อารมณ์ ความรู้สึก การกระทำ


อารมณ์ ความรู้สึก การกระทำ

                 ข้อคิดของชีวิต ซึ่งหลายคนบอกว่า "ชีวิตนี้สั้นนัก" และพบข้อเท็จจริงเมื่อเราร่วมงานศพหรือไปโรงพยาบาล พบสิ่งที่เป็นสัจธรรม คือการเกิด แก่ เจ็บ และตาย มักจะเป็นเรื่องที่ทุกคนไม่สามารถหลีกหนีไปได้จริงๆ

                วันหนึ่ง ของชีวิตแต่ละวัย แต่ละวันและเวลา เราจะลืมไปถึงสิ่งเหล่านี้แต่หากเราพบกับประสบการณ์ของชีวิต ที่ทำให้เรา "รัก โลภ โกรธ และหลง" ทำให้กลับมาถึง คำพูดที่ว่า "ชีวิตนี้สั้นนัก"ว่าเป็นจริง

                หลายคนมีตำแหน่งสูง ไม่มีตำแหน่ง และไม่มีอะไรกิน อยู่ไปวันๆ ทุกคนมีความเป็น"มนุษย์"เท่าเทียมกัน และต่างที่จะไขว่คว้าหาสิ่งที่ทำให้ตนเองและคนรอบข้างมีความสุขให้มากที่สุด

               วันนี้  ทุกคนอาจนั่งนิ่งๆ ทบทวนชีวิตตนเอง แล้วใช้ความเงียบเข้ามาในใจ ท่านจะค้นพบชีวิต พบตัวเอง ที่เป็นตัวตนมากขึ้น และทำในสิ่งที่ตนเองมีความสุข คนอื่นไม่เดือดร้อนเถิด

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 245553เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2009 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ อาจารย์

อยู่กับตัวเอง ทำดี ทำดี ท่องเอาไว้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคะท่าน ผอ. เห็นด้วยคะ หากเราเข้าใจตัวเอง เข้าใจชีวิต เข้าใจธรรมชาติ และเข้าใจความเป็นไปของวัฏสงสาร จะทำให้เราไม่ประมาท คะ ...ความจริงแห่งชีวิต

ใช่ครับ เราต้องรู้จักการพิจารณา ค้นหาเป้าหมายของตัวเองให้เจอ

สวัสดีค่ะ อ.ประสิทธิ์  หนูกุ้ง ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

หลับไม่ตื่น  ฟื้นไม่มี  หนีไม่พ้น ค่ะอาจารย์

สวัสดีค่ะอาจารย์

เออ...."ชีวิตนี้สั้นนัก"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท