Crontab Tutorial ที่ละเอียดๆ และหามานาน


ไม่กล่าวรายละเอียดนะครับ

หลังจากพยายามหา Tutorial ที่ดีๆ ในการทำ Crontab ซึ่งไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอันผมก็ไปเจอของ Mac OS X เข้าเวป macosxhint.com นะครับถ้าผมไม่ผิดพลาด ใช้คำสั่งนี้ทีเดียวอธิบายละเอียดมากๆ

$ man 5 crontab

คำสั่งนี้เท่านั้นแหละ เจอเลยครับละเอียดมากๆ อยากให้ลองเข้าไปอ่านนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #crontab#linux#mac
หมายเลขบันทึก: 244995เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2009 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

crontab เป็นเครื่องมือมาตรฐานใน Unix ที่ใช้งานมานาน และมีคำอธิบายอยู่ที่ man page ที่คุณว่ามานั้นแหละครับ OS ที่เป็นสายพันธุ์เดียวกันอย่าง Linux และ OS X ก็เลยไม่มีความแตกต่างในส่วนนี้เลยครับ ยังงงอยู่เหมือนกันว่า คุณกำลังพูดถึงใน Linux หรือใน OS X เพราะมีคำหลักทั้งสองคำ (แต่ถึงอย่างไร มันก็เหมือนกัน เพราะ OS X ก็ค่อ OS ที่เหมือนกับ Unix - Unix like OS)

จุดประสงค์ของผมก็คือเวลาเราเข้าไปแก้ไขในตัวของ crontab นี่เราสามารถทำอะไรได้ย้างนอกจากใส่ตัวเลขเช่น ผมสามารถใส่ @reboot เพื่อให้ทุกครั้งที่ boot linux รันคำสั่งหรือ script ตัวนี้ เป็นต้น ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ สำหรับคำอธิบาย แล้วก็เดี๋ยวผมแก้ไข Topic ให้กระจ่างขึ้นนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท