัน ใกล้ชิด หรือน่าเบื่อหน่าย ปล่อยๆ มันไปเถอะนั้น คือคนเหล่านี้นี่เอง

4.ไหนก็ถามคนรอบข้างถึงข้อดีข้อเสียในตัวเราที่พวกเขาเห็นแล้ว ก็ขอคำแนะนำจากพวกเขาเลยค่ะว่า   เราควรจะทำอย่างไรต่อไป มีวิธีหรือเคล็ดลับพิเศษของแต่ละคนไหม การที่เราเปิดใจกว้างฟังความคิดเห็นของพวกเขา เราย่อมได้รับความรัก ความเอ็นดู ความเมตตามาอย่างมหาศาลแล้ว  ใช้โอกาสนี้ขอคำแนะนำจากบุคคลเหล่านี้ด้วยท่าทีที่แจ่มใส เปิดใจฟังนะค่ะ ไม่ใช่ฟังแค่หู แต่ต้องฟังไปให้ถึงหัวใจเลยทีเดียว

5.หาหนังสือมาอ่านบ้างก็ดี หนังสือที่แนะวิธีสำรวจตรวจตราตนเอง คู่มือปรับปรุงบุคลิกภาพ มารยาทที่พึงปฏิบัติ ฯลฯ

6.หาใครสักคนที่จะช่วยเราฝึกฝน ชี้แนะ ในที่นี้หมายถึงผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกภาพและมารยาทสังคม ซึ่งจะช่วยกันแก้ไขได้ในเวลาอันสั้น ด้วยการร่วมมือกันทั้งสองฝ่าย  ฝ่ายหนึ่งเปิดใจ ฝ่ายหนึ่งเข้าใจ  ก็จะสามารถใช้ทักษะความรู้ที่ผู้เชี่ยวชาญมีอยู่มาจัดการกับปัญหา  วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปรับปรุงแต่งตัวเองอย่างเร่งด่วน หรือพร้อม 100 % ต่อการยอมรับการปรับเปลี่ยนเป็นอย่างยิ่ง

จากหนังสือบุคลิกคลิกความสำเร็จ โดยอาจารย์ประณม ถาวรเวช

 

คำสำคัญ (Tags): #พัฒนาบุคลิกภาพ
หมายเลขบันทึก: 245894เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2009 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (86)

ขอบคุณมากค่ะ ข้อมูลที่ดี  ที่ควรเอาใจใส่ตนเอง  ให้มีเสน่ห์

ส่องกระจกอย่างไง  บานไหนไหน ก็ดูไม่สดใส มันเหยี่ยว มันห่น ตรงโน้น ตรงนี้   มาขอแบ่งเสน่ห์ครับ......อิอิ.อิ  ขอบพระคุณขอให้มีความสุขครับ

สวัสดีค่ะ คุณ tukky

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ  แป๋มรอยยิ้มของคุณมีเสนห์ไม่ใช่เล่น
แถมน้ำใจงามอยากให้คนทำงานมีเสน่ห์ไปด้วย
แบบนี้เอาไปเลยค่ะ  5 ดาว....ขอบคุณที่ร่วมแบ่งปันค่ะ.. 

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ นี้นะครับ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องอารมณ์เนี่ย อั๋นเป็นคนใจร้อน ปากไว และค่อนข้างจัดซะด้วยสิครับ ตอนแกติเนี่ยไม่ค่อยเป็นครับ แต่จะเป็นเวลาอยู่ในรถอ่ะครับ อยากปรับปรุงตรงนี้เหมือนกันครับ น้าตุ๊กมีวิธีบ้ามั้ยอ่ะครับ

  • อยากมีเสน่ห์ค่ะ
  • เลยต้องขอเข้ามาศึกษาหาข้อมูล
  • ขอบคุณสิ่งดี ๆ ค่ะ
  • ขอให้อาจารย์มีความสุขมากมายนะคะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ถ้าว่างก็เข้าไปดูบล็อกบ๊อบบี้นะครับ อั๋นขึ้นเรื่องใหม่แล้วนะครับ ส่วนรูปที่ลงในบันทึกข้างบนเนี่ย สุดยอดเลยนะครับ เพราะแมวกับนกมันไม่ถูกกันอยู่แล้ว แต่คนก็ยังจับมันมถ่ายด้วยกันได้เลย จริงมั้ยครับ 

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ

-ความเห็นของอั๋นอันแรกพิมพ์ผิดค่อนข้างเยอะ พอดียังไม่ค่อยชินกับเครื่องนี้เท่าไหร่ เป็นเครื่องของน้าอ๊อดให้มาครับ เลยพิมพ์ผิดเยอะ อ่านยาก ขอพระอภัยมณีด้วยนะครับ

-บล็อก "กฏหมายไทย" ของอั้นเนี่ย รู้สึกว่าจะไม่ค่อยเวิร์คมอร์เท่าไหร่ เพราะไม่เห็นทีใครเข้าไปอ่านเลย อั๋นเลยลบบล็อกนี้ทิ้งไป แล้วเอาเรื่องกฏหมายมาใส่ไว้ในบล็อกบ๊อบบี้แทน คงไม่เป็นไรนะครับ

ขอบคุณค่ะครูอ้อย สบายดีนะค่ะ ดูจากภาพถ่ายของครูอ้อย ก็บุคลิกดี มีเสน่ห์ค่ะ

ขอบคุณค่ะ ครูแป๋ม ดูครูแป๋มแล้วก็น่าจะมีเสน่ห์เยอะนะค่ะ คนทำงานถ้าอยากก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การพัฒนาบุคลิกภาพก็มีส่วนช่วยด้วยนะค่ะ ครูแป๋ม

ขอบคุณค่ะ ผอ.ประจักษ์ที่แวะมาอ่าน ถึงเราจะอายุมาก แต่ถ้าบุคลิกดี พูดจาดีสุภาพ แต่งตัวถูกกาลเทศะ ก็มีเสน่ห์ค่ะ ผอ.ขา

สวัสดีคะพี่ เพื่อนใหม่คะ

เปิด G2K เช้านี้ แล้วรู้สึกดีจัง ทำไงดีอยากลด เฮ้ย..เพิ่มเสน่ห์บ้าง ทำไงดีน๊า (ดูแล้วพี่สดใสดีคะ)

ขอบคุณค่ะ ครูวรางค์ภรณ์ ที่แวะมาอ่าน สบายดีค่ะ ขอให้มีเสน่ห์เยอะ ๆ นะค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณนงณพร ที่แวะมาเม้นท์ ถ้าเสน่ห์เยอะอยู่แล้ว ลดบ้างก็ได้นะค่ะไม่ว่ากัน

ขอบคุณค่ะคุณ bob ประการแรกลดความอ้วน 2 เดินตัวตรง อย่าเดินเตะของไปเรื่อย

อย่าเดินขาออกไปข้าง ๆ ให้แนบลำตัว แค่นี้ก่อนคุณ bob อ้ออย่าพูดโทรศัพท์นานเกินไป ok นะค่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ขอบคุณนะครับสำหรับแนวทางที่แนะนำมา ตอนนี้อั๋นเดินขาตรงขึ้นแล้วล่ะครับ พี่อภิญญาแนะนำวิธีการลดต้นขาให้ผอมลงหน่อย เพราะความที่ต้นขามันใหญ่ มันเลยทำให้ปลายเท้าแบะออกไปข้างๆ ตอนนี้พอต้นขาเล็กลง (หน่อยเดียว) มันก็เลยเดินตรงขึ้นครับ เดี๋ยววันไหนเจอกันจะเดินให้น้าตุ๊กดู แล้วให้น้าตุ๊กเม้นท์ได้เลยครับ ส่วนเรื่องพูดโทรศัพท์เนี่ย บางทีมันก็ติดลม เลยนานไปหน่อยอ่ะครับ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ น้าตุ๊กจำได้มั้ยครับที่น้าตุ๊กเคยถามอั๋นถึงเรื่องน้ำยาลบรอยขีดข่วนรยนต์น่ะครับ อั๋นดูมาให้แล้ว แต่ขอไปตอบในบันทึก NISSAN TIIDA ในบล็อกบ๊อบบี้นะครับ เพราะเกี่ยวกับรถยนต์อยู่แล้วครับ ตามไปอ่านดูนะครับ

ขอบคุณค่ะ น้องอั๋น เมื่อวานนี้ก็โดนรถมอร์เตอร์ไซร์เฉี่ยว กระจกด้านซ้ายพับเลยอ่ะ ลืมดูอ่ะ ว่ามีรอยเยอะแค่ไหน ก็ไม่ได้ว่าอะไรเค้านะปล่อยให้เฉี่ยวตามสบาย

สวัสดีครับคุณ  tukky เอาความสุข + ดอกไม้ มาฝากครับ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันครับ  คงได้คุยกันอีกนะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ขอบคุณสำหรับรูปแมวอมควันนะครับ ตอนนี้น้าตุ๊กเก่งกว่าอั๋นอีกอ่ะ อั๋นเองยังเอารูปเคลื่อนไหวลงไม่ได้เลย ขอซูฮกในฝีมือครับ แต่อย่างว่าแหละ น้าสาวของอั๋นเก่งอยู่แล้วเนอะ ว่าแต่ คนที่คิดรูปนี้ก็ช่างคิดได้นะครับ ไม่รู้คิดได้ยังไง

น้าตุ๊กครับ กว่าน้าตุ๊กจะได้อ่านตรงนี้ อั๋นคงไปลอยละล่องอยู่ระยองแล้วล่ะขะรับ เพราะ สนศ.เขาจะไปทำ OD กันแถวๆ คอนโดนั่นแหละ อั๋นเลยแว่บไปนอนเล่นซะหน่อย แล้วเดี๋ยวจะส่งภาพสวยๆ มาให้ดูนะครับ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ เรื่องกฏหมายที่น้าตุ๊กทิ้งคำถามไว้ในบล็อกบ๊อบบี้น่ะ อั๋นตอบแล้วนะครับ ถ้า งง หรือสงสัยอะไร จะโทร.หาอั๋นเลยก็ได้นะครับผม ยินดีให้คำตอบครับ

อรุณสวัสดิ์ครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ว่าคุยหารือเรื่องนัดไหว้พระตั้งแต่เมื่อคืน พอดีน้องสาวป๋าเค้าโทร.มาที่บ้าน จะคุยกับอั๋น เลยต้องไปคุยกับเค้าอ่ะครับ กะว่าเดี๋ยวคุยกับเค้าเสร็จแล้วจะโทร.หาน้าตุ๊กคุยเรื่องนี้อีกหน่อย เพราะเป็นความตั้งใจมานานแล้วประกอบกับช่วงนี้มันมีโอกาสพอดี แต่โอ้โห...อาเค้าคุยนานมาก เค้าปรึกษาอั๋นเรื่องรถยนต์อ่ะครับ พอคุยเสร็จมองนาฬิกาอีกที โห...ตั้ง 4 ทุ่มฝ่า เอ๊ย...4 ทุ่มกว่าแล้ว เลยไม่กล้าโทร.ครับ เดี๋ยวเอาไว้ใกล้ๆ วันที่ 10 ค่อยโทร.คุยหารือกัน OK นะครับ

ขอบคุณค่ะ คุณก้ามกุ้ง แล้วจะติดตามผลงานนะค่ะ

คุณสูบคนอื่นก็สูบด้วย อย่าทำนะคุณ bob ไม่ดี

กะจะให้ดอกไม้ล่วงหน้าก่อนทุกเดือนเลยเหรอคุณ bob และก็เวลาพาญาติไปหาหมอก็เลือกโรงพยาบาลที่ดี ๆ หน่อยนะคุณ bob เดี๋ยวจะเป็นอย่างนี้ แย่มากเลยอะ โรงบาลนี้ อย่าไปเชียว

ถ้าทำศัลยกรรมเพิ่มเสน่ห์ได้ เหมือนความสวยความงาม คงจะมีคนใช้บริการมากเลยเนาะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ข้อกฏหมายเรื่องรถชนคน อั๋นตอบน้าตุ๊กแล้วนะครับ อ่านดูละกัน แล้วอั๋นก็ขื้นเรื่องใหม่อีกแล้วนะครับ พอดีเปิดเจอฟอร์เวิร์ดเมลล์เกี่วกับหาดแม่รำพึงที่อั๋นไปเที่ยวมา เลยเอามาลงให้ดูครับ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ เสียแมวแล้วครับ ของน้าตุ๊กแค่พ่นควัน แต่ตัวนี้ทั้งสูบทั้งดื่มเลยครับ 555 ว่าแต่ ของจริงหรือตัดต่อเนี่ย

ขอบคุณค่ะคุณเหลา ลำลูกกาที่แวะมาเมนท์กัน วิชาการมามาก ขอสนุก ๆ บ้างค่ะ   สวยมีเสน่ห์ไม๊ค่ะ

สังสัยแกล้งแมวตอนหลับมั้ง คุณ bob  รองเท้านารีสวยไม๊

สวัสดีครับน้าตุ๊ก รองเท้านารีสวยมากครับ ว่าแต่ ทำไมเขาถึงเรียกว่ารองเท้านารี บางคนบอกว่าเหมือนรองเท้าผู้หญิง แต่อั๋นดูยังไงมันก็ดูไม่ออกอ่ะครับ ว่า เหมือนตรงไหน ยังไงอ่ะครับ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ใช่แต่คนเท่านั้นที่แกล้งได้ ลิงนั้นไซร้ก็แกล้งเป็น 555

แล้ววันที่ 12 เจอกันนะครับ

 

ก็ด้านหน้าเป็นรูปหัวรองเท้าผู้หญิง คุณ bob ดูให้ดี ๆ คล้ายนะ

 

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ขอสารภาพครับ ดูไม่ออกจริงๆ ครับ แบบว่าไม่ชำนาญเรื่องนี้อ่ะครับ

น้าตุ๊กครับ ดูดอกทิวลิปเพลินๆ นะครับ

สวยมากครับ ขอบคุณครับ   น่ารักไม๊

 สวัสดีครับน้าตุ๊ก

น้าตุ๊กครับ ก็น่ารักดีครับ แต่อั๋นว่า สู้คนี้ไม่ได้อ่ะครับ จริงๆ นะ

                                                   ใครอ่ะ น้องอั๋นป้าที่ไหน รูปคู่ป้าเบื่อแล้ว เปลี่ยนใหม่ได้แล้วค่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ โห...น่ากลัวนะครับ ข้างบนน่ะ เตะไม่ยั้งเลย อิอิ

  สวัสดีครับน้าตุ๊ก

 น้าตุ๊กครับ ส่วนรูปคู่เนี่ย ขอเอาไว้อีกหน่อยนะครับ อั๋นยังไม่เบื่อเลยอ่ะ นะ นะ นะ

เอารูปที่ถ่ายกับสาวๆ ช่อง 3 บ้างก็ได้สวยดีนะคุณ bob

อ้อลืมไป ตลกดีจะตายรูปนี้อ่ะ น้องอั๋น เตะไม่ยั้ง

สวัสดีครับน้าตุ๊ก เอารูปขำๆ มาให้ดูครับ นกชนะแมว อิอิ

 

สวัสดีค่ะ

  • คนมีเสน่ห์  ไม่จำเป็นต้องสวยก็ได้นะคะ
  • แต่ดูกลมกลืน ไม่เสแสร้ง
  • เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  • แต่..อ่านบันทึกฉบับนี้แล้ว..สามารถฝึกได้
  • ขอขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ เปลี่ยนรูปแล้ว เป็นไงบ้างครับ OK มั้ยครับผม

ดีค่ะ

จะได้เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเอง

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรในบล็อกบ๊อบบี้ครับ และอั๋นได้ตอบน้าตุ๊กเรียบร้อยแล้ว ตามไปอ่านดูนะครับ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก ขำๆ อีกภาพครับ อิอิ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ รถเท่ดีมั้ยครับ อิอิ

  • สวัสดีค่ะ
  • เข้ามาหาวิธีสร้างความมีเสน่ห์ให้กับตัวเองค่ะ
  • มีคนบอกว่า "หากเรายิ้มและพูดคุยเป็น"
  • นั่นแหละคือเสน่ห์ที่แท้จริง..
  • คิดถึงนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ เอ...รู้สีกว่าแมวตัวยที่นั่งอ่ะ หน้ามันดูหงิกๆ เหมือนรำคาญๆ ยังไงไม่รู้นะครับ อิอิ

ใช่แล้วค่ะครูคิมขา  ไม่จำเป็นต้องสวย รู้จักปรับบุคลิกตัวเองให้เนียบ นิสัยดี แต่งตัวเป็น มีกาละเทศะ ก็มีเสน่ห์ได้ค่ะ ไม่ต้องไปอาศัยมีดหมอหรอกค่ะ เจ็บตัวเปล่า ๆ ขอบคุณที่เข้ามาเม้นท์ค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณjib ที่แวะมาเม้นท์  ขอให้มีคนรักเยอะน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณ lovefull ที่แวะมาทักทาย  ใช่ค่ะ การยิ้มและพูดคุยเป็นก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง ถูกต้องเลยค่ะ

แมวห่อกระดาษน่ารักดี  นกจับแมวใส่กรงซะบ้างจะได้รู้สึกว่าเป็นอย่างไรเมื่ออยู่ในกรงแบบนก  รถบังคับเด็กเล่นชัด ๆ  ใครบอกว่าน้องแมวเค้าหน้าหงิก เค้ากำลังเคลิบเคลิ้มต่างหาก  หรือไม่ก็มีแมวมาง้อแล้วทำจุ้ย  เปลี่ยนรูปใหม่ดีแล้วคุณ bob ค่อยเป็นตัวเองหน่อย

สวัสสดีครับน้าตุ๊ก ใช่จริงๆ ด้วย รถเด็กเล่นชัดๆ เลยอ่ะ หุหุ ลืมดูครับ ปล่อยมีสุขตัวเบ้อเริ่มเลย แหะแหะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ โมเดลข้างบนมันทำล้อเลียนรถรุ่นนี้ครับ FORD ECSORT MK1 Estate รุ่นนี้ผลิตในปี 1969 ครับ บ้ารเราไม่ค่อยเห็นกันหรอก เพราะส่วนใหญ่บ้านเราจะซื้อเป็นแบบเก๋งกันครับ

คุ้นๆ มั้ยครับ รุ่นนี้วิ่งกันประมาณปี 1968-1975 ครับ

ก็คงจะเคยเห็น  แต่ไม่ถึงกับคุ้นเพราะไม่ได้ใช้รุ่นนี้ แรก ๆ เลย น้าตุ๊กขับรถโฟคเต่าอ่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก แล้วโฟล์คเต่าที่ขับเนี่ย สีแดงรึเปล่าครับ แต่ของอั๋น เท่าที่จำความได้ รถคันแรกของที่บ้านก็เจ้า ESCORT MK 1 ของค่าย FORD จากเมืองอังกฤษแบบข้างบนน่ะครับ ตอนนั้นขายดีใยบ้านเรา เพราะราคาถูก แถมให้ผ่อนได้ด้วยครับ ตอนที่คุณตาซื้อมาเมื่อปี ๒๕๑๑ นะ สีฟ้าเหมือนอย่างข้างบนเลย ตอนหลังเปลี่ยนเป็นสีเหลืองครับ ตอนนี้ขายทิ้งไปแล้ว เสียดายอยู่เนี่ยครับ

น้าตุ๊กครับ ที่น้าตุ๊กบอกว่าอั๋นเปลี่ยนรูปแล้วดูเป็นตัวเองเนี่ย เพราะถ่ายคู่กับรถใช่ป่ะครับ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ เอ...เมื่อคืนนี้ตอนอั๋นเข้าระบบ ตรงที่ใส่รหัสสุ่มอ่ะ เห็นมันเปลี่ยนมาให้ใส่เป็นภาษาไทยแล้วอ่ะครับ ตอนแรกก็ งง เหมือนกัน เคยใส่แต่ภาษาอังกฤษมาตลอด แต่เห็นมันอยู่ตรงช่องรหัสสุ่ม เลยลองใส่ดู ถึงได้รู้ว่าเขาเปลี่ยนภาษาของรหัสสุ่มแล้วอ่ะครับ

รถโฟร์คน้าตุ๊กสังสัยจะสีเขียวมั้ง ประมาณนั้น  ก็คงจะด้วยที่น้องอั๋นถ่ายกับรถ และไม่ไช่ภาพคู่ป้า  ดูก็ไม่อ้วนมากรูปนี้  วันนี้น้าตุ๊กเข้าระบบ ก็เป็นภาษาไทย  ตอนแรกก็งงอยู่แป้บเหมือนกันค่ะ

 

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ว่างๆ ก็เปิดดูบล็อกบ๊อบบี้นะครับ อั๋นขึ้นเรื่องใหม่แล้วครับ 

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ บันทึกเรื่องล่าสุดของอั๋นนี้ อ่านง่ายกว่าเดิมด้วยนะครับ ขอบอก

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ อั๋นตอบน้าตุ๊กเรียบร้อยแล้วในบล็อกบ๊อบบี้นะครับ ลองอ่านดูละกันครับ ส่วนกุหลาบสีม่วง หมายถึง ความรักที่เป็นอมตะ ไม่มีวันจืดจาง เหมือนกับความรัก ความเคารพ และความนับถือที่อั๋นมีให้น้าตุ๊กครับผม

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ เป็นไงบ้างครับ เรื่องหน้าแตกหมอไม่รับเย็บของอั๋น ฮากลิ้งมั้ยครับ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ท่านมหาสมปองได้สอนฆราวาสเกี่ยวกับ กำลังใจ ดังนี้ครับ

ท่าน : เสียอะไรก็ได้แต่อย่าเสีย

ฆราวาส : ใจ

ท่าน : น้อยอะไรก็ได้แต่อย่าน้อย

ฆราวาส : ใจ

ท่าน : เพลียอะไรก็ได้แต่อย่าเพลีย

ฆราวาส : ใจ

ท่าน : ท้ออะไรก็ได้แต่อย่าท้อ

ฆราวาส : ใจ

ท่าน : หมดกำลังอะไรก็ได้แต่อย่าหมดกำลัง

ฆราวาส : ใจ

ท่าน : หายอะไรก็ได้แต่อย่าหาย

ฆราวาส : ใจ

ท่านและฆราวาส : เฮ้ยยยยย

ไม่มีในแผ่นที่ให้นะครับ เห็นมาจากตัวอย่างรายการ TV ครับ

ของท่านมหาสมปอง ขำกว่าอ่ะ น้องอั๋น 5555

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ อั๋นตอบน้าตุ๊กไว้ในบล็อกบ๊อบบี้แล้วนะครับ เปิดดูละกันครับ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ที่น้าตุ๊กนอนไม่ค่อยหลับช่วงนี้ เป็นเพราะน้าตุ๊กนอนดึกมาก 2 คืนติดต่อกันในวันธรรมดาที่ไม่เคยนอนดึกรึเปล่าครับ ร่างกายเลยปรับตัวเอง ทำให้นอนไม่หลับอ่ะครับ เกี่ยวมั้ยอ่ะครับ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ มาอีกแล้วครับ เรื่องปล่อยมีสุขตัวเบ้อเริ่มของอั๋น โดยมีป้าแดงอยู่ในเหตุการณ์อีกแล้วครับ คือว่า....

เมื่อเย็นวันพุธที่ผ่ามา ป้าแดงจะหุงข้าว เค้าก็ให้อั๋นยกหม้อหุงข้าวมาจากในห้องรับแขกที่ใช้เป็นที่ทานข้าวชั่วคราว เอามาให้เค้าที่โรงรถบนซ์ซึ่งทำเป็นครัวชั่วคราว อั๋นก็ทำตามที่สั่งครับ แต่ดันยกไปให้เฉพาะหม้อด้านในที่ใส่ข้าวเท่านั้น ตัวหม้อไม่ได้ยกไปเพราะเห็นว่าเดี๋ยวก็ต้องยกเข้ามาข้างในอีกโดยลืมนึกไปว่าต้องเอาตัวหม้อมาเสียบปลั๊กด้วย พอป้าแดงเห็นว่าอั๋นยกมาแค่นั้นก็ถามว่า แล้วแกไม่เอาหม้อออกมาด้วยล่ะ อั๋นยังเถียงซะอีกนะครับว่า จะเอาออกมาทำไม เดี๋ยวก็ต้องยกเข้าไปอีก เท่านั้นแหละ โดนเลยครับ "แล้วแกลืมแล้วรึไงว่ามันต้องด้วยไฟฟ้าอ่ะ แล้วแกยกมาแค่นี้แล้วจะหุงยังไงอ่ะเนี่ย" อั๋นเลยนึกได้ครับ ดูดิครับ เฮ้อ....

จะลองนำไปใช้ดูนะค่ะ

จะได้เป็นคนมีเสน่ห์

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ ^^

ขอบคุณค่ะ คุณ Jib Pakkanut ที่แวะมา comment ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงอย่าลืมเล่าสู่กันฟังนะค่ะ

มาชม

หกข้อน่าสนใจจังนะนี่

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ดอกกุหลาบข้างบนนี้ เห็นว่ามีประกายวิบวับสวยดี เลยส่งมาให้ครับผม

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ จริงอย่างที่น้าตุ๊กบอกนั่นแหละครับว่า เรื่องส่วนตัวคุยทางโทร.ดีกว่า ขอพระอภัยมณีที่ไม่ยอมเชื่อตอนแรกนะครับ น้าตุ๊กก็พูดเตือนแล้ว อั๋นก็เห็นว่ามันก็ไม่ได้เสียหายอะไร ใครๆ ก็ลืมกันได้ แต่อย่างว่าแหละครับ เรื่องส่วนตัว มันก็คือเรื่องส่วนตัว ข้าน้อยผิดไปแล้วครับ น้าตุ๊กครับ ขอบังอาจนิดนีงนะครับ รบกวนน้าตุ๊กลบเรื่องหม้อข้าวทิ้งไปก็ได้ครับ อั๋นพยายามลบแล้ว มันไม่ยอมให้ลบ เพราะไม่ใช่เจ้าของบล็อกครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ส่วนที่ส่งดอกกุหลาบดอกเดิมมาเนี่ย เพราะว่าพอน้าตุ๊กลบข้างบนทิ้งไป จะได้มีรูปนี้ไว้ดูเพลินๆ น่ะครับ สวยมั้ยครับ มีประกายด้วย วิบวับดีครับ

อ้อ...คห. 74 ข้างบน ลบด้วยก็ได้นะครับ เพราะพูดถึงดอกกุหลาบที่อยู่ในเรื่องหม้อข้าวอ่ะครับ ขอบคุณครับผม

ขอบคุณค่ะ คุณumi ที่แวะมาเม้นท์ วันหลัง ลองเล่น horo.teenee.com นะค่ะ ลองเล่นดูสนุก ๆ ดูอดีตชาติค่ะ ขำ ๆ นะค่ะ

น้องอั๋น คืนนี้ลองเล่น wab  horo.teenee.com  ดูอดีตชาติของเรา และของคนใกล้ตัว  สนุกดี ขำ ๆ  ที่ทำงานน้าตุ๊กเข้ามาให้น้าตุ๊กดูให้  กลายเป็นเทพธิดาพยากรณ์ ไปแล้ว อ่ะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ตกลงอั๋นได้เล่นแล้วครับ horo.teenee ก็สนุกดีครับ ขำๆ อ้อ...ถ้าอยากรู้ว่าชาติที่แล้วอั๋นเป็นอะไร โทร.มานะครับ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ ว่างๆ น้าตุ๊กเปิดเว็บ http://dungtrin.com สิครับ หนังสือน่าอ่านทั้งนั้น คนรู้จักกันเขาแนะนำให้อั๋นลองเข้าไปดู เหมือนขายหนังสือแหละ แต่เข้าไปอ่านเนื้อหาทางเว็บได้ครับ คือเราได้อ่านหนังสือฟรี ไมติองเสียเงินซื้ออ่ะครับ

ขอบคุณนะค่ะ น้องอั๋นสำหรับ wab อ่านหนังสือฟรี ดีจังไม่ต้องสื้อหนังสือ ได้ประหยัดตังค์ ถ้าเล่มไหนชอบค่อยไปซื้อโน้ะ ก็ถ้าอยากให้รู้ก็โทรมาบอกแล้วกัน ok นะ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าต๊กครับ ใช่แล้วครับ หนังสือดีๆ ทั้งนั้นนะครับ แกเขียนไว้ดีมากเลย ก็อย่างที่น้าตุ๊กบอกแหละครับว่า ถ้าเล่มไหนของก็ค่อยไปซื้อ แล้วก็ไม่ต้องไปยืนอ่านที่ร้านด้วยเนอะ แต่อั๋นมีหนังสืออีก 2 เล่มที่ตั้งใจจะฝากไปให้นะครับ

อรุณสวัสดิ์ครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ เมื่อคืนนี้อั๋นรู้สึกตัวตื่นขึ้นตอนอค 3 กว่าอีกแล้ว งง จริงๆ ครับ ทั้งๆ ที่นอนตอนเกือบเที่ยงคืนนะเนี่ย

น้าตุ๊กครับ ถ้าว่างก็เข้าเว็บ horo อีกทีนะครับ แล้วไปที่ ชื่อบอกชะตา อันนี้ทำนายแม่นสุดๆ ครับ แม่นกว่าอย่างอื่นทั้งหมดเลย อั๋นพิสูจน์มาแล้วด้วยชื่อตัวเองและคนในบ้าน แต่ละคนตรงประมาณ 75% เลยครับ ลองดูนะครับ แล้วเป็นยังไงเราคุยกันครับ

น้าตุ๊กเล่นแล้วแหละ ดูของตัวเองยังไม่ได้ดูของคนอื่น แต่อย่าถามนะว่าอะไรบ้าง เพราะลืมไปแล้ว

สวัสดีครับน้าตุ๊ก น้าตุ๊กครับ อั๋นขึ้นเรื่องใหม่แล้วนะครับ

ขอบคุณค่ะข้อมูลดีดี...ดีจังจะได้นำมาใช้ประโยชน์ค่ะ

กรูอยากถามเรื่องรถชนกันแ่งพวก ึงไรสาระว่ะ

ggggh.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท