หลักการเป็นลูกน้องที่ดี


หลักการเป็นลูกน้องที่ดี

    วันนี้หลังจาก เสร็จภาระกิจการสอน ได้นั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่ ถึงหลักการเป็นลูกน้องที่ดี มีท่านหนึ่งเสนอความคิดเกี่ยวกับการปฎิบัติตัวเป็นลูกน้องที่ดี


ข้อที่ควรปฎิบัติของลูกน้องที่ดี มี ๒ ข้อ

ข้อที่ ๑. ให้ฟังคำสั่งของเจ้านายอย่างเคร่งครัด

ข้อที่ ๒. เมื่อมีข้อสงสัยอะไรเกิดขึ้นระหว่างการทำงาน ให้กลับไปดูข้อที่ ๑

 

หมายเลขบันทึก: 244987เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2009 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)
  • ครูอ้อย ตั้งใจฟังคำสั่งอย่างเคร่งครัด  แต่ ทำงานไม่ค่อยดี เพราะ..คำสั่งนั้น..ไม่ค่อยรู้เรื่อง หรือว่า...ไม่ฉลาดที่จะฟังแล้วรู้เรื่อง...
  • เจ้านายที่ดี ต้อง..ออกคำสั่งที่ดี ให้ลูกน้อง..เข้าใจได้เร็วที่สุด..
  • มาเจอกันตรงกลาง...ผลคือ...งานสำเร็จเสร็จสมอารมณ์หมาย

สวัสดีค่ะ

เป็นอีกแง่มุมของการเป็นลูกน้องประเภทหนึ่ง จากหลายๆประเภทค่ะ..

ว่างๆๆ ก็นินทาเ จ้านายใ ช่เ ปล่าครับ ครูอ้อย แซ่เฮ

เป็นธรรมดาของลูกน้อง

ถูกต้องแ ล้วครับ . ครูแป๋ม

เจ้านายมีหลายประเภท ลูกน้องมีหลายอย่าง

อิอิ...คุณฤทธิชัย

ลูกน้องนี่มีแต่เละกับเละ - - ถ้าเจ้านายแย่เราก็แย่ด้วยเนาะคะ...อาเป็นว่าเราต้องมาคัดกรองอีกทีว่าจะทำสิ่งนั้นอย่างไรให้ดีและถูกต้องที่สุด

2 ข้อนี้คล้ายๆ คำพูดรุ่นพี่สมัยที่ปุ้ยเป็นเฟรชชี่เลยค่ะ

กฎข้อที่ 1 รุ่นพี่ถูกต้องเสมอ

กฎข้อที่ 2 รุ่นพี่ถูกต้องเสมอ (อีกละ)

กฎข้อที่ 3 ถ้ามีปัญหาทำไม่ได้ให้กลับไปอ่านข้อที่หนึ่ง

เออ...แล้วมันจะพูดข้อสามทำไม 555+

ใช่แล้วครับ [SPI©Mië™]~natamaidee - - But narak..(แก๊งค์ก้านคอพับ)

ลูกน้องดี เจ้านายดี การงานย่อมดีไปตามภาระกิจ

สวัสดีค่ะ คุณฤทธิชัย

เรียกว่า ลูกน้อง นี่ลำบากน่ะค่ะ

ไหนจะเป็นลูกมั่ง น้องมั่ง

แยกไม่ถูกว่าจะเอาไงดี

จึงต้องมีหลักไว้ให้ยึดน่ะค่ะ

เป็นลูก ก็ต้องมีความกตัญญูต่อพ่อแม่

เป็นน้อง ก็ต้องมีความรักและสามัคคีกันกับพี่ ๆ

เวลาที่เราตกอยู่ในสภาวะที่ต้องเป็นลูกน้อง

เราก็ต้องรู้ว่าเรามีหัวหน้าน่ะ หัวหน้าก็เหมือนพ่อแม่เรา

พ่อแม่ก็ใช่จะเข้าใจเราทุกอย่าง

แต่ท่านก็คือ ผู้ให้ เราก็ต้องกตัญญู

แล้วหัวหน้าเรา เค้าก็คือ ผู้ให้ เหมือนกับพ่อแม่เราเลยค่ะ

ก็ท่านให้งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเราไงค่ะ อิอิ

ไม่มีงานแล้วเราจะทำอะไรน่ะค่ะ

โชคดีที่ท่านให้งานเราทำ เนี๊ยะวันนี้กอไม่มีงานเลย

เพราะพี่ ๆ กับหัวหน้าไปสงขลากันหมด

ว่างงาน ก็เลยต้องอยู่แบบนี้ อิอิ

และเมื่อเราเป็นน้อง เราก็ต้องรักและสามัคคี

อันนี้เห็นชัด เราต้องรักหัวหน้าให้เหมือนพี่ และสามัคคีกับท่าน

ไม่งั้น ท่านก็จะไม่สามัคคีกับเรา เดี๋ยวท่านจะให้งานเราเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แบบไม่ยอมนัดหมายกันเลยค่ะ

อิอิ เป็นลูกน้อง โชคดีจริง ๆ

เม้นยาวมาก ๆ ไปแย้วววววววววววววววววววว

โชคดีมีความสุขครับท่าน

 

 

สวัสดีครับอาจารย์ " ได้ครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน "

ไม่เคยสักทีหนึ่ง...ที่จะนินทา..เจ้านาย  เคยแต่หลายๆครั้ง  กลับบ้านแล้ว..ร้อนมาก..ปวดศีรษะ..เสียงเป็นพิษ

สวัสดีครับ กอก้าน>>>ก้านกอ*:)*(แก๊งค์ก้านคอพับ)

เรื่องลูกน้องกับเจ้านาย เป็นปัญหาโลกแตก ครับ

สวัสดีครับ หนุ่ม กร~natadee

หลายหน่วยงานเป็นแบบนี้จริงๆๆๆๆ

ได้ครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน

สวัสดีครับ. ครูอ้อย แซ่เฮ

ขอให้เดินทางกลับบ้านปลอดภัยน่ะครับ

ขอบคุณค่ะคุณฤทธิชัย

การทำลิงท์ ให้พิมพ์คำที่เราต้องการ อะไรก็ได้ค่ะ จะตลก หรือไร้สาระ หรือเป็นคำตรงตัว หรือจะวิชาการ เช่น คลิกที่นี่ จากนั้นให้ทำแถบดำครอบคำๆ นั้นไว้ คลิกเมาท์ที่สัญญลักษณ์รูปโซ่ที่เชื่อมติดกันนะคะ มันจะมีบานหน้าต่างเล็กๆ ขึ้นมาใหม่ จะมีช่องว่างให้เราใส่ลิงท์ที่อยู่ เราวางที่อยู่ที่เป็น url ลงไปได้เลยค่ะในช่องแรก แล้วกดตกลง

เสร็จแล้วค่ะ

เดี๋ยวจะหาภาพมาให้ดูก็ได้นะคะ มีอะไรถามได้ค่ะ ยินดีๆ

สวัสดีค่ะ คุณฤทธิชัย

อิอิ มาอีกแล้วค่ะ

วันนี้เบื่อจะตาย

ไม่มีงานทำเลย

พี่ ๆ เค้าไปสงขลากันหมด

เข้ามาท่องเวปไซต์กันเหนื่อย อิอิ

เอาอันนี้มาฝากอีกค่ะ

http://play.kapook.com/vdo/show-65490

ขอบคุณมาก [SPI©Mië™]~natamaidee - - But narak..(แก๊งค์ก้านคอพับ)

จะลองทำดูน่ะครับ

ขอบคุณในมิตรภาพที่มอบให้กัน

มาช่วยหน่อยสิ กอก้าน>>>ก้านกอ*:)*(แก๊งค์ก้านคอพับ)

แ บบว่าวันนี้งานเข้า นายเรียกไปใช้ให้งานมาทำหลายอย่างเลยครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • จะพยายามทำความเข้าใจกับ...ข้อ 1. ให้มาก ๆ ค่ะ "ให้ฟังคำสั่งของเจ้านายอย่างเคร่งครัด"...แม้จะมีข้อสงสัย หรือเครื่องหมาย ? ก็ตามค่ะ อิอิ

สวัสดีครับ อ้อยควั้น

คุณคือ....ลูกน้อยที่ดี ที่ ฟังคำสั่งของเจ้านายอย่างเคร่งครัด

  • สวัสดีค่ะ
  • มาเป็นลูกน้องข้อ 1.15 ค่ะ
  • เป็นกำลังใจด้วยค่ะ

กำลังใจ

ขอบคุณครับ KRUPOM ที่ให้กำลังใจ

ขอให้มีความสุขในวันหยุด

สวัสดีคะ

เป็นลูกน้องที่ดีนั้นยาก

แล้วยิ่งเป็นหัวหน้ายิ่งยากกว่าคะ

สวัสดีครับ ประกาย~natachoei ที่~natadee

แบบนี้จะเป็นอะไรดีน่ะ

เฮ้อ

ทัศนคติที่ดีต่อกันเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ทำงานอย่างมีความสุขค่ะ

เ ห็นด้วยเ ป็นอย่างยิ่งครับคุณนิตยา จรัสแสง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท