การเดินทางไกลในรอบปี


สภาพบรรยากาศขมุกขมัวตลอดเส้นทาง...

ช่วงวันที่ 22 - 24 กุมภาพันธ์ 2552 ที่ผ่านมา มีโอกาสขับรถยนต์ส่วนตัวเดินทางไกลจากพิษณุโลกไปเชียงใหม่ โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ได้เดินทางไปหลาย ๆ อำเภอเพื่อพบปะญาติสนิท  เมื่อแลกเปลี่ยนพูดคุยกันแล้ว  ทำให้รู้ตัวเองว่าอายุมากขึ้นแล้ว  ทั้งผู้ที่พูดด้วยและตัวผู้ถาม  หลาย ๆ คนที่เคยรู้จัก บางคนล้มหายตายจากไปจากโลกนี้  ส่วนผู้ที่เหลืออยู่ต่างดิ้นรนตามวิถีทางของตนเอง  เพื่อเป้าหมายของชีวิตที่แตกต่างกันไป

สิ่งที่พบเห็นนอกเหนือจากผู้คนต่าง ๆ แล้ว  น่าใจหายนะครับกับสภาพบรรยากาศขมุกขมัวตลอดเส้นทางที่ขับรถไป  บางแห่งต้องขับฝ่ากลุ่มหมอกควันที่เกิดจากไฟไหม้ป่าธรรมชาติ  ทั้ง ๆ ที่มีป้ายบอกว่า  หากพบเห็นไฟไหม้ป่า  ให้โทรแจ้ง .....  แต่จะมีสักกี่คนที่มีโอกาสโทรศัพท์แจ้งข้อมูลที่พบเห็น  เพราะไม่นึกว่าจะต้องเจอกับเหตุการณ์นั้น ๆ  (ประจวบกับป้ายที่บอกค่อนข้างจะกระชั้นชิดกับสภาพที่เกิด  หรือไม่เช่นนั้นก็ติดป้ายอยู่ในสภาพที่การจราจรคับขัน  ไม่เหมาะสมที่จะจอดเพื่อจดหมายเลขโทรศัพท์)  การเดินทางงวดนี้จึงต้องเจอกับอากาศที่ร้อนมากในช่วงกลางวัน  แต่ช่วงดึก ๆ และเช้ามืดอากาศกลับเย็นกว่าเดิม  นี่แค่ช่วงปลายกุมภาพันธ์  หากเป็นเดือนเมษายน - มิถุนายน  มิแย่ยิ่งกว่านี้หรือ  อากาศเมืองไทย

หมายเลขบันทึก: 244993เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2009 16:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท